"Kahit ano ano .. pinang gagawa niyong dalawa . Matatanda na kayo pero yung ugali at isip niyo pang bata .. ano ba sunny habang buhay nalang ba kayong mag aaway ni blue ha ? " tanong ni kathlene sa anak ..
" Eh , mom sorry na , nakakapikon kasi siya at wala pong forever no .. depende nalang yun kay blue kung forever niya talaga akong aasarin sa katawan ko , bakit kasi di pa ako tumaba eh .. tsk ! Pero ok narin to kesa naman sa katawan ni blue pfft ..
"Pag ako pumayat baka mainlove ka sakin .
"Huh?! Asa ka pa .. eh ang takaw takaw mong kumain saka bakit naman ako maiinlove sayo ..
"Ok sige ganito nalang .
" ano na naman naisip mo tabatchoy ..
" let's have a Rule ..
"What rule ..
"Hayyyy, naku bala kayo diyang dalawa .. pero ito sasabihin ko sa inyo pag 22 mo sunny at pag 23 mo blue expected niyo na mag papakasal na kayong dalawa .. sabi ni kathlene sabay walk out , ganun kasi sa business world kailangan pag samahin ang kanilang anak para rin sa kanilang karangyaan sa buhay ..
Hindi na nagulat si blue at sunny dahil simula 5 years old sila palaging sinasabi at inuulit sa kanila ng kanilang magulang na magpapakasal silang dalawa sa kanilang edad na 22 ,23 ..
"Tsk ! Ano bang rule ? Tanong ulit ni sunny ..
" Rule to our body .
"What ?
"Ganito na sunny stick .. makinig ka muna .
"Tsk ..
" First .. ngayong bakasyon magpapayat na talaga ako .
"Second pag pumayat ako magiging alalay kita .
"Whuwatt? Pinag sasabi mo tabatching ..
"Makinig ka nga mo na sunny stick..
"K, Fine ..
"Third pag pasukan na .. kailangan lahat ng gamit ko ikaw dadala .. ex.. bag ko ..ikaw bibitbit ..
"Eh, para sayo lang naman lahat yung rule na ginawa mo tabaching .. gagawa rin ako ng akin *evil grin *
"Fourth rule kapag di ka pumayat aakyatin mo yung rooftop sa school imagine hanggang 5th floor din yun hahah..
"Fifth rule pag ako tumaba ng konte mga 2 kilos magiging driver kita .. ipag dri-drive mo ako papunta at pabalik sa school at kahit saan ko gustong pumunta ..
"So let's start now .. sabi ni blue
"Game ..
Tumakbo agad si sunny sa kusina at lahat ng makain na nakita kinain ..
Si blue naman kahit hirap umakyat sa hagdan pinilit niya maka abot lang sa pangalawang palapag ng bahay which is doon yung gym at pool ..
Nag simula na nga silang dalawa ..
Kahit gabing gabi na kumakain parin si sunny at tawa ng tawa si blue kasi pabalik balik rin siya sa cr ..
Nakabawi rin ng tawa si sunny sa kanya .. kasi habang kumakain si sunny alam niyang pinipigilan ni blue na kumain rin.. patikim tikim lang ito at binawasan ang tatlong cup ng kanin na kinakain araw araw ..
Inaasar pa minsan ni sunny si blue na masarap raw yung lasagna , fried chicken, fries , sundae , cake, ice cream , chocolate . Na halos lahat ng masasarap kainin at favorite ni blue kinakain niya sa harapan mismo ni blue kahit iiwasan siya ni blue at pupunta nalang dun sa gym para mag papayat .. sinusundan siya dun ni sunny dala dala yung pag kain ..
BINABASA MO ANG
Marrying Mr.Piggy (on going)
Novela JuvenilHindi porket mataba ako magpapatalo at magpapaapi na ako sa isang sunnystick .. At asa ka namang magpapatalo at magpapaapi rin ako sa away at bangayan natin .. di isang bluepiggy ang makakapag-patahimik sakin .. But you marry a handsome piggy name...