Chapter 10.1: Revenge ni Luhan

234 7 0
                                    

"Si Sehun lang naman ang may galit sayo at siya lang naman ang may lakas loob na gawin lhat toh!"-Isabel

"Ou nga noh,ndi ko kaagad na isip un.Humanda siya sa akin bukas!"

                           .    .    .

(Sehun POV)

Yes! Mission Completed.Nangyari ang lahat nang gusto kong mangyari.Nakakatawa tlaga ung reaksyon niya nung Hahahahaha!

Umaga plang eh nagising na ako! May isa kasing bagay na kanina pa nang gugulo sa isipan ko na ang hirap hulihin!

Ano ba nang yayari sa akin at kusang naglalakad itong paa ko na kanina pa paikot ikot dito sa pwesto ko.

Gets ko na!! Mga tanong  lang pla .

.

na mahirap sagutin.

Gusto kaya ni Isabel si Luhan?!

May relasyon ba sila?!

Bakit lagi silang magkasama?!

Bakit kaya ang gaan nang loob ni isabel kay luhan?!

"Hay nako puputok na ata ulo ko!"

"Kailangan kong malaman ang kasagutan sa bawat tanong na yan!"

                            .    .    .

Naandito na akong school at nakapila nanaman sa pinaka paborito kong milktea!

Habang nakapila ako eh natanaw ko nanaman si Isabel kasama nung Luhan na yun!

"Sir ito na poh milktea ninyo!"-Tindera

nakakainis na talaga ung luhan na yan.

"Ayaw ninyo po ba?! Ok lang poh ,akin na lang!"-Tindera

Ano kamo milktea,ay oo nga pla bumibili pla ako!

"Ako bumili ikaw iinom edi sana wag kana magtinda at inumin mo na lhat nang milktea ninyo!" nakakainis na badtrip pa nman ako ngayon.

"Sungit!"-Tindera

"Anong sabi mo?"

"Wla,, sabi ko ito na ung milktea ninyo sir!"-TinderA

Ayun naman pla eh at nakukuha sa mabuting usapan tong tinderang toh eh!

Habang naglalakad ako eh parang nanggigigil ako sa lalaking yun!

"Sehun natatapon na yung milktea mo!"-Mikaela

Hala!Ou nga.Super gigil na talaga ako sa kanya!Nadadamay pa tuloy si bubbatealicious!

Tinapon ko na ung milktea ko at syempere bibili ulit ako ! Favorite eh.

"Sehun anong nangyayari sayo?!"-Mikaela

"Wla ka nang pakialam dun.Bakit pagsinabi ko ba matutulungan mo ako?!"

"Ou.Kaya kitang tulungan,kahit anong utos mo susundin ko!"-Mikaela.

Ou nga noh.Makakatulong siyang masundan sila Isabel at para na rin malaman ko kung may relasyon nga sila!

"Cge kung yaan ang gusto mo! Sundan mo sila Isabel at luhan ,at sabihin mo sa akin kung anong ginagawa nila!"

Yess !may daan na din ako para malaman kung anong ginagawa nila.hahaha.

"Oh cge sehun,masusunod!"- mikaela

Gaya nga nang sabi niya eh sinundan niya na sina Isabel.

                             .    .    .

Pumasok na ako sa classroom namin at nakita ko na si Isabel.Ang aga niya ata para mag review.Tlagang pursigido siya sa pagaaral.

Umupo na ako sa tabi ni Isabel nang kausapin niya ako.

"Sehun pwede ka bang maistorbo!?"tanong sa akin ni isabel.

"Bawal eh.Ano ba yun dali.Nang iistorbo ka na nga eh tapos tatanong kapa!"

"Nagreview ka na ba?!"-Isabel

"No need!"

"Ang yabang mo tlaga!"-Isabel

Bakit kaya ganto tong si isabel parang hindi mo maintindihan ung ugali niya.Minsan mabait minsan naman masungit.

Manhid ba tong si Isabel?! Una kasi parang ndi siya nasasaktang kahit inaasar at sinusungitan ko siya,may balak pangang kausapin ako eh!Pangalawa naman ay,hindi niya kaya talaga alam na crush ko siya!

"Kkrrriinngg!"

Nag ring na ung bell so vacant na namin.

Ms.Lonely meet Mr.MasungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon