Chương 46: Sâu Trong Dãy Núi

186 0 0
                                    

Cây liễu sớm đã bị gẫy rất nhiều năm, chỉ còn sót lại một cái thân cây cháy đen, đường kính mười mấy mét, chỉ có một cái cành non xanh biếc, lắc lư theo gió.

Mấy chục năm nay, nó chưa từng lên tiếng một lần nào. Hôm nay làm sao lại nói chuyện thế này? Nhóc tỳ chớp chớp đôi mắt to, vô cùng tò mò.

"Bái kiến Liễu Thần!"

Thôn nhân đều bị dọa sợ điếng người, trong lòng kính nể. Biểu hiện của cây liễu vượt qua tưởng tượng, rất nhiều người đều dập đầu cúng bái, cầu xin nó bảo vệ sự bình yên của Thạch Thôn.

Một vài ông bà cụ tuổi tác đã cao run run rẩy rẩy, đi đầu cầu xin, lấy trái tim thành kính và lời nói chân thành để biểu đạt sự tôn kính.

Một loại sức mạnh thần bí xuất hiện, vô cùng kỳ dị, gần giống với lực lượng sản sinh lúc tiên dân Thượng Cổ lễ bái ở trong Cốt Thư, khuếch tán ra bên ngoài như sóng gợn.

Đỉnh cổ tổ truyền ở trong thôn cũng cộng minh. Nhật nguyệt sơn hà, tiên dân Thượng Cổ ở trên vách đỉnh cũng trở nên rõ ràng hơn một chút, chảy xuôi ánh sáng thần bí, càng có vẻ cổ xưa hơn. Một loại khí tức tang thương ập vào mặt.

Song, cây liễu không còn nói gì nữa, im lặng giống như chưa bao giờ lên tiếng.

"Nghe lời căn dặn của Liễu Thần, bắt đầu trữ lương ngay!" Một vị tộc lão bình tĩnh lại rồi phân phó.

Trong thôn lập tức trở nên bận rộn, thi thể của mấy trăm con tọa kỵ nằm ngổn ngang ở trên đường, chồng lên nhau như ngọn núi nhỏ. Chỗ này đã đủ để thôn nhân ăn trong một thời gian rất dài, vì để tránh ôi thiu, họ nhất định phải tiến hành xử lý.

Ngày hôm nay, trong thôn mùi thịt lan tỏa. Nhà nhà đều đang khẩn trương làm các loại thịt khô, thịt xông khói. Đến bọn trẻ cũng giúp một tay. Cây liễu lên tiếng, đây là việc mấy chục năm mới có một lần, thôn dân không dám coi như gió thoảng qua tai, trong lòng đều bất an, nghiêm túc chuẩn bị để đối phó một tai họa lớn sắp tới.

Tử Sơn Tộc, Lôi Tộc, La Phù Đại Trạch, bộ lạc Kim Lang, tứ đại bộ tộc hưng sư động chúng đến chỗ này nhưng lại phải bỏ chạy thục mạng, lôi thôi lếch thếch vô cùng, Tiểu Cô Sơn Trấn hết sức ồn ào.

Nhân mã của bốn bộ tộc chán nản, họ bị giết cho biến thành chim sợ cành cong, trong lòng có một sự sợ hãi không nói nên lời. Lần này thật sự là mất hết cả thể diện rồi. Bọn họ nghỉ ngơi ở Tiểu Cô Sơn Trấn, không còn cường thế như lúc trước, không có ai dám đề nghị đi đánh Thạch Thôn nữa, thậm chí còn không muốn nhắc lại cái tên đó.

"Thật là nhục nhã mà. Đường đường cường giả bốn tộc, cai quản một phương, hiệu lệnh mảnh đất này, thế mà hiện tại đến một cái làng cũng không đánh nổi." Một vài vị tộc lão căm giận không thôi.

Sau khi xả giận một hồi, rất nhiều người đều run rẩy. Cây liễu quá mạnh, không thể nào chiến thắng được. Lần này tổn thất quá lớn, bọn họ đấm ngực giậm chân, hối hận mà đã muộn.

Xảy ra việc lớn như thế này, tất nhiên sẽ gây ra một hồi sóng gió, cũng có lẽ sẽ gây rất nhiều sự kiện xấu, bốn bộ tộc quyết định nhanh chóng rời khỏi nơi này.

Thế giới hoàn mỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ