"Du du thái thượng, dân chi quyết sơ. Hoàng cực triệu kiến, di luân du phu." Lời nói Tộc trưởng trầm thấp, mắt nhìn ra Đại Hoang vô tận, suy tư về Thời đại Thái cổ đã trôi qua kia.
"Ông tộc trưởng ơi, đây có nghĩa là gì, cháu nghe không hiểu." Nhóc tỳ rất hiếu học, mắt to đen như bảo thạch chớp chớp, ánh lên vẻ mong ngóng.
Thạch Vân Phong sờ sờ đầu nó, dịch nghĩa: "Ở cái thời Thái cổ xa xưa, loài người vẫn còn sơ đẳng. Dần dà từ trong đại đạo bắt đầu gầy dựng, đạo lý vĩnh hằng từ đó bày ra."
Lão tộc trưởng chậm rãi giảng giải, vốn từ khi bắt đầu là để nhóc tỳ giải quyết nghi vấn, nói ra tất cả hiểu biết của chính mình, từ sâu trong lòng lão xuất hiện một cảm giác ngóng trông đứa bé này, cũng là một loại "chủng đạo".
Thạch Vân Phong cũng không phải là rất mạnh, nhưng lúc này tâm tình trong suốt, rất tự nhiên giảng giảng cho nhóc tỳ, mà từ lúc Thạch Hảo còn rất bé đã dạy dỗ như thế này rồi, thật sự giống như là "chủng đạo"
"Chân lý của trật tự đã có sẵn trong tự nhiên, vạn vật đều có linh hồn, một ít chủng tộc trí tuệ được trời cao quan tâm chính là đại biểu rõ nhất, chân nghĩa của đạo thể hiện hữu hình trên người chúng nó."
"Ông tộc trưởng à, ông đang nói về những Phù văn nguyên thủy, là ấn ký in trên xương báu của các Di chủng Thái cổ sao?" Con mắt nhóc tỳ vô cùng linh động.
"Cháu rất thông minh." Tộc trưởng nở nụ cười, khích lệ nó.
"'Tiên dân' thời Thượng cổ đã sớm chú ý tới vấn đề này, khi cùng cùng các Mãnh thú hồng hoang chém giết, đã chậm rãi tìm tòi ra một chút quy tắc của trời và đất, tìm hiểu di cốt của các sinh vật chí cường dần dần cũng hiểu một ít thần thông đơn giản."
*Tiên dân: những người đầu tiên.
Mà Cốt văn chính là từ khi đó mà từ từ phát triển lên, Nhân tộc mượn "pháp" của tộc chúng nó, tìm tòi đạo của trật tự trong thiên địa, cuối cùng từ bước nhỏ yếu ban đầu bước từ từ phồn thịnh lên.
"Đáng tiếc, chí tôn chân chính của Nhân tộc vẫn thiếu đáng thương, mà hung thú Thái cổ thực sự quá cường đại, chỉ cần xuất hiện một con, phất tay cũng có thể diệt đi mấy cái Siêu cấp đại tộc của Nhân tộc."
Dù sao, Nhân tộc vẫn rất yếu, rất nhiều loại tộc khác cao cao tại thượng, giống như thần linh!
Trên thực tế, tiên dân Thượng cổ có tín ngưỡng, thường xuyên tế bái thần linh, thực ra chính là đang cúng bái sinh vật chí cường nào đó.
"Ông tộc trưởng nói kĩ thêm đi ạ." Nhóc tỳ rất ưa thích, muốn biết thật càng nhiều về quá khứ cũng như các hung thú cường đại đến thần kỳ.
"Ông biết cũng có hạn thôi cháu, ông mới chỉ đi ra ngoài khoảng bốn mươi nghìn cây số mà thôi, tuy rằng nghe rất kinh người, nhưng một cương vực chúng ta cũng không biết có bao nhiêu cái bốn mươi nghìn cây số, phỏng đoán thật chắc, ít nhất phải đi mấy triệu cây số mới có thể đến tận cùng.
Thạch Vân Phong nói khẽ, các vùng đất lão thấy được không ít, thế nhưng so với đại vực này thì chỉ là trong một góc, càng không cần nói thế giới thần bí ngoài đại địa, những nơi này từ trong đại vực không thể biết được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế giới hoàn mỹ
ParanormalQuần hùng cùng nổi lên, vạn tộc mọc lên san sát như rừng, chư thánh tranh bá, loạn khắp đất trời. Hỏi mặt đất bao la, cuộc đời thăm trầm? Một thiếu niên theo đất hoang đi ra, tất cả bắt đầu từ nơi này... " Ngươi đã mất đi Chí Tôn cốt, không cảm thấy...