Gail's POV"Waaaaaahhh Thank You Lord." Napasalpak pako sa Couch dito sa sala matapos naming maayos to. Padilim na at pagod na pagod na ko ngayong araw nato! Kalokaaa. Naka alis na din yung mataray na I.D na yun. Buti nalang mabaet ako. Hindi ko pinapatulan yung mataray na yun.
"Mukang maaga tong matatapos". Biglang sabi ni Steve at umupo na din sa couch.
Sala at yung Guest room pa lang yung totally na naayos namen. Dalawang kwarto nalang na ubod kalalaki at yung buong kusina. Pero nakapaglagay nako ng konting gamit para atleast may paglulutuan at makakainan ako.
"Ou nga e. Hindi ko nga alam bat two weeks leave ginawa saken ni Madam. Miss kuna mga bessywap ko. Nako! Hindi ko pa nga pala sila nasabihan lagot ako". Napatayo ako saka kinuha yung cp ko sa bag ko na nakapatong sa table dito sa sala. Awts. Empty Bat. Chinarge ko muna saka umupo uli. Mamaya kuna lang siguro sila tetext.
"By the way. Hindi kapa uuwe?" Biglang tanong ko sakanya.
"Ikaw ba?" Tanong din nya saken.
"Hindi nako uuwe. The whole week nako dito. Ikaw umuwe kana gabe na no!" Taboy ko sakanya.
"Kaya mo dito ng mag isa? Babae ka?" Tanong nya uli saken.
"Ou naman no. Kaya ko sarili ko. And besides. Sanay nakong mag isa."
"Wow ah. Hugot ba yan?" Natatawa nyang sabi saken.
"Hindi. Totoo yun. Kaya ikaw uwe na." Seryoso kong sabi sakanya.
"No!" Seryoso din nyang sagot sakin.
"Anung No ka jan!" Sigaw ko sakanya.
"My God. Hobby muba talagang sumigaw?" Maarte nyang sabe sabay hawak sa tenga nya.
"Wala akong nanakawin dito! Kung ayan yung iniisip mo!" Galit kupa ulit na sabe sakanya.
Naiinis ako! Ayoko nga syang makasama ngayong gabe. Its not what you thinking okay? [Author. Hala sya. Wala naman kaming iniisip ah. Anu ba yun?] Shut up Author. [Author. Aah shut up pala. Steee..] No Sobrang ganda ko Author. Alis kana byeeee. [Aut..] No. Naiinis ako kase buong araw kuna sya kasama. Pati ba naman buong gabi. And besides isa lang kama sa Guest room! Duhhhhh!
"Wala akong iniisip na ganyan! Safety ko lang inaalala mo." Concern ba sya? Wow ha!
"No Im okay. Kaya ko sarili ko." Kaya ko naman kase talaga.
"No buts!" Sabi pa nya.
"Isa lang ang kama sa Guest Room!" Sigaw ko sakanya. Gigil ako e.
"Then, we can share?" Wait what?
"No! My God!" Eksaherada kong sabi sa kanya.
"Miss. Don't be so assuming. Wala kapa sa kalingkingan ni Divine." Sabi nya na sobrang nagpa init ng ulo ko!
"WAG MUKONG KiNUKUMPARA SA KUNG SiNO SiNONG TAO SA MUNDO! AKO TO! AT WALA KAHiT NA SiNONG MAKAKAPAGBAGO SAKEN!" Sigaw ko sakanya! Sabay walkout! Charooot pamunta lang ako ng kusina.
Binuksan ko yung freezer ng ref para lamigan ung ulo ko. Init e. Nakakainis. Tsaka Aray ha! Maganda kaya ako. Wala naman akong paki alam sa lahat ng sinasabe nya. Ayoko lang talaga na kinukumpara sa iba. Hindi naman din kase ako nakikipag kumpitensya. Kaloka.
"I did'nt mean to offend you Gail. Im sorry". Rinig kong may nagsalita sa likod ko. Kaya kumuha nako ng manok sa freezer at sinara na yun.
Hindi ko sya pinansin. Dumerecho ako sa lababo para ibabad muna yung manok na lulutuin ko.
"Look.."
"Magluto ka mag isa ng kakainin mo kung dito ka matutulog! At saka sa may extrang kama pa na nilagay sa kabilang kwarto db?! Kuhanin mo at ilagay mo sa ibaba ng kama sa Guest Room! At dun ka matutulog! Ako sa kama." Putol ko sa sasabihin nya.
YOU ARE READING
No More Heartache.. Please?
General FictionI know, Nobody wants to be hurt. Nobody wants to be Cheated. And how can a Broken Hearted Woman fixed a relationship wrecked because of her? - PurpLeYnaaa ^_^