Chapter 45 It's Official

2.3K 55 0
                                    

Thalia's POV

Dinala ako ni Tyrone sa isang playground.

"Oh, anong gagawin natin dito?"

"Wala." simpleng tanong niya.

"Eh kung wala naman pala, alis na ako." sabi ko at akmang aalis na pero yinakap niya ako. Back hug po yung ginawa niya.

O.O

"Ano ba, bitawan mo nga ako!" sabi ko sakanya habang pumipiglas sa pag kakayakap niya.

"Ayoko."

"Huy!" sabi ko sabay siko sa dibdib niya kaya bumitaw na siya.

"Aray! Masama bang maging sweet? Parang hindi ka prinsesa kung umasta."

O.O

"A-anong sabi mo?"

Naku! Alam ba niya na isa akong prinsesa?!

"W-wala." nauutal na sabi niya.

"May sinabi ka eh!"

"Wala! Tara na lang. Kain tayo sa labas."

"Ayoko. May alam ka ba tungkol sa akin?" seryosong sabi ko sakanya.

"W-wala nga diba?"

"Sabi mo parang hindi ako prinsesa kung umasta."

"Narinig mo naman pala bakit ka pa nag tanong."

"Anong alam mo tungkol sa akin?"

"Thalia, wag na muna natin pag usapan yan." mahinahon na sabi niya.

"Alam mo na prinsesa ako? Kailan pa? Bakit hindi mo sinabi sa akin?" sunod sunod na tanong ko.

"Dati pa, nung fourth day nang pasukan." sabi niya. "Hindi namin sinabi dahil alam namin na ayaw mong ipagsabi sa iba kung sino ka talaga."

"Namin?"

"Kami nila Migs, Steven, at Nathaniel." lumapit siya sa akin nang konti. "Prinoprotektahan ka lang namin."

"Saan? Kanino?"

"Sa razor gang. Gusto ka nilang kidnapin. Alam nila na lalabanan namin sila ulit kung nakidnap ka nila kaya kailangan ka naming protektahan."

"All this time, alam mo na pala?"

"I'm sorry." tipid na sabi niya.

"Kaya ka ba lumalapit sa akin dahil prinoprotektahan niyo lang ako?"

"Hindi sa ganun. Totoo ang nararamdaman ko para sayo. Mahal na mahal kita, Nathalia Annabeth Del Valle." pagkasabi niya nun ay yinakap niya ako.

"Mahal na mahal rin kita, bko."

Pagkasabi ko nun, kumalas siya sa pag kakayakap.

"Talaga?!" gulat na mukhang masaya na excited na tanong niya.

"Ayaw mo? Odi I hate you!"

"Joke lang, gko. Tayo na ba?"

"Manligaw ka muna. Hindi ako easy to get noh!"

"Sige na nga. Pwedeng humingi nang isang kiss sa lips?" nakanguso na sabi niya.

"Ayoko nga. Bleh!"

"Sige na, parang hindi pa naman kita nahahalikan. Ilang beses na kaya kitang hina-----" hindi ko na siya pinatapos mag salita nang hinalikan ko na siya.

"Pwedeng isa pa?" sabi niya ulit.

"Sige pero pikit ka muna." sabi ko sakanya. Nang pumikit na siya, iniwan ko siya dun mag isang nakatayo.

Nag tago ako sa likod nang puno at sumigaw, "Alis na ako!"

"Gko naman!!" sigaw niya.

"Hanapin mo muna ako." sabi ko sabay silip sa puno pero biglang may tumakip sa bunganga ko.

Tyrone's POV

"Gko!!"

"Didilim na. Wag ka nang mag tago. Lumabas ka na please!!" sigaw ko ulit pero hindi ko pa siya nakikita.

San na siya?

Calling Thalia.....

"Walang sumasagot. Aish! Si Thalia talaga. Nang iiwan."

Hinanap ko pa rin si Thalia pero naikot ko na lahat, hindi ko pa rin siya nahahanap kaya umuwi na lang ako.

---

Thalia's POV

Minulat ko na yung mga mata ko.

Nasan ako?

"Long time no see, mahal na prinsesa." sabi nung isang lalaki na mukhang nakita ko na siya dati.

"Sino kayo?! Nasan ako?!" panic na sabi ko.

"Don't you remember us?"

"K-kayo ang r-razor gang?" kinakabahan na tanong ko sakanila.

Naalala ko na sila, sila ang kumidnap sa akin dati. Omo! Anong gagawin ko?

"Tama ka, prinsesa. Namiss mo ba kami?" sabi niya sabay lapit nang mukha niya sa akin.

"Hindi!! Pakawalan niyo na ako. Please!" sigaw ko habang pinipilit na tanggalin yung pagkakatali nila sa kamay at paa ko.

"Tumahimik ka kung ayaw mong iputok ko tong baril jan sa bunganga mo."

T_T

---

Tyrone's POV

Incoming call from 0915*******

"Sino naman to?" takang tanong ko sa sarili ko.

(Hello? Sino to?)

(Musta, Tyrone Valmonte?)

(Sino to?!)

(Guess who? Hahahahaha.) sabi nung lalaki sa kabilang linya.

(John Hernandez. Anong kailangan mo?!)

(Wala naman. Gusto ko lang kamustahin ang prinsesa.)

(Ano nanaman ang balak mo? Maayos ang lagay nang prinsesa!) sabi ko kahit na hindi ko alam kung nasan si Thalia ngayon.

(Talaga? Sa tingin mo, sino ang kasama niya ngayon?)

(Wala ka nang paki alam dun!)

(Siguro nga. Kasama ko kasi siya ngayon. Gusto mo ba siyang kumustahin?..............Tulungan niyo ako!! Tama na please!!) narinig ko na umiiyak at sumisigaw si Thalia sa kabilang linya.

O.O

(Hayop ka! Wag na wag mo siyang sasaktan!! G*g* ka!!)

Inend ko na ang call at kaagad na pinuntahan sila Migs sa hideout.

Brix gang's hideout

"Bawal kang pumasok dito!" sabi nang isa sa mga miyembro nang brix gang.

Oo nga pala, hindi na ako kasama sa brix gang group.

"Paraanin niyo ako!!" sigaw ko habang pinipilit na pumasok sa hideout.

The Princess and The Gangster (Season 1 & 2) - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon