Gail's POV
Andito ako sa Park mag isang nakaupo sa isa sa mga Bench dito. Nasan na nga ba yung mga kasama ko? Hayss. Anu nga bang bago? Ang kukupad! Kinuha ko yung Cp ko at tinext sila.
To. Bessywaps [Andy and Lexa]
"Mga Baklaaaaaaa! Nasan na kayo? Kanina pako dito. Nasan na yang mga On the Way nyo! Malapit nakong amagin dito?!" Message Sent.Actually kadarating ko lang dito. Hihi ayoko lang talagang mag hintay. Boringggg. Opps teka. Hindi pa pala ko nag papakilala. Ako nga pla si Gail. Gail Caleb Romero. 23 years of age. At naniniwala po ako sa kasabihang. [Author. Hoy wala ka sa Beauty Pageant!] Awts sorry author. Na fi feeling lang. Uyy hindi po ako panget ah. Hindi lang talaga aruk ng height ko ung mga Beauty Pageant. Haha nung nag paulan ata ng katangkaran nasa kwarto ko ako nagbabasa ng wattpad. Hays. Haha. Im working as a Call Center Ageant. Actually Graduate ako as HRM Student. Pero sobrang hirap maghanap ng trabaho kahit College Graduate. Kaya sinubukan ko muna mag apply sa Call Center. At natanggap naman ako agad. At ngaun mag ta tatlong taon nako sa work. At dahil Sunday ngayon. May gala kme ng mga Bessywaps ko. Mag bu beauty rest kame. Matagal tagal na din akong hindi nakakapag palinis ng kung ano ano sa katawan ko. Haha Kasabayan ko silang applicant nuon. Kaya mag ti three years na din ang friendship namen. Hihi. Anu ba yan tagal nila -,- Bakit ba kase ang aga ko? Pero 1pm naman usapan ah? 1:30 pm na nga ihh. At bakit nga ba sa park dapat ang meeting place? Daeng couple tss.
"Sweetie! wag nakikiliti ako. Haha"
Ay grabe? Kelangan sa harap ko naglalandian ng ganyan? Kelangan sa pagdaan pa nila saken sila magkikilitian ng ganun. Psh! Lang poreber. Napatingin pa ung mag couple saken kaya nag make face lang ako sakanila at nilibot ko ang mga mata ko sa iba. At infairness hindi lang naman pala ako yung mukang single dito. *Ting* Signal po yan na naka isip ako ng kalokohan. Hahaha.
"Baby!" Biglang sigaw ko. May ibang kalalakihang tumingin saken kaya mejo kumanta ko ng Baby Shark totoooruuut. Sabay salpak ng headset ko sa tenga ko. Oh db? Hahaha. Everytime na may dumadaan lalake sa harap ko. Tinatawag kong Baby. Tas lilingon sila sa paligid nila. Tas kapag titingin uli saken saka ako kakanta ng Baby Shark. Haha! Infairness deadma sila sa Beauty ko! Hmp. Haha Pagtingin ko susunod na dadaan. Napa Wow ako. Gwapo. Hihi.
"Baby!" Malayo pa lang sumigaw nakong Baby. Ay! Deadma. Pag tapat nya saken. "Uy Babe!" Tawag ko sakanya. Hindi tumingin. Naka headset pala e. "Hoy Babe bakit nilampasan mo lang ako?" Tinitingnan lang ako ng ibang tao sa Park. Nakalagpas sya saken ng hindi man lang tumitingin. Hindi ba nya talaga ko nadidinig? O sadyang suplado lang. Tumayo ako. "Ba..."
"Hoy! Sinong kausap mo dyan?" Nagulat ako sa may biglang kumalabit saken. Pag lingon ko si Lexa pala. Andito na pala sila.
"Tara na bessy. Sorry antagal kase kumilos netong si Lexa. Kala mo babae talaga e. Arting baklita!" Alburuto ni Andy. Yup. Bakla si Lexa. Alexander Smith is his true name. While Andy is a Girl. Maria Andrea Laxamana. She hates being called by Maria. She refer to Andrea. And Andy for Shorter. Hihi.
"Wow! Kasalanan ku bang sobrang tagal mo maligo? Teka teka. Sino ba kausap mo bessy?" Maarting tanong ni Lexa saken.
Lumingon ako kay Babe. Pagtingin ko may kausap syang Girl. Tumingin saken yung Girl kaya napatingin si Boy. Kumaway ako sabay ngiti at kindat saknya. Nakita kong gulat sa muka nya. At yung babaeng kaharap nya seryoso lang na nakatingin sakanya. Hihi Sana hindi nya Gf yun. Hahaha.
"Tara na mga bessy. Hihi" Hinawakan ko yung mga kamay nila saka hinila paalis dun sa Park. Walking Distance lang yung park na to sa Mall na pupuntahan namen.
Paglabas namen sa Park.
"Bakla! Gaga ka. Gf ata yung kasama nun. Ayan ka nanaman sa Baby Baby Babe mo na yan ihh." Natatawang sabi ni Andy. Kilala kase nila ko pag bored haha. Huminto kme at tiningnan uli si Babe at Girl. Maka Babe ako kala mo talaga Babe ko talaga e. Haha
"Hala bakla! Nag aaway ata sila" Nagulat ako sa sinabe ni Lexa kaya tiningnan ko sila. Parang inaamo ni Boy ung babae. Naka Crossed arms si babae at sa tingin ko ay galit nga.
"Tara na sa mall! Magkakabati din yun." Yaya ko sakanila. At nag umpisa na nga kameng maglakad papunta sa mall. Papa Massage kame. Stressful tong week na to. Hays.
A.N. First Ever Story ko po itooo. Pasensya na sa Cover. Hindi pa ayus e. Pls support me. Lablab. -Yna :)
YOU ARE READING
No More Heartache.. Please?
General FictionI know, Nobody wants to be hurt. Nobody wants to be Cheated. And how can a Broken Hearted Woman fixed a relationship wrecked because of her? - PurpLeYnaaa ^_^