Chapter 8 Brix Gang

4.1K 108 3
                                    

Tyrone's POV

Naglalakad ako papuntang covered court at napadaan ako sa classroom namin.

"Mahal kita, ipaglalaban kita." narinig ko ang boses ng isang lalaki.

Sinilip ko sa classroom at nakita ko si Fabian na kausap si kalansay.

May namamagitan ba sakanila? May mag kakagusto sa weird na kalansay na yun?

Umalis na ako dahil mukhang ang corny naman ng pinag uusapan nila.

Thalia's POV

"Ang bilis mong matuto ah. Congrats!" sabi ko kay Fabian.

"Thank you...Salam---at"

"Hahahaha." pagkasabi niya nun ay nagtawanan kami.

Kung alam niyo lang po ang accent niya. Matatawa kayo. Hahahaha.

Brix gang's hideout

Tyrone's POV

Sila kaya? Impossible naman. May mag kakagusto dun sa kalansay na yun? May mag kakagusto sa tulo laway na yun?

"Tyrone!!" sigaw sakin ni big boss.

"Okay ka lang?" sabi naman ni Miguel.

"O-okay lang, sorry." sabi ko na lang.

Aish! Bakit ko kasi siya iniisip?!

"May masamang balak ang razor gang. Hindi ko alam kung ano pero alam kong masama ang balak nila. Mag handa kayo. Hindi natin alam kung kailan sila aatake ulit." sabi ni big boss samin.

"Yes sir!" sabay naming sabi.

School

Thalia's POV

"Good Morning class!! I want to announce that next week ay may field trip tayo for 7 days and 6 nights." sabi ni ma'am samin.

"Yes!!"

"Wohoo!!"

"OMG!!"

Sigaw yan nang mga kaklase ko.

7 days?! at may 6 nights pa?! Yung totoo. Ayoko nga.

"Ang mga hindi makakapunta ay possibleng bumagsak sa ecology class niyo. Half day kayo ngayon so be ready, ihanda niyo ang mga waivers niyo."

Narinig ba ako ni ma'am? Psychic si ma'am ah.

"Next week? Ibig sabihin sa monday na tayo aalis. Friday ngayon eh." sabi ni Anne.

"Yup! I'm so excited na!!" sabi ni Sharina.

"Me too!!" sabi ni Fabian.

Bakla ba tong si Fabian?

"Are you excited, Thalia?" sabi ni Fabian sakin.

"Umm, uhm...o-oo." nauutal kong sabi.

"Okay, class. Be quiet! Next week na yun so, be ready dahil marami tayong mga activities dun. That's all. Class dismiss."

"Wait lang ma'am!! Dun kayo ng dun hindi naman po namin alam kung san yung dun." sabi ng isa naming kaklase na lalaki.

"We'll go to a place where we can relax and do some fun activities." sabi ni ma'am.

"San po yun ma'am?" pangungulit na sabi ng kaklase namin na lalaki.

"It's a surprise!!" sabi ni ma'am at umalis na.

The Princess and The Gangster (Season 1 & 2) - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon