Miguel's POV
"Yung kagabi sa phone call."
"Oh bakit yun?" tanong niya.
"Umm, diba sinabi ko sayo na ngayon lang siya nalasing? Uhm, umiinom naman talaga siya pero hindi yung to the point na malalasing na siya..."
"Mmm..." tipid na sagot niya.
"Alam mo ba, ngayon lang siya nag kakaganito dahil lang sa iisang babae. Nag seselos siya. Hindi mo alam kung gano ka niya kamahal."
"Mahal agad?"
"Thalia, seryoso ako. Sa past girlfriends niya, hindi naman siya ganito. Ang totoo nga niyan eh kahit hindi ka naman niya girlfriend, nag seselos parin siya. Alam namin kung seryoso si Ty o hindi at sa ngayon, seryoso talaga siya."
Wala ata siyang masabi.
"Uhm...sige, mauna na ako." pamamaalam ko sakanya.
Umalis na ako dahil pupuntahan ko pa si Ty sa bahay nila. Absent kasi siya ngayon dahil sa hangover niya.
Thalia's POV
"Ako ba may kasalanan kung bakit siya nalasing? Tsss.." sabi ko sa sarili ko.
"Uy damdam, okay ka lang?"
Napatingin ako kung sino yung nag salita at inakbayan ako.
"Anong damdam?" tanong ko sakanya at inalis yung pag kakaakbay ni Edrian.
"Damdam, ibig sabihin nun ay DAMDAMin ko para sayo ay hindi mag babago."
"Ha ha ha. Nakakatawa." sarcastic na sabi ko at nag lakad na papasok nang classroom.
---
"I need your help guys." sabi ni Fabby sa amin.
"Ano yun?" tanong ni Clarisse.
"Umm, pwedeng tulungan niyo akong bumili nang mga gamit para sa penthouse?"
"Bakit? May mga gamit ka naman dun ah." takang tanong ko sakanya.
"Hindi kasi sa akin yung mga yun. Kinukuha na nga nang may ari eh. Kaya kailangan ko nang bumili nang mga gamit."
"Sure, kailan ba?" tanong naman ni Anne.
"After class."
"Sige." nakangiti naming sabi.
---
Mall
Fabian's POV
"Ito oh ang cute!"
Tumingin ako kay Anne at pinakita niya sa akin yung color pink na comforter.
"Pink? Lalaki ako."
"Hindi naman porket pink para sa babae na kaagad." sabi niya habang binabalik yung kinuha niyang comforter.
Mga babae nga naman.
"Ito oh Fabby!! It's so maganda pag tinignan mo." sabi ni Sharina.
Pinakita sa akin ni Sharina yung navy blue na sofa. Mukhang maganda nga ito para sa penthouse.
"Fabby, ito oh! Ang kyowt. Bagay sayo." sabi naman ni Thalia.
Tinignan ko siya nang masama. Pinakita kasi niya yung maliit na damit na pambata naman.
"Oo nga ang cute pero MAS bagay sayo yan. Kasyang kasya sayo, payat ka naman eh."
"K." tipid na sabi niya at nag pout.
Nag libot libot kami sa buong mall para makahanap nang mga kailangan ko pang gamit.
"Fabby, punta muna tayo sa food stoll. Gutom na kami eh." pamamaalam ni Anne.
"Sige. Susunod ako."
Sinundan ko lang nang tingin sila Anne hanggang hindi ko na sila makita.
"Aish! Ang tagal naman niya. Sabi niya malapit na siya eh mukhang nasa divisorya pa siya." sabi ko sa sarili ko habang chinecheck yung phone ko kung may message.
"Fabian! Oh ano, nalate ba ako?" sabi niya sabay akbay sa balikat ko.
"Dumating ka pa! Tapos na kaming bumili nang mga gamit. Tsaka wag mo nga akong akbayan! Bading ka ba?"
"Sorry bro, nakakabading ka eh." sabi niya at tinangal na yung pag kakaakbay sa akin.
"Tara na nga!"
Pumunta na kami sa food stoll at hinanap sila Anne.
"Fabby!" rinig ko na sigaw ni Sharina at kumaway para makita namin sila.
Lumapit na kami sa kung san man sila nakaupo at...
O.O <--- ganyan po ang itsura nila.
Hinila ako ni Thalia sa malayo para hindi nila marinig ang pag uusapan namin.
"Anong ginagawa niya dito?!" inis na tanong niya.
"Kailangan natin siya para mas mapabilis ang pag aayos natin sa penthouse."
"Ha?! Eh mag kaaway kayo diba?"
"Dati yun, hindi na ngayon. Look, gusto ko lang na mas makilala niyo pa ang isa't isa ni Tyrone."
Nag tataka siguro kayo kung bakit okay na kami ni Tyrone. Ganito kasi yun, nakita ko sakanya na handa siyang gawin ang lahat para lang kay Thalia at dahil dun, humingi ako nang sorry sakanya at napatawad naman niya ako.
"Teka nga! Bakit ka ba kumakampi dun?"
"Tara na!" sabi ko sakanya at umalis na.
"Fabby naman!" rinig ko na sigaw niya at lumapit na rin sa amin.
"Tara na guys. Punta na tayo nang penthouse."
"Ano?! Ngayon na natin aayusin penthouse mo?! Akala ko bukas pa?" gulat na sabi ni Thalia.
"Oo ngayon na, kaya nga ako nandito diba?" sagot naman ni Tyrone sakanya.
Pumunta na kami sa parking area. Sumakay na sila Anne sa kotse ko, sasakay na rin sana si Thalia pero pinigilan ko siya.
"Sandali lang Thalia."
"Oh bakit?" tanong naman niya.
"Wala ka nang space dito sa kotse ko, dun ka na lang makisakay kay Tyrone." pagkasabi ko nun ay pumasok na ako sa sasakyan at pinaandar ko na.
Thalia's POV
"Fabian! Huy!" inis na sigaw ko sakanya pero nakalayo na sila.
"Mukhang sa akin din ang bagsak mo. Hahahaha. Sakay ka na." sabi ni chucky doll.
"Alam mo, may naalala ako." sabi ko sakanya habang nag lalakad ako patalikod nang dahan dahan.
"Ano yun?"
"Mag tataxi na lang ako. Bye!" mabilis kong sabi at tumakbo na papunta sa pilahan nang mga taxi.
"Gko saglit lang!"
Nang papasok na sana ako sa taxi, biglang may humila sa akin.
"Gko naman!"
Ang bilis naman niyang tumakbo. Siguro half siya...Half tao, half kabayo. May lahi pala siyang kabayo eh.
Gko? Ano daw?
"Anong gko?"
"Short for girlfriend ko, Gko." pagpapaliwanag niya.
(Yung pronunciation po nang gko ay giko. Yung sa pag pronounce naman nang letter G ay yung kung pano niyo po kantahin yung G sa alphabet.)
"Bitawan mo nga ako!" sigaw ko sakanya dahil hinila na niya ako papuntang parking area at sinakay na sa kotse niya.
BINABASA MO ANG
The Princess and The Gangster (Season 1 & 2) - COMPLETED
HumorNote: NO TO PLAGIARISM Pano kung nameet ni Mr. Gangster si Ms. Princess? o kaya Pano kung nameet ni Ms. Princess si Mr. Gangster? When two different worlds collide... "Siya ang nag iisang pagong ko. Siya ang babaeng minahal nang isang cold hearted g...