Chap 12: Phong diệp hoa

270 18 14
                                    

Từ Phúc: Chào mừng các vị thiếu hiệp đã tới nhà của ta.

Hồng Miêu nhanh chóng bước lên trước.

Hồng Miêu: Hồng Nhi xin bái kiến sư phụ.

Từ Phúc thấy vậy liền nhanh chóng đỡ Hồng Miêu dậy.

Từ Phúc: Hồng Nhi, đã lâu không gặp, con không cần phải đa lễ với ta đâu.

Hồng Miêu nghe vậy mới đứng lên.

Hồng Miêu: Đa tạ sư phụ.

Từ Phúc: Bây giờ con thực sự đã trưởng thành hơn rất nhiều rồi đó, Hồng Nhi à.

Hồng Miêu: Tất cả là nhờ công lao của sư phụ đó, nhờ sư phụ mà con mới được như ngày hôm nay.

Từ Phúc:- Thôi ta không cãi nhau với con nữa, có gì hai chúng ta nói chuyện sau.

- Xin mời các vị thiếu hiệp vào trong nhà nghỉ ngơi, ta sẽ cho người đi pha trà cho các vị

Đại Bôn: Đa tạ.

Thế rồi tất cả mọi người cùng đi vào trong nhà.

Từ Phúc: Tiểu Mỗ,...

Từ trong bước ra là một tiểu nha hoàn, cô bé cung kính đáp lễ: Dạ đại nhân có gì cần sai bảo Tiểu Mỗ...

Từ Phúc: Ngươi giúp ta pha trà cho các vị thiếu hiệp này nha...

Tiểu Mỗ: Dạ

Nói rồi cô bé nhanh chóng quay vào trong để pha trà theo lời dặn dò của Từ Phúc đại nhân.

Từ Phúc nói tiếp: Tiểu Mỗ là một cô bé khá đáng thương, cha mẹ cô bé này bị bọn cướp giết hại, Tiểu Mỗ may mắn chạy thoát được. Ta thấy cô bé đang ngồi khóc một mình ở trước cửa nhà ta. Ta thấy thương xót cho cô bé cho nên đem về nuôi nấng. Đến nay là cũng được 5 năm rồi. Con bé đã được 12 tuổi, ta đã dạy nó làm một số việc nhà để giúp ta. Nhưng cô bé này học một biết mười, chuyện gì cũng hăng hái làm cả.

Sa Lệ: Chắc là cô bé rất là biết ơn đại nhân nên mới như vậy.

Ngọc Nhi: Phải, cô ấy muốn báo đáp công ơn nuôi nấng, dạy dỗ của đại nhân.

Bây giờ, Từ Phúc mới để ý đến Ngọc Nhi, Người hỏi: Cô nương, hình như ta đã gặp cô ở đâu rồi phải không?

Ngọc Nhi: Dạ không có, dân nữ chưa bao giờ gặp đại nhân hết, đây là lần đầu tiên hai chúng ta gặp nhau.

Từ Phúc: Vậy sao, chắc là ta nhầm...

Vừa lúc đó, Tiểu Mỗ bước ra trên tay có bưng một khay trà. Cô bé bưng lên phục vụ cho mọi người. Phục vụ xong cô đi xuống dưới phòng của mình.

Hồng Miêu bây giờ mới nhớ ra lý do mà mình tới đây, cậu liền lên tiếng: À, sư phụ, hôm nay tụi con tới đây là có việc muốn nhờ sư phụ.

Từ Phúc nhẹ nhàng đáp lại: Ta đã biết rồi, Thỏ Ngọc tiên nữ đã nói với ta tất cả...

Sa Lệ: Vậy đại nhân chính là hậu duệ của Thất Ngọc Bích hoa sao?

Từ Phúc: Phải.

Đại Bôn: Vậy người có thể chỉ cho chúng tôi biết cách để thu phục những cánh hoa còn lại được không?

Thất Kiếm Anh Hùng( Truyền thuyết về hoa Thất Ngọc Bích )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ