Steve POV"Ma, alis lang po ako magkikita kame ni Divine sa Park." Paalam ko sa Mommy ko nanunuod sa Sala. May usapan kase kme ng Gf ko ng 1pm sa Park. Ewan ko ba kung bakit sa Park pa malapit sa isang Mall gustong makipag kita nun. Pwede namang sa Mall na talaga. Hays.
"Umuwe ka mamayang gabi for dinner baka bumalik yung Dad.."
"Ma!" Putol ko sa sasabihin nya.
"Hindi na babalik si Daddy, okay?" Kita ko nanaman ang Luhang nag babadyang pumatak sa mga mata nya. Niyakap ku sya.
"Ma wag kang mag alala. Ako hindi kita iiwan. Wag kana malungkot. Uuwe ako for dinner. Mag te take out nlng kme ni Divine para satin mamaya." Pa sweet kong sabi sa kanya. I hate seeing my mom cry. That man! I will never do what he did. I promise to myself that I will never hurt my woman. I will never gonna make her cry. Never.
"Sge. Ingat ka anak ha? Ikamusta muko kay Divine." Sweet pa nyang sabe.
I kissed her forehead. "Bye Mom".
She just nod. I know she still sad. I hate my dad.Btw. Im Bryan Steve Montefalcon. 27 years old. Graduated as a Business Manager. Nag ta trabaho ako sa Kompanya ng Daddy ko as COO. Masyado pa daw akong bata para maging CEO. Pero ang totoo. Alam ko wala syang tiwala sa kakayanan ko. As if naman my time syang alamin ang kakayanan ko. Oops. Nalibang ata ako sa pag ku kwento. Andito nako sa park ngayon. Nakikita kuna yung Buhay ko. Hihi Corny ba? Sorry na. Inlove lang. Nag photo shoot kanina dito yung Gf ko. She is a model. Nag umpisa pa lang. Kaya mejo hindi pa ganun kalalaking tao mga kumukuha saknya. Matagal na kaming magkakilala pero 2years and 7months pa lang kaming magkarelasyon. Sinigurado ko muna na madaming akong oras na maibibigay sakanya bago ko siya niligawan. Agad din nya kong sinagot. Mahal niya ko kaya inaalagaan ko yung pagmamahal na yon. And I love her. I really really love her.
May dala akong kotse pero hindi ko naman mapapasok sa park yon kaya pinarada ko muna at pumasok ng park. Nakasuot ako ng Headset. Cool na cool na naglalakad papasok sa Park. Nakita kong nakita nako ni Divine kaya nag pa alam na mga kasamahan nya. Ngumiti ako sa kanya at nakita ko den ang tipid na ngiti nya. Somethings strange, i feel lately kase. Ewan ayoko mag isip ng negative. Wala naman kameng problema e. Sinusuportahan ko sya sa lahat ng gusto nya.
"Baby!" Nadinig kong sigaw ng isang babae na malapit sa dadaanan ko. Kahit may headset ako. Nadinig ko pa din sya. Hindi naman ako malakas mag sounds e. Hindi ko pinansin. Baka may ibang tinatawag sa likod ko. Nakita ko kaseng nakatingin sya sa gawi ko. Pero teka may kasunod ba ko? Hindi nako nag aksayang tumingin saknya. Nakatingin lang ako sa Gf ko at kita kong tumingin ito sa babaeng sumigaw ng Baby. Mejo malayo si Divine sa pwesto nung babae pero sapat na upang marinig nya ung sigaw ng babae.
"Uyy Babe!" Pag tapat ko sa babae bigla nya kong tinawag ng ganun. I suddenly stiff for a second. Pero hindi ako tumingin. Ayoko mag isip ng kung ano ano yung Gf ko. Selosa pa naman yun. Derecho pa din akong naglakad papunta kay Divine. Malapit nako ng..
"Hoy Babe! Bakit naman nilampasan mo lang ako?" Ako ba talaga pinag ti tripan nun? Hindi pako ganun ka ulyanin pero hindi ko kilala yung babae na yun. Pero baka hindi naman nga talaga ako.
"Hi Sweetie!" Bati ko kay Divine at hahalikan sana sya sa pisngi ng umiwas sya.
"Sino yun?" Turo nya sa babaeng ngayun ay nakatikod at may kausap ng isang babae at lalake.
Napatingin ako. At mukang mali na lumingon ako. Nagulat ako na kumaway sya sakin. Ngumiti at Kumindat. Ngayon, nakakasigurado na nga ako na ako nga yung tinawag nya. Pero nakakasigurado din ako na hindi ko sya kilala! At nakakasigurado din ako. Na galit na galit na tong nasa harapan ko. Anak ng Tokwa!
"Tinatanong kita sinu yun?" Marahan ngunit may diin nyang tanong.
"Malay ko! Hindi ko sya kilala." Mabilis kong sagot sakanya.
"Kelan mu pa ko niloloko?" Tanong nyang kinabigla ko.
"Sweetie naman. Kahit kelan hindi kita niloko!"
"Kahit kelan? E sino nga yung babae na yun?!" Mejo pataas ng tono ng boses nya.
"Hindi ko nga alam! Ngayon ko lang nakita ko yun! Ni hindi ko nga alam na ako pala yung tinatawag nya e! Majo naiinis kong sagot saknya. Dont tell me palalakihin nya to?
"Impossibleng hindi mo alam! Ano babae mo sya no! Babae mo sya! Umamin ka!" Nakaturo na saken yung hintuturo nya habang sinasabe yan. Pinag titinginan na kame ng ibang tao dahil pataas na ng pataas yung boses nya.
"Sa ibang lugar na tayo mag usap. Lets Go Sweetie." Hinawakan ko yung kamay nya. Saka ako tumalikod para hilahin na sya. Ngunit tinabig nya yung kamay ko. Humarap ako sakanya.
"Look Sweetie. Wag.."
"Maghiwalay na tayo" Putol nya sa sasabihin ko. Hindi ako makapag salita. Sa daming beses na nag away kami. Ngayon lang sya uli nakipag break saken.
"No!" Ayan lang ang tanging nasabe ko nung nakitang kong seryoso sya.
"Ayoko na Steve. Itigil na naten to." Malumanay at seryoso nyang sabi.
"Wait Divine. Nagbibiro kaba? Promise. Hindi to magandang joke." Mejo naalarma kong sabi saknya.
"No Steve. Im dead serious here. Ayoko na. Break na tayo. And please? Wag mu nakong susundan." She said then she walked away. Left me dumbfounded...
A.N/ Support me po :) Any Comments? Okay lang kahit Negative. Naitatama naman lahat ng pagkakamali db? Lovelots <3
YOU ARE READING
No More Heartache.. Please?
General FictionI know, Nobody wants to be hurt. Nobody wants to be Cheated. And how can a Broken Hearted Woman fixed a relationship wrecked because of her? - PurpLeYnaaa ^_^