secret 32

1.1K 30 9
                                    

/shawn/

I hate what im doing kasi di ko naman talaga gawain ang maging bad guy...to be honest nasa side ko yung feeling na na aawa sa kanya and at the same time sobrang nagagalit at natatakot.

Dara is my friend and i really loved her as my friend but,i need to stop this,because...i am the son of the man that who killed his father,isa si dad sa sangkot sa pag patay sa parents nya,dad knows her true identity and i found out all of this when me and razzer had a fight because of her,and my mother, warned me too,to stay away from her,because of this situation na kinaka harap namin..

*flashback*

"son what happened to your face?! Who did this to u!!!"tanong ni mom sakin na may halong pag aalala,si dad naman naka upo lng sa swivel chait nya at pinapanood lng kami..

"just a lil prob between me and razzer mom"tipid kong sabi habang panay naman ako sa pag mamasahi sa jaw ko.

"hayan nanaman kayo,napapadalas na naman ang pag aaway nyo ng kaibigan mo ha!and dont get me wrong i know its about a girl dont you!?!"sigaw ni mommy.

"mom please your out of this na!!"akmang tatayo na sana ako ng biglang nag salita si dad..

"who is that girl?"malamig nyang sabi..

"excuse me,dad are u asking me?"paninigurado ko ulit..

"yes,now answer me,who is that girl?"tanong nya ulit.

"dara janelle park,son of mr&mrs.park"sagot ko sa kanya..na pansin kong biglang lumaki ang mata ni dad ng banggitin ko ang pangalan nya..

"i see,stay away from that girl,salot yun"seryoso nyang sabi sabay dukot ng sigarilyo

"what!?!! Are you out of your mind!?! She is my fucking bestfriend u cant do that to me!?!??!"galit kong sabi..

"kung di mo sya lalayuan ma guguilty ka pag malalaman mo ang katutuhanan.."tipid nyang sagot..

"why would i be guilty i never done something to her!!now give me a damn reason para layuan ko sya!!!"galit kong sabi sabay hampas sa desk nya..

"ok then,isa ako sa pumatay sa parents nya,ampon lng sya ng mga park,ang totoo nyang pangalan ay samantha janelle wang,anak sya ng mga head master sa isa sa pinaka sikat na agency sa mundo,pinatay namin ang parents nya dahil kapag di namin yun gagawin huhulihin nila kami noon,dahil agent ang parenta nya,at yang babaeng yan isa rin yang agent,ngayon,ano ang mas pipiliin mo ,ang ipag tanggol ang babaeng yun,o ang ipakahiya ang pamilya natin at makulong kami?ngayon saan ka mamimili,alam mo na kapag kakampihan mo sya masisira ang pamilya natin!!kaya ikaw gawin mo namang useful yang sarili mo!!"at tumayo sya tsaka lumabas ng silid..

Ako naman na iwang naka tulala at sobrang na alipungatan sa mga nalaman ko..nalilito ako,kung sino ang kakampihan ko,ang bestfriend ko o ang pamilya ko...pero mukhang wala na akong choice,kailangan kong piliin ang pamilya ko para naman ma kita ni dad na hindi ako useless sa pamilya namin,yes im a perfectioness man,gusto ko na purihin ako,for short i want to be invincible at gusto ko na masabihan akong proud ni dad,makasarili na kung makasarili but when it comes for dad,ill do anything..

That night when i decided to choose my families side,i keep on asking sorry for dara in my mind,yes na attatched na sya sakin kaya mahirap rin.

*end of flashback*

Di ko muna agad binitawan ang pagkakaibigan namin ni dara,ill do it slowly para di rin masakit sakin,after nong mga na laman ko ,i was still the same to her,we are still friends but slowly im changing,and when the day comes nong nasa bahay kami ni razzer na nandun si ashley,dun na talaga ang time na sasabihin kona sa kanya na ill end this friendship of ours,but then umalis na sya dahil daw pupunta sya s bahay nila dahil may emergency daw,inalok ko syang ihatid para sana habang nasa cotse kami sasabihin kona sa kanya pero tumangi sya.

I felt anger nong tinangihan nya,kaya naman di nako nakapalag at umalis na sya,then dahil sa curious ko din na bakit may emergency,na wala naman yung parents nya kasi nag out of town dahil sa business nila,kaya sinundan ko sya..

Agad akong sumakay sa sasakyan ko at yun na kita ko sya sabermuda naka upo ng biglang may huminto na sasakyan at agad syang sumakay pero patungo sa ibang dereksyon at hindi patungong bahay nila,thats why..maybe dad is right..she is taking action para sa hustisya na gusto nya..

Kaya naman sinabi ko sa sarili ko na,lets play fair dara,kung mag iinvestigate ka para sa hustisya,ako naman ang mag papa hirap sayo..

Para di mo ma sira ang pangalan ng pamilya namin..

At para na rin ma protectahan ko ang iba pang sangkot dito..

Well im part of the game na,so ill be the way para mahirapan ka sa pag solve ng case nato,makasarili na kung makasarili,but i dont care kung e hate na nya ako most important to me is our family name..

Maybe no one knows me after all..

*****
Chapter 32 done!!

Ito po yung reason kong bakit nya ginaganunsi dara,para naman di kayo ma lito hehehe..enjoy reading mga anak!!!

Wending malupwet😎

that nerd is a secret agentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon