Bulletproof 25

87 6 11
                                    

"Oo! Pinatuloy kita kasi may sakit ka pero hindi ko sinabing paglabas mo dadalhin mo na si Ran."

"Ganito nalang Jiwoo. Bibilhan kita ng mga telang gusto mo. Sa Paris ba galing? Saan? Name it."

"Hindi pwede dito lang-te-teka! Tela? Kahit saan?"

Hobi nodded. This two keep on fighting. Jiwoo wanted Hobi to leave. He seems getting better. I look outside. It's already dark.

"Teka? Ano to?! Sinusuhulan mo ba ate mo?! Walangya ka talaga Hoseok hah pati ako ginaganyan mo na a-"

"Bakit? Ayaw mo?"

Dawun suddenly stop talking. She look so tempted by Hobi's offer. Hobi was smiling and he knows he's winning. Dawun suddenly shake her head.

"Hi-hindi! Hindi pwede! Parang pinagpait ko na rin si Ran hi-hindi pwede."

Dawun said while shaking her head. Hobi look so mad. I giggled because of them.

"Yah! Ano ba?! Hindi sayo si Ran. Kailangan sa bahay lang si Ran kasi kung dito siya puro trabaho mga nakakasalamuha niya-"

"Mas maayos na yun may kausap siya kahit nagtatrabaho ako kesa naman ikaw na nasa loob lang ng room at nagtatrabaho!"

"Yah! Jiwoo! Kung sa bahay siya mas nakakapagpahinga siya at parang awa muna may lakad kami sa susunod na araw."

"Pwede ba wag mo akon-hah? Saan?"

Dawun's expression suddenly change. She look at Hobi with curiosity. Hobi scratch his neck.

"May Anniversary na mangyayari sa kompanya sa susunod na araw. Pinapapunta kami ni BangPD at ano baka mas maayos na siguro na ano...."

"Na sabihin mo ito kay BangPD tungkol dito."

Wai-wait?! BangPD? I stand up while looking at them. Dawun was thinking while nodding. I went to their side.

"In BigHit? Really?"

They both look at me. Their forehead furrowed and look at me with a meaningful look. I awkwardly laugh.

"It's the company of where Hobi work right?"

I said and smile forcely. They nodded slowly while looking at me. I widely smile. So the rest of the Bangtan will be there and BangPD.

"Bakit ka ngumingiti diyan hah?"

I look at Hobi who was looking at me with a curious look. I shake my hear and step back a little.

"Sino inaasahan mong makita doon?"

"Hah?"

I feel so lost of what he is asking. He crossed his arms while looking at me. I hide my two hands at my back and smile forcely. What? Why are you looking at me like that?

"Yah~ ano ba. Bakit mo tinatakot itong si Ran? Baka naman...."

Dawun went closer at me. She teasingly smile and cling her arm at me.

"Isa sa kompanya niyo ang gustong makita ni Ran. So sino doon Ran? Nasa bagong trainee nila o baka naman-"

"Tumahimik ka nga Jiwoo. Hindi pwede ang Trainee para kang tanga Jiwoo illegal yun."

Hindi ko alam kung matatawa ako o maooffend sa sinasabi ni Hobi. Alam kung matanda na ako pero... konti lang naman ah. I pouted.

"Pwede ko rin naman sabihin na busy ako at hindi na kami pupunta para-yah! Masakit yun ah!"

Dawun just slap his shoulder and put her hands to her waist.

"Akala ko ba sasabihin mo ito kay BangPD!"

The Bulletproof Fan (HOPE) Series IVWo Geschichten leben. Entdecke jetzt