Habang nag gy-gym si blue .. kain naman ng kain si sunny sa harap niya ..
" Hoy, sunny stick ! Lumayo ka nga sakin napaka tukso mo naman eh ..
"Heh, tumahimik ka nga dyan tabaching .. sabihin mo lang kung naiinggit ka kasi bibigyan naman kita ..
"Tsk ..
Tinalikuran ni blue si sunny at pinag patuloy ang pag e-ensayo ..
"Tsk, determinado ka talagang pumayat no ?? Asa ka namang susundin ko lahat ng rules mo ..
Natigilan si blue sa narinig at hinarap si sunny ..
"Kapag di mo sinunod ang rules natin hahalikan kita sa lips , hanggang sa ako ang magiging last kiss mo ..
"Wuwaatttt!!!! Chiguradho kava cha chinachavi mo ?! Akhala moh niaman papahayik akho chayo ?!
Natawa nalang si blue kay sunny dahil bago pa maka react si sunny na subuan niya na ito ng maraming cake sa bibig kaya ganyan nalang ang pag kakabigkas ni sunny ng bawat words na gusto niyang sabihin kay blue ..
Uminom siya ng tubig at sinamaan ng tingin si blue .. ngumisi siya ng may naisip na namang kabaliwan ..
"O , may pinaplano ka namang di maganda sunny stick no ? Halatang halata sa mukha mo .. u-uyyyyy!!!
Nag habulan silang dalawa dahil sa pag hagis ni sunny kay blue ng icing ..
"Hahahaha!! Kahit ano pang takbo mo tabaching maabutan kita! ang bagal bagal mong tumakbo eh parang nag lalakad lang din ako .. sabi ni sunny habang sakal sakal si blue sa leeg at pinahidan ang buong mukha ni blue ng icing .. hindi nag patalo si blue at binuhat si sunny dahil magaan lang ito .. nag pahidan na sila ng icing sa mukha habang hindi nila namalayan na kinukuhanan na pala sila ng video ni Nica (mommy ni blue) ang sweet sweet nilang tingnan .. hindi mapapansin sa malayo na nag aaway sila kung titingnan parang bago lang silang kasal .. ang posisyon kasi nila habang buhat ni blue si sunny sa bewang nakayakap naman ang hita ni sunny sa bewang ni blue at ang dalawang palad niya nasa pisngi ni blue .. naka ngiti pa silang dalawa hanggang sa nakarinig sila ng hagikgik nila alexander at vincent ..
Dali dali silang nag hiwalay dalawa at walang emosyong tumingin sa apat ..
"O , easy lang mga anak .. pag nalaman to ng mga kapatid niyo siguradong matutuwa sila na nagkakasundo na kayo .. " nakangiting sabi ni Nica
"Tsk ..
"Tss..
Sabay na sabi ng dalawa at umalis ..
"Anong nangyari dun sa dalawang yun ? Tanong ni kathlene
"Sinira niyo kasi moment nilang dalawa eh .. pailing iling na sabi ni vincent ..
"Hahahahaha!!! Mapapadali na ba yung plano natin ? Tanong ni alexander ..
"Why not .. nakita niyo na naman diba.. sabi ni nica
"So it settled .. nakangiting sabi ni kathlene at nag kindatan silang apat ..
BINABASA MO ANG
Marrying Mr.Piggy (on going)
Novela JuvenilHindi porket mataba ako magpapatalo at magpapaapi na ako sa isang sunnystick .. At asa ka namang magpapatalo at magpapaapi rin ako sa away at bangayan natin .. di isang bluepiggy ang makakapag-patahimik sakin .. But you marry a handsome piggy name...