[someone's POV]
"are you sure u wanna go back to Philippines ? si razzer lang at si ashley ang nandun,im sure you will get bored in there.."mom asked with a concern tone.
"oh my dear mom, i would be glad kapag uuwi ako dun i miss my brother and sister so much, atleast now we will have our bond na,its been five years na din naman,maybe its time to go back and forget the past."and i went to mom then hug her..
"just promise me you will take good care of yourself there and your siblings ok?"at niyakap nya ako pabalik..
"of course mom i will.oh mom i better go na ma huhuli na ako sa flight ill contact u kapag naka lapag na ako sa pilipinas"humiwalay na ako sa pagkaka yakap kay mom at binitbit ko na ang bag ko..
"bye anak,i love you so much take care ok and have a safe trip"at nag wave sya sakin
"bye mom ill miss u and i love u too and thank you so muchhhh"at umalis na ako...
habang nasa eroplano na ako di ko maiwasang antokin, kaya naman pinikit ko na ang mga mata ko at natulog...
[philippines]
'uhm miss hyung we are here in philippines" sabi nong flight attendant sakin.
"oh we are here?haha thank u for waking me up."sagot ko naman sa kanya,binigyan nya ako ng ngiti at inalalayan akong makatayo.
"uhm miss hyung?kakain pa po ba kayo or diretso kana po sa mansion nyo?"tanong ng driver ko..
"uhm i rather go straightly in home,im sure my siblings is there,im so excited to see them manong,its been 5 years simula nong nawala ako dito sa pilipinas and now im back."sabi ko kay manong na may matching kislap mata.
"oo nga po miss,sigurado po akong na mimiss kana ng mga kapatid mo,lalo na si ashley."sabi ni manong driver.
"how about razzer manong?im sure alam na alam mo ang nangyayari sa buhay nya ngayon kasi kayo lng naman ang kasama nya dito,and i believe one week ago pa naka uwe si ash dito galing japan,so manong,whats the catch of razzer now?"tanong ko na may seryosong tono.
"sa totoo po miss,si sir razzer po nag iba na po sya,na papadalas na ang away nya,nong isang araw nga na bugbug yun,buti na lng daw may tumulong sa kanya,at alam mo miss,si sir ang init palagi ng ulo,hindi nya naman kami pinapagalitan pero sa mga gamit sa mansion yun tinatapon nya,nako miss talagang lalaki yung mata mo kapag nakita mong ubos na lahat ng jar na naka display sa mansion.."halatang na tatakot si manong habang nag sasalita sya kaya naman di nalng ako ulit nag tanong sa kanya,at yung razzer na yun,humanda yun sakin..
/hyung's residence/
"misssss crystaalll!!! Maam na miss po namin kayooo!!!"bati ng mga kasambahay namin.
"hahaha na miss ko rin kayo hahaha,si ash?asan?"tanong ko sa kanila..
"umalis po maam sabi nya mag shoshopping daw sya nag pa sama naman sya kay susana eh"sagot ng kasambahay namin.
"oh ganun ba,eh si razzer asan??"tanong ko sa kanila ng may seryosong tono. Nahihirapan silang sabihin sakin kaya naman inulit ko ang tanong..
"yaya,si razzer asan sya?nandito ba?"tanong ko ulit..
"uhm maam wala po eh umalis po sya,nasa mga ford po sya ngayon.."sagot ni yaya..
"yung batang yun!!gumagawa nanaman yun ng kalokuhan kasama si zimmer at mga kaibigan nya!!"pagalit kong sabi..
"yaya paki dala na lng to sa taas tong mga malita ko,aantayin ko si razzer dito sa baba."binuhat na nila ang mga bagahi ko at umakyat na sa pangalawang palapag ng bahay..
Umabot na lng ng 2 oras ako sa pag hihintay sa kanya pero hindi parin sya dumadating,maya maya may narinig na akong ingay ng sasakyan and for sure its my freak dearest brother..
Pagpasok pa lng nya sa door hinarangan ko sya at kita sa mga mata nyang gulat at takot sya..
"razzer zen hyung!!where the hell have u been young man!!!!!"sabay sapak sa kanya..
"wtffff!!!what the hell are u doing hereee!!when!!!how!!!whyyyy!!!!!!!!!"sigaw ni razzer..
"oh dear brother wag ka nang ma star struck i know im so pretty hahahahahha..."
"oh please,you look like a dead cactus,anyway what the fucking hell are u doing her!?!!?!"pa iritado nyang sabi sabay hilamos ng mukha nya..
"well,umuwi ako dahil na miss kona kayo,i was gone in this beautiful house for almost 6 years na,kaya u should welcome me!!and also dahil mag eestay muna ako dito,haha dont expect na mag kakaroon ka ng peaceful life dito wahahha!!u know me razzer im more annoying than a killer clown hahaha!!"patuloy ako sa pag tawa dahil sa reaction nyang na kaka loka.pero aside dun may na pansin akong namamaga ang jawline nya pati ang noo nya,im sure napa away tong lokong loko na to.
*pak*sinampal ko ang parte ng mga pasa nya at kitang nagulat sya sa ginawa ko and at the same time,galit na galit ang mukha nya,hahaha oh dear brother.
"wtfff!!what was that for!!wala naman akong utang sayo ha!bat kaba na nanampal ha!!problema mo ba!!alam ko namang gwapo ako pero dapat di ka na nanampal ng ganun ganun!!!"sigaw nya sakin..halata nyang hindiako tumawa at blanko lng ang expression ko..
"what happened to your face??bat may pasa yan??napa away kaba sa hayop?o sa taong may topak?o may ginawa ka namang kasalanan?sagot agad razzer,bibigyan kita ng 3 seconds..."seryoso kong sabi sa kanya..
"fuck!ok ok napa away ako kay michael,he is acting like a wimp kid,napa ka immature kasi eh!!"sabi nya sakin na may pa galit na tono..
Alam ko tong kapatid ko,kapag ako na ang nag tanong di talaga sya nag sisinungaling kasi kapag nag sinungaling,sa labas talaga ang dating..
"oh come on!!u guys are not a babies anymore!and razzer michael is your bestfriend u must fix up your problems,hindi yung nag papa taasan kayo ng pride!!chee kaka loka kayo!!"sabay upo ko sa sofa..
"ano ba kasing reason mo at umuwi kapa,hindi to dahil sa na miss mo kami eh,i know may reason pa yan...sabihin mona kasi cactus head.."tanong nya sakin...
"ok then,umuwi ako dahil kay shawn,i saw his previous post in fb and tweets in tweeter,its all about u,and i dont like the sound of it,andito ako para kausapin sya kung may problem ba sya satin,its not just u razzer also our familys name.."seryoso kong sabi sa kanya,halatang na gulat sya at na tamimi sa sinabi ko kaya naman sinampal ko sya ulit sa noo nya..
"if its about the incident five years ago?well makikialam ako,pero kung may away kayong dalawa,still makikialam ako,im your sister after all razzer.."seryoso kung sabi sabay tayo..
"ill go up stairs,kung may gusto kang sabihin sakin,just go upstairs.."at lumakad na ako patungong second floor..
All i know is that shawns father is angry to our father kaya noon pa lang nong magkaibigan na sila ni razzer talang tutol ako,because i know that freak has a very stupid and crazy darkside,he adore his dad so much kaya i know na may possibility na sisiraan na kami,and i think its starting now..
Whatever it is,im ready to face it and protect my brother and sister and also my parents...
Isa lang ang masasabi ko kay shawn kapag sisiraan na nya kami,"he is messing with the wrong family..."
************
Shemmssss madanda yang sistwah ni razzee whahahahaChapter 34 done✔️😎
Hope u enjoy mga wendies ko ahehhe
Lola wending•~•
BINABASA MO ANG
that nerd is a secret agent
Teen Fictionmeet Dara Janelle park isang multi-campus nerd sa elite academy, kung sa umaga certified nerd sa gabi naman, multi agent in action, ano kaya ang dahilan at nagpanggap syang isang nerd? my first and ever story mga peeps sana magustuhan nyo hehehe at...