Quyển 2 - Những Mảnh Ghép Trái Tim.

1.5K 101 93
                                    

Quyển 2 - Những Mảnh Ghép Trái Tim.

001 Lễ hội mùa nho.

Giữa những áng mây trắng vào buổi sớm mai là ánh mặt Trời rực rỡ luôn chiếu rọi những tia sáng ấm áp xuống mặt đất, trải dài khắp nơi để cây cỏ và con người có thêm sinh khí tăng trưởng, khỏe mạnh. Ở một nơi giữa tầng tầng lớp lớp những dãy núi như Pak Chong thì ánh mặt trời càng thêm quý giá, giúp xua đi sương mù và cái lạnh của gió rừng.

Mới hơn năm giờ sáng, khi đồng hồ báo thức chưa reo, Diêu Tử Đồng đã thức dậy vì tiếng chim ríu rít kêu liên tục, chúng háo hức đón chào ngày mới hơn cả những người trong vườn nho này. Hôm nay là ngày đầu tiên cô dẫn Lom đi Saybat nên phải dậy thật sớm, đưa mắt nhìn một lớn ba nhỏ ngủ say sưa quên cả trời đất, Kati còn tốc cả chăn, dang hai chân, miệng hả lớn có thể nuốt cả quả đấm, cô khẽ lắc đầu, thực sự không một chút hình tượng nào.

Sau khi cô sẵn sàng để ra khỏi cửa đã là sáu giờ, theo đúng hẹn cô đến cổng lớn của vườn nho, Lom, Prin và Panu, Nakree đã chờ sẵn ở đó. Vì cô nhiều lần dặn dò nên Lom và Prin mới không dám đến thẳng phòng gọi cô dậy, nếu không sáng nay sẽ sôi nổi hơn nhiều vì hai người này chính thức trở thành Tom và Jerry. Chỉ cần người này nói một câu thì người còn lại lập tức móc moi đá xoáy, không ai nhường ai.

Cô cũng không biết vì lý do gì mà họ từ 'người thân' biến thành 'kẻ thù' nhìn nhau không vừa mắt.

"Mọi thứ đã chuẩn bị hết rồi ạ." Nhìn Nakree bưng thố cơm bạc và Panu cầm mâm thức ăn, Diêu Tử Đồng nhẹ gật đầu.

"Chúng ta đi thôi." Lom liếc mắt Panu một cái, anh chưa lên tiếng chào Ali thì anh ta đã nhảy vào trước rồi. Đúng là muốn lấy lòng Ali mọi lúc mọi nơi.

Chuông cảnh báo phát hiện tình địch đều vang, nên Prin và Lom một trái một phải đi bên Diêu Tử Đồng, không cho Panu có cơ hội gần gũi cô. Chậm rãi theo sau cùng Nakree, hai mắt Panu tối đen nhưng Nakree vẫn không phát giác, hồn nhiên huyên thiên chuyện trên trời dưới đất. Với cái đầu vẫn xù như sư vương của cô ta thì từ xa nhìn lại người ta nhất định ngỡ rằng đây là kẻ điên vừa chạy trốn từ viện tâm thần.

Đến con đường đất đỏ, nơi rẽ vào vườn nho thì mọi người đều dừng lại, chờ đoàn sư thầy đi ngang. Chỉ năm phút sau, những bóng dáng màu cam đậm đã thấp thoáng từ xa, trên tay người dẫn đầu còn ôm theo bình bát lớn. Khi họ tới gần, Diêu Tử Đồng, Lom, Prin và Panu, Nakree chấp tay và cúi đầu lạy.

Diêu Tử Đồng cầm thố cơm từ tay Nakree, múc bỏ vào bình bát cho vị sư thầy đầu tiên, Lom nhanh tay hơn nên được nắm lấy bàn tay cô, còn Prin chỉ được nắm cánh tay vì anh cảm thấy buồn nôn khi nghĩ tới việc phải đụng chạm tay với Lom. Cảnh tượng cầu phúc tốt lành như vậy nhưng lại khiến hai người vui một người sầu, còn Nakree vẫn như người ngủ mê chưa tỉnh, ngơ ngác đứng đó giống như hồn đã thả đâu mất.

Đến lúc Diêu Tử Đồng cùng Lom, Prin đem những thức ăn đã bỏ vào túi ni lông sẵn giao cho đệ tự tục gia của các sư thầy thì Lom và Prin đã cười tít mắt rồi, hai tên này có dịp gần gũi cô như vậy thì sao có thể bỏ qua việc kề sát vào lén ngửi mùi hương trên tóc cô.

Trúc Mộng Lan Viên: Quỷ Nhãn Tiểu Thư (Hoàn) - Tuyết Mị Duy Ảnh (Hiện Đại - NP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ