"Cái gì? Anh cả xảy ra chuyện gì?"
"Tóm lại là có phiền phức, em mau trở về nhà một chuyến đi."
Chị Hai Lâm gia tuy tính cách mạnh mẽ nhưng dù sao cũng là phụ nữ, trong nhà gặp chuyện lớn, khó tránh cảm xúc hoảng hốt, chỉ nói được mấy câu như vậy. Lâm Gia Duệ nói với cô mãi cũng chỉ biết anh cả gặp phiền phức, nhưng cụ thể là gì thì không rõ.
Lâm Gia Duệ lúc này đang trong phòng của người khác, đương nhiên không thể hỏi quá cặn kẽ, đành nhẹ giọng an ủi chị hai vài câu, cúp điện thoại thì nói với biên kịch một tiếng, xếp chuyện công việc sang bên.
Biên kịch cảm thông, lời khách sáo cũng không nói nhiều, trực tiếp tiễn cậu ra cửa.
Lâm Gia Duệ trên đường gọi xe, vội vã về nhà, cũng may không kẹt xe, chỉ mất nửa tiếng về đến nhà. Vào phòng khách thấy hai anh chị đều ở đây, chị hai ngồi ở sopha ngẩn người, anh ba phiền não bất an đi đi lại lại trước cửa sổ, không khí khá áp lực.
Trên đường về Lâm Gia Duệ đã nghĩ tới đủ giả thiết, lúc này ngược lại bình tĩnh hơn, đến sopha ngồi xuống, vỗ vỗ lưng chị hai, hỏi: "Anh cả thế nào? Có nguy hiểm đến tính mạng không?"
Chị hai đỏ mắt nói không nên lời.
Vẫn là Lâm Gia Văn mở miệng: "Tạm thời coi như an toàn, nhưng nếu chúng ta không cầm tiền đi chuộc, không quá mấy ngày có thể sẽ nhận xác ảnh."
Lâm Gia Duệ sớm có chuẩn bị tâm lí, cho nên không ngạc nhiên lắm, cau mày hỏi: "Lại là bài bạc gây họa?"
"Anh cả lần này thua số lượng lớn, thua rồi còn định quỵt nợ, bị nhà người ta túm lại đánh cho một trận, giờ thì lấy tính mạng của ảnh ra đòi chúng ta tiền."
Lâm Gia Văn vừa nói vừa đưa di động của mình qua.
Lâm Gia Duệ cúi đầu nhìn, thì ra đối phương gửi video đến, nội dung không có gì mới, chỉ là hình ảnh anh cả bị đánh bầm dập mặt mũi. Ở trong mắt cậu, thì thủ pháp quay thật sự thô vô cùng, không có gì hơn cảnh bạo lực, đối tượng lại là người nhà, đánh mạnh vào tâm lí người xem.
Chị hai lúc trước đã xem video này, bởi vậy quay đầu sang chỗ khác, không dám nhìn lần thứ hai. Bình thường lúc quở trách anh cả, chị là người mắng hung nhất, giờ thì mềm lòng kinh khủng.
Lâm Gia Duệ coi như bình tĩnh, hỏi: "Chuyện này có báo chị dâu không?"
"Không có, mọi người ở nước ngoài, cho dù biết tin tức cũng đuổi không đến, thôi đừng để chị ấy lo lắng."
Anh cả mấy năm trước kết hôn, nhưng tình cảm với vợ không hòa thuận, không lâu sau liền ở riêng, giờ chị dâu mang theo hai đứa con gái sống ở nước ngoài, xem ra chuyện li hôn chỉ là sớm hay muộn.
Bởi vì hai đứa con còn nhỏ, chuyện vẫn chưa có kết quả, thật sự không nên khiến họ biết, Lâm Gia Duệ gật đầu: "Như vậy cũng tốt."
Lại nói tiếp: "Nếu mục đích của đối phương là tiền, thì đưa tiền cho họ đi, chỉ cần anh cả bình an là tốt rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CỰU MỘNG - Khốn Ỷ Nguy Lâu
General Fiction**NGUỒN: https://bongsoo.wordpress.com/dm-giac-mong-xua-khon-y-nguy-lau/ (BONGSOO'S BLOG) Giấc mộng xưa (Cựu mộng) Tác giả: Khốn Ỷ Nguy Lâu Thể loại: hiện đại đô thị, tình hữu độc chung, phúc hắc ích kỷ công x bệnh thần kinh tiêu sái thụ, cường cườ...