Chapter 9:Hot sauce

244 7 0
                                    

(Luhan POV)

Vacant na namin at sabay kami ni Isabel maglulunch kasi nagpromise ako sa kanya na ititreat ko siya!

"Llluuuhhhaann!" ayan na pla si isabel!!

(Sa Canteen)

"Dahil ikaw ang manglilibre,,kakain ako nang marami!" ang cute talaga ni Isabel lalo na pag ngumingiti.

"Cge lang basta kumain ka lang nang kumain!" grabe nasa pila palang kami eh nagtatatalon na siya sa sobrang excited.Kaya daw siya excited kasi daw simula nang naghighschool daw sila ni Cycris eh ndi na daw sila nagsasama nang matagal!

Bumili si Isabel nang...

sinigang na baboy

sisig

bangus

bbq

shake

ice cream

at nag extra rice pa.

Hay grabe pla pag ililibre mo tong si Isabel,parang lahat na ata nang pagkain dito sa canteen eh nasa plato niya na!

Bumili lang ako nang Burger at lalagyan ko na lang nang sauce sa loob.

"Bibitayin ka na ba bukas?" kasi kla mo mamatay na kung kumain

"Masaya lang ako!"-Isabel

Nilagyan ko na nang sauce ung burge ko at kinain na....

"Wwaaaahhh!" napasigaw ako nang sobrang lakas dito sa canteen kasi maanghang ung sauce na nailagay ko.Ang alam ko kc eh ndi sila naglalagay nang hot sauce dito sa canteen eh.

"Anong meron Luhan!?" pagtatakang tanong ni Isabel.Kinuha ko ung coke ko at ininom.

"Wwaaahh! Pwedeng painom!" kulang pa sa akin ung isang coke kaya nagpaalam ako kay isabel kung pqede hingiin ung kanya natural dalawa naman ung inorder niya eh.

"Sige lang!" pumayag agad tong si isabel kaya agad kong kinuha ung coke niya at ininom.Kahit na tapon tapon na ung coke ko eh tuloy parin ako.

"Luhan okay kana ba!?"-isabel.

"Ou okay na ako.Thanks ha.!" grabe first time lang mangyari sa akin toh.

"May extra t-shirt at pants ka ba?"-Isabel

"Ou nasa locker ko!" buti na lng at always ready ako.

"Tara na luhan magbihis kana!"-Isabel

"Cge tara na!"

Naglalakad kami ni Isabel pa punta sa locker ko nang may napansin si Isabel.

"Luhan bakit sila tumatawa?!"-Isabel.

Bawat madaanan namin eh tumatawa,parang mga baliw!

"Ndi ko rin alam eh!"

Narinig ko ang mga bulungan nang mga schoolmate ko habang naglalakad kami. Lakas pandinig ko noh.

"Omg!May tagos siya!"-Girl 1

"Baka babae siya at nagpapanggap lang na lalaki,sayang naman"-Girl 2

"Wla ba siyang extra!"-Girl 1

"Hahahahhahaha!"-Girl 2

Anong pinagsasasabi nila?!?! Ndi ko sla magets.

Nakasalubong namin si Mikaela nang may sinabi siya na ndi ko nanaman alam.

"Omg luhan, may mens ka!" -Mikaela

Ano daw yun.

Pinatalikod ako ni Isabel at...

"Luhan may ketsup ka sa pantalon mo!"-Isabel

Tinignan ko ung likod ko at may ketsup nga,talagang sakto pa  sa pwet ko!

Kung sino man ang may gawa nitoh eh lagot sa akin.Pagbabayaran niya toh lahat.

Nagmadali na akong pumunta sa locker ko at dumiretso na sa restroom.

Ano bang nangyayari ngayon luhan....

Pagtapos mag bihis eh lumabas na akong restroom.

"Tapos ka na bang magpalit luhan!?" hay nako nakakagulat naman tong si isabel at naghihintay pla sa labas nang restroom.

"Ou ok na ako!" kahit ndi pa.Naiinis na ako..

Naupo muna kami doon sa bench at tsaka nagkwentuhan tungkol sa kanina.

"Luhan may alam kaba na may galit sayo?!"-Isabel.

"Wla nman eh!"

"Eh anong nangyayari sayo kanina!? Imposibleng mangyayari yun kung wlang promotor!!"-Isabel.

Ou nga noh. Sadya lhat un,pagpapalita nang hot sauce at paglalagay nang ketsup sa uupuan ko!

"Kilala ko na!"-Isabel

"Sino?!"

"Si .........."

Ms.Lonely meet Mr.MasungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon