Steve POVNagda drive ako papuntang Mall kasama si Gail. May dala syang motor. A Ducatti Motorbike if im not mistaken. Pero pinilit kong kotse ko nalang ang gamitin namen at pumayag naman sya. Tahimik lang kame habang bumibiyahe. Katabi ko sya at nakatingin lang sa Cp nya. Kanina nung nakita ko yung motor nya. Hindi ko naisip na sakanya yun. At sa liit nyang yun kaya nyang drive'in yun? Bigla tuloy akong na curious sa babaeng to. Kase kung titingnan mo lang. A typical girl but? [Author: But what?] Wtf author? Bigla bigla ka namang nag sasalita jan! [Author. Ayusin mo pag da drive mo. Mahalaga buhay ni Gail kesa sayo!] Grabe sya ohh. Eto na nga e. [Author. GoodBoy] hay nako. So san nako. Sa but? But something inside her na nakaka curious and? Hay ewan. Next time ko na papaliwanag. Hirap e. Hindi ko din alam kung bakit sinabe ko na magkasundo naman kame. Nakakasawa ang bunganga nya. Alang tigil. Gusto ko ng matahimik na mundo. At sa lugar ng bahay ni Tita? Perfect.
"Hahahahahaha". Nagulat ako sa biglang tawa nya kaya napa preno ako.
"Hoy kung gusto mong mamatay pede ba ikaw nalang?!" Galit na sigaw nya saken.
"Bakit ba kase bigla kang tumatawa ng malakas jan!" Galit na sigaw ko den sakanya saka pinaandar ulit yung kotse.
"Eh sa nakakatawa yung binabasa ko sa wattpad e. Ayusin mo yang pag drive mo!" Sigaw nya uli saken.
"Ou na. Manahimik ka lang jan" Mahinahon ko ng sagot sakanya.
Hindi na sya kumibo at nakita kong nakangiti nanaman sya habang nakatingin sa Cp nya. Pambihirang babae to.
Sa Mall.
Inorder na namin lahat ng Appliances na kelangan sa bahay ni tita. I di deliver nalang yun after lunch mamaya. Pati yung mga order na kurtina settled na pala. I di deliver nalang lahat mamaya. Kaya after lunch dapat nakabalik na kami. Its 10 am na pero etong babae kong kasama naglalakad pa din habang nakatingin sa mga listahang hawak nya. Sumusunod lang ako sakanya. Anu pa kayang kulang? Patingin tingin pa ako sa paligid.
"Ay Sorry Miss" Napaharap ulit yung tingin ko ng makita ko si babae na pinupulot yung mga papel nyang dala pati ballpen na pina pan check nya. Pinulot din nung lalaki na nakabungguan nya ata yung iba. Tss. Hindi kase tinitingnan yung dinadaanan.
"Okay lang." Sabi ni Gail. Pagtayo nila. Kita kong napatulala sya.
"Caleb?" Rinig kong sabi nung lalake. Huh? Caleb?
"Honey Lets Go". Sa di kalayuan namen nadinig ko yan. Kaya napalingon ako. Isang babaeng buntis. Nakatingin sya sa lalaking nakabungguan ni Gail. At marahil iyun din ung inaaya nya na.
"Yan na honey. Its nice to see you again Caleb". Tumalikod na yung lalake.
Nakita ko na sinundan ni Gail ng tingin yung lalake hanggang sa paglapit nito sa babaeng buntis. At dahil paharap sa side ko sya tumingin. I saw sadness? And Pain sa mga mata nya. Tumingin uli ako sa babae at lalake na tinitingnan din ni Gail. They seem so happy.
"Sino yun?" Biglang tanong ko sakanya. Nakita kong nagulat sya sabay iwas ng tingin.
"Wala yun. Tara muna sa Grocery Store." At nagsimula na sya ulit maglakad.
"Bat Caleb?" Tanong ko pa sakanya.
"Tss. Im Gail Caleb Romero." Sagot nya saken ng hindi man lang ako tinitingnan.
"Ayy ou nga pala." Bat ku nga ba nakalimutan yun? Pero sino nga kaya talaga yun? Tanong ko sa sarili ko. Ngayon lang ako na curious sa nangyayare sa paligid ko. Specially about this girl? Napailing nalang ako at muli syang sinundan.
Tapos na kaming mamili sa Grocery store. Pinalagay kuna din sa likod ng kotse ko lahat ng pinamili namen. Nagulat ng ako sa dami nyang pinamili. 11:30 na pala.
YOU ARE READING
No More Heartache.. Please?
General FictionI know, Nobody wants to be hurt. Nobody wants to be Cheated. And how can a Broken Hearted Woman fixed a relationship wrecked because of her? - PurpLeYnaaa ^_^