Steve POV"Anak! Late kana! Bumangon kana!" Nagising ako sa malakas na sigaw at malakas na pagkatok ni Mommy sa pinto ko ng kwarto ko. Tumingin ako sa Wallclock ng kwarto ko.
"Shit!" Napamura ako sa sakit ng ulo at panga ko. Bumangon na ko at agad naligo.
30minutes Later.
Tumingin ako sa salamin at kita ko ang pasa ko. Kinuha ko yung susi ng kotse at dere derecho ng lumabas.
"Morning Mommy! Pasok na po ako." Bati ko sakanya ng hindi tumitingin. Mag hi histerical nanaman yun kapag nakita ko yung pasa ko sa mukha. And besides ayoko na magtanong sya about samin ni Divine. Mag kaka ayos pa kame! Determinado kong sabe sa sarili ko.
Nag drive nako. Pero imbes na direksyon papunta sa kompanya. Direksyon papunta sa bahay ni Divine ang tinahak ko.
Pag tapat ko sa Gate ng bahay nila.
"Divine Sweetie! Magusap tayo!" Sigaw ko sabay pindot ng doorbell.
Humahangos na pinagbuksan ako ng gate ng kasambahay nila Divine
"Nako Sir. Wala po dito si Mam. Kanina pang 5am yung flight nyang papuntang London. Malamang Sir nakasakay na yung ng Eroplano. Pero alam ko Sir, isang linggo lang si Mam dun. Bakasyon lang ata Sir." Nanlumo ako sa narinig kong sinabe ng kasambahay nya. Minsan lang nyang nabanggit saken yung pag ba Bakasyon nya sa London. At ngayun na pala yun. Pero bakit pa sya nakipag break? Papayagan ko naman sya ah. Yun bang babae talaga sa Park ang dahilan? Ayoko sanang isipin na ganun kababaw si Divine. Pero? One week? Kinuha ko yung cellphone ko para sana tawagan nya pero naisip ko. Baka kailangan nya muna ng Space. Napabuntong hininga na lang ako at sumakay na uli ako sa kotse at dumerecho na sa opisina.
Pag pasok ko. Sinalubong ako agad ng secretarya ko.
"Goodmorning Sir! Pinapatawag po kayo ng CEO?" Napahinto ako sa sinabe nya.
"Anu pong.." Hindi ko na nadinig sinabi nya dahil imbis na pumasok ako sa opisina ko. Dumerecho nako sa Opisina ni Daddy.
"Yow!" Pacool kong bati saknya.
"What time is it? Son?" Ma awtoridad nyang tanong.
I look at my wrist watch and say "10:15am"
"You're Late! And it looks like your okay with it!" Sigaw nya saken.
"Im Sor.."
"Sorry! Ayan anung nangyari sa muka mo?! Nakipag basag ulo ka nanaman sa Bar kagabi! At sino yung binugbog mo? Anak lang naman ng isa sa mga investor natin! Bryan Steve! Kelan kaba magtitino!" Sunod sunod na litanya nya.
"Hindi mo man lang ba itatanong kung anung nangyare?" Mahinahon kong sagot. Hanggat maaari ayokong sagutin sya. Hindi ako pinalaking ganun ni Mommy. Ayokong may masabe nanaman sya sa pagpapalaki sakin.
"You're Suspended. One week." This time kalmado na nyang sabi.
"But Dad!"
"No buts Bryan! Makaka alis kana." Tumalikod na sya pagkasabi na nyan.
Wala nakong nagawa. Kinuyom ko am palad ko! That Girl messed my life!
[Flashback]
Andito ako ngaun sa Computer Shop naglalaro ng Dota. Hanggat maaari ayokong uminom dahil patay nanaman ako sa gisingan bukas. Matapos ng usapan namin ni Divine kanina dito nako dumerecho. Here we go again, i feel the pain in my heart. Ganun ganun lang iniwan nya ko? Hindi ko maintindihan. Alam ko hindi lang yun dahil dun sa babae. Hindi sya ganung kababaw. Pero wala naman kaming problema? Napatingin ako orasan ko. 7pm. Tagal ku na palang nakaupo dito. Nagbayad nako at lumabas sa Computer Shop.
YOU ARE READING
No More Heartache.. Please?
General FictionI know, Nobody wants to be hurt. Nobody wants to be Cheated. And how can a Broken Hearted Woman fixed a relationship wrecked because of her? - PurpLeYnaaa ^_^