Thalia's POV
Hindi ko alam kung anong nakain ni chucky. Mabait siya...ngayon lang.
Nakita ko ang mga kaklase ko na takam na takam sila sa cookies na ginawa ko.
Palihim akong napangiti dahil first time kong mag bake nang cookies tapos mukhang nasasarapan pa sila.
"Ms. Delavell, okay na ba yang tuhod mo?" tanong ni ma'am sakin.
"Medjo okay na po."
"Makakalaro ka na ba bukas?" tanong ulit ni ma'am sakin.
"Umm...O-opo" alanganing sagot ko.
"Okay. Mag pahinga ka muna." sabi ni ma'am sakin at umalis na.
---
"Ang activity natin ngayon ay mag hahiking tayo. By partners ulit." sabi ni ma'am.
"Hiking?" tanong ko kay Fabian.
"Yup. Can you do it?" tanong niya sakin.
"Siguro?"
"If you can't do it then I'll stay here with you."
"No. I can do it. By partner naman eh."
"Your partner is Tyrone. He can't take care of you." sabi niya.
Oo nga. May point siya. Hmm...
"Kaya ko naman sarili ko. Keri ko to. Ako pa. Tsaka since bata ako, gustong gusto ko nang mag hiking. Nakakaexcite!"sabi ko sakanya.
"Ms. Delavell, are you sure you're okay to do this activity?" sabi ni ma'am.
"Yes ma'am."
"No ma'am." singit naman ni chucky doll.
"Anong no ka jan?! Kaya ko to." galit na sabi ko sakanya.
"Mukhang tama si Mr. Valmonte. Sa itsura mong yan parang hindi mo pa kaya. Maiwan na lang kayo dito. Don't worry sa grade niyo ng ecology. Reasonable naman kung bakit hindi kayo makakasali sa activity na to." sabi ni ma'am. "Okay class, let's go. Follow me."
"Don't worry. We'll be back soon." sabi ni Fabian sakin at umalis na.
"Don't worry. We'll be back soon." pang aasar na sabi ni chucky doll.
"Ikaw!!" sigaw ko sabay turo sakanya.
"Ano bang problema mo?! Kung tinatamad kang mag hiking, wag mo akong idamay!! Nakakainis ka talaga!!" sigaw ko sakanya at umalis na.
Dumeretso ako dito sa mini playground at umupo sa isang bench.
Nakakainis siya!! Gusto ko pamandin mag hiking. T_T Killjoy talaga siya kahit kailan. Ugh!
Tyrone's POV
Ganun pala siya kung magalit. Mali ba ang ginawa ko? Ayoko lang naman siyang mapahamak eh.
Aish! Naiinis ako sa sarili ko.
Sinundan ko siya at nakita kong nakaupo siya sa may bench.
Lapitan ko kaya siya?
"K----" hindi pa ako nag sasalita nang bigla siyang lumingon.
"Wag ka nang mag salita. Umalis ka na." mahinahong sabi niya.
"S-sorry h----" hindi ko nanaman natapos ang sasabihin ko nang mag salita siya ulit.
"Alam mo bang since bata pa ako gusto ko nang mag hiking? Hindi kasi ako pinapalabas ng bahay nung bata ako at ngayon na nga yung chance ko para magawa ko yun, humarang ka pa. Umalis ka na nga dito!!" sigaw niya sa akin.
BINABASA MO ANG
The Princess and The Gangster (Season 1 & 2) - COMPLETED
HumorNote: NO TO PLAGIARISM Pano kung nameet ni Mr. Gangster si Ms. Princess? o kaya Pano kung nameet ni Ms. Princess si Mr. Gangster? When two different worlds collide... "Siya ang nag iisang pagong ko. Siya ang babaeng minahal nang isang cold hearted g...