Gail's POVAndito ako ngayon sa waiting area sa kumpanya na pinag ta trabahuhan ni Steve. Nasa loob na sya ng Conference room.
Kanina maayos sya ng nag drive. Kaya wala naman kameng pinag awayan. Matiwasay naman kaming nakarating dito.
Tagal ko atang mag iintay? Haysss. Naisipan ko nalang kunin yung cp ko para sana magbasa ng wattpad ng makarinig ako ng ingay ng isang batang lalaki. Akay akay sya ng isang babae na I think empleyado dito.
"Where's my dad?! I want to see him?!" Rinig kong pag aalburuto ng bata. Pilit pa syang kumakawala dun sa babae. Ang cute.
"Nasa Meeting sya. Bawal istorbohin okay? Pag nagkulit ka at malaman ng Daddy mo hindi ka nag behave. Magagalit yun. Gusto mo bang magalit sya sayo?" Maayos na sabi nung babae sa cute na bata.
Mejo kumalma naman yung bata na parang naiintindihan yung sinabe nung babae.
"Ms.Robles kailangan ka daw sa Conference room." Sabi ng isa pang babae mula sa kalayuan sa babaeng kumakausap dun sa batang lalake.
"Ayan nako." Sagot nya sa tumawag sakanya.
"Punta ka muna sa opisina ng Daddy mo Baby ha? Dun mo sya hintayin. Alam mo naman diba yung room na yun?" Baling nya uli sa bata.
Tumango lang yung bata.
Umalis na yung babae. Pero yung batang lalaki naupo lang sa bench na malapit sa kinauupuan. Lumapit ako at tumabi sakanya.
"Hey Cute?" Naka smile kong tawag sakanya.
Lumingon lang sya sa akin pero hindi nya ko kinibo. Suplado lalo syang nagiging cute. Sarap pisilin ng pisngi hihi.
"Diba sabi nung babae punta ka daw sa office ng Papa mo? Bat andito kapa?" Tanong ko sakanya kahit hindi nya man lang ako tinitingnan.
"Sabi ni Daddy 'Don't Talk to Stranger daw'" Sagot nya saken saka bahagyang asog sa upuan nya palayo saken. Natawa naman ako. Turong turo. Pero infairness tama naman para sa bata yun.
"Tingnan mo mga yun" Sabi ko sa kanya sabay turo nung mga CCTV.
Tiningnan naman nya mga tinuturo ko.
"Sa tingin mo may gagawin akong masama sayo e nasa loob tayo at sobrang dami ng Camera. Isang mali ko lang pede akong makulong. Ganda ko naman para mapunta sa Jail diba?" Mahaba kong sabi sakanya. Ngumiti naman sya pagkatapos kong sabihin yun.
"Are you an Employee here? Parang ngayun lang po kita nakita dito?" Magalang nyang tanong. Ang cute naman. Gwapo na magalang pa.
"Hindi may sinamahan lang akong friend dito. Ilan taon kana Cutiepie?" Sweet kong tanong sakanya.
"Im turning 6 na po Ate Ganda" Sabi nya sabay ngiti. Yieeeee gagandahan sya saken. Ang cute ng bata natoooo.
"Naks naman. Ate ganda talaga?" Pabebe kong sabi sakanya. Hahaha arti ko.
"Maganda naman po talaga kayo. Bagay po senyo yang Yellow Dress nyo". Napangiti lang ako sakanya. Hindi talaga nagsisinungaling ang mga bata.
"Gusto mu ba hatid kita dun sa sinasabe nung kausap mo kanina?" Alok ko sakanya. Baka kase hanapin. Mahirap an diba?
"Nagugutom po ako e" Nahihiya nyang sinabe.
"Gusto mong kumaen muna tayo? Saglit lang ha tas hatid na kita dun sa office ng daddy mo?" Sweet kong alok sakanya.
"Talaga po?" Aww. Ganda ng mata ng bata nato. Hmm biglang pumasok sa isip ko si Steve. Wait what? No. Gwapo ng bata nato e. E pero gwapo din naman si Steve db? What? No!
YOU ARE READING
No More Heartache.. Please?
General FictionI know, Nobody wants to be hurt. Nobody wants to be Cheated. And how can a Broken Hearted Woman fixed a relationship wrecked because of her? - PurpLeYnaaa ^_^