Chapter thirteen

1K 18 0
                                    


MALAKAS na tunog ng alarm clock ang nagpagising kay Kate mula sa mahimbing niyang tulog. Akma na siyang bumangon ay saka niya naramdaman ang mabigat na braso ni Harvey na nakapulot sa kanya. Tila ayaw pa rin niya maniwala na binigay niya na ang pagkababae niya rito sa binata. Wala siyang regrets nakapa mula sa kanyang dibdib. Buong puso niyang binigay iyon dito at saka alam niya sa sarili na mahal niya na rin si Harvey. Dahan-dahan niya tinanggal ang mga braso nito subalit umungol lamang ito at mas lalong humigpit ang yakap nito sa kanya.

" Good morning Babes," nakangiting sabi ni Harvey ngunit nakapikit pa rin ang mga mata. " Alarm? " tanong pa nito.

" Good morning Babes, madalas naka-set ang Alarm clock," tugon niya rito, " Babe pakiabot naman ng alarm clock," pakiusap niya rito sa binata. Malapit lang kasi ‘to sa bedside table na kung saan nakapatong iyon.

" As you’re command Babe," nakangiting wika ni Harvey at kinuha ang alarm clock siya na rin ang kusang nag-off no’n.

" Kailangan ko nang bumangon may pupuntahan ako ngayon araw na’to," Si Kate bumangon na mula sa kama. Tinungo ang cabinet upang siya ay kumuha ng kanyang damit na bihisan, kinuha niya na rin ang kanyang towalya. Nilingon muna niya si Harvey na nakahiga p rin sa kama at tila tulog pa rin ‘to dahil sa nakapikit pa rin ang mga mata nito.

" Babe samahan na kita maligo," Pinihit ni Kate ang dahon ng pinto ay narinig niyang nagsalita si Harvey kung kaya ay hindi pa siya nakalabas ng kuwarto. Nilingon niya uli ang binata naka-upo na si Harvey sa gilid ng kama at kinukusot ang mga mata nito tila inaantok pa rin.

Ngumiti si Kate,” Mukhang inaantok ka pa babe,eh.Puwede ka naman maiwan dito,” aniya.

" No,its okay, sasama na ako sa’yo, maligo na rin ako," Si Harvey na kinuha ang kumot na may manstang dugo. Hindi niya mapigilan ang sarili na hindi mapangiti nang maalala ang nangyari sa kanila ni Kate nang nagdaang gabi. " What is this?" sabay taas ng kumot at pinakita sa dalaga ang manstang iyon.

Pakiramdam ni Kate uminit ang buong mukha niya at nagig kulay kamatis na iyon, ” Please you can keep it pakitapon sa basurahan. Baka kasi makikita pa ‘yan ni Rocille,” umiwas siya ng tingin rito kitang-kita niya ang kapilyuhan sa mga mata ng binata dagdagan pa the way he smile.

" Hmmm remembrance kaya ‘to," si Harvey na may malalapad na ngiti nakapaskil sa mga labi niya. Natutuwa talaga siya kapag nakikita niyang namumula ang mukha ni Kate.

" Bahala ka!" binigyan ni Kate ng nakamamatay na tingin ang binata. Sabay marsta ng kanyang mga paa upang umalis na roon.

" Heh, babe, binibiro lang kita," narinig niyang sambitla Harvey pero hindi niya pinansin. Umagang-umaga nagsimula na naman si Harvey para inisin siya. ‘Yon nga lang may nagbago na dahil kasintahan niya na ang binata.

"Hello, ladies," boses iyon ni Harvey. Sinundan nga talaga siya nito. Tiningnan niya naman ang kinaroroonan ng lalaki. Malalapad at matamis na ngiti ang nakapaskil sa mga labi nito kung hindi lang nakatali ng mabuti ang underware ng mga kababaihan na kapwa istudyante niya ay malamang nalaglag na ang mga panty ng mga ito.

" Hello, good morning fafa hunk Harvey," ganting bati naman ng mga kababaihan.

Ngayon lang napansin ni Kate na walang suot pang-itaas na damit si Harvey nahahantad anga malabukol na muscles at abs nito. Mukhang sinadya talagang ipakita ang kagandahang katawan nito. Subrang iis padabog niyang sinara ang dahon ng pinto. Ngitngit ang kalooban niya habang naliligo,’ aminin mo na nagseselos ka,’ anang kabilang isip niya.’huh,ako nagseselos?hindi,ah,’ kuntra naman ng kabila.’ sige sabi mo,eh, pero natatakot ka baka maagaw sa’yo si Harvey,’ sabi uli ng kabilang isip niya. Tila nababaliw na siya sa mga naiisip niya at nagawa pang pagtalunin ang kanyang isip.

LIES BEHIND OF LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon