Steve POVNagising ako sa isang kanta. Pupungas pungas pako habang hinahanap kung saan nang gagaling yung tunog. Hindi pako bumangon kasi parang malapit lang sa kama. Tiningnan ko yung Side ni Gail at nakita ko yung cp nyang umiilaw.
Maingat kong kinuha yung cp nya na malapit sa kanya. Pagtingin ko patay na yung tawag.
3MissedCall pero Unknown Number?
Sinilent ko yung cp nya.
Saka binalik sa tabi nya.
Baka wrong number lang yun.
Nakita ko namang hindi na tumawag e.
Humiga uli ako.
Napangiti ako ng mapansin ko yung naka gitnang unan samin.
Inis na inis sya kagabi.
Naiiling ako tuwing maiisip ko yung inis na inis nyang ichura.
Pati pamumula nya nung sinabi kong hahalikan ko sya kapag nagmura pa sya.
Nakatingin ako sa nakatalikod na Gail ng bigla syang humarap saka yumakap sa unan na nakagitna samin.
""Ang kapal ng muka mo! Akala mo ata hahayaan pa kitang makanakaw ng halik sakin!"
Naalala ko yung binulong nya kagabi na narinig ko bago sya makatulog.
So alam nya? Pero bakit wala syang reaksyon? Parang wala lang sakanya?
Samantalang ako.
Tuwing titigan ko sya. Parang gusto ko na syang laging halikan.
Napahilamos ako ng muka saka napatingin uli kay Gail. Tulog na tulog pa din sya.
Last Day na. Sabado na ngayon.
Baka umuwe na sya mamayang gabi.
Hindi ko alam pero bigla nalang inangat ng kamay ko yung kamay nyang nakayakap sa unan.
Saka ko dahan dahan inalis yung nakapagitnang unan samin.
Nang maialis ko na.
Umusog ako papalapit sa kanya. Saka pinatong sa tagliran ko yung braso nya.
Para sakin sya mayakap.
Pero hindi pako nakuntento.
Ipinasok ko yung braso ko sa pagitan ng leeg nya at ng kama para sa braso ko sya maunan.
At para mayakap ko sya ng maayos.
Inamoy amoy ko yung buhok nya.
Ambango.
Bakit parang gusto ko na syang yakapin palagi?
Why does its feels right?
Gail POV
"SURPRISEEEEEEEEE"
Rinig kong sigaw ng paligid? Ano ba yun.
Napadilat ako pero muka nanaman ni Steve yung bumungad sakin. Payapang natutulog. At nakayakap sakin. Wait nakayakap? Nanaman?!
"AAAAAAHHHHHH"
May narinig uli akong sigaw. At sunod sunod na pag bagsak ng lata kaya napabalikwas ako ng bangon.
At ganun din si Steve.
Pagtingin ko sa pinto.
Nakita ko si Andy, Lexa, Cjhay at George. Nakanganga na akala mo nakakita ng multo.
"Loves bakit ganun? Dito din yung Address na binigay samin nung Secretary ng Tita ni Brya.." Nahinto yung sinasabi nung kaibigan ni Steve ng pumasok din ito sa kwarto namin.
YOU ARE READING
No More Heartache.. Please?
General FictionI know, Nobody wants to be hurt. Nobody wants to be Cheated. And how can a Broken Hearted Woman fixed a relationship wrecked because of her? - PurpLeYnaaa ^_^