Chapter 11:Sleeping road

220 7 0
                                    

Maaga ako pumasok kasi may test kami sa math ngayon at para magkaroon ako nang time para makapagreview.

"Nakakahilo na!" ang rami namang process sa pagsosolve nito kainis.Pagmath talaga ndi mo maaasahang ako ang highest!

Giniginaw ako at piling ko eh magyeyelo na ako sa sobrang lamig.

(time of exam)

Hay nako sa wkas at tapos na rin ang paghihirap ko!Ayan na at iaanounce na ung highest!

"The highest is Sehun got a perfect score"-maam

"Nanaman!"-ako.

Hala!Napalakas ata ung boses ko at lahat sila ay nakatingin na sa akin!

"May problema Ms.Balcos?!"-Maam

"Maam wla poh!" kainis.Lagi na lang siya ang highest.Ndi naman siya nagrereview pero bakit lagi siyang perfect.Bka naman ay may kodigo na tinatago!

"Class lets give him a 5 clap!"-maam

Papalakpak na sana kami nang nagsalita si sehun.

"Wag niyo na akong palakpakan at ndi ako kinder namay clap clap pang nalalaman!"- kahit kailan tlaga ang sungit nitong lalaking toh.Siya na nga papalakpakan ayaw pa!

Matapos iannounce yung score namin eh nagclass dismissed na!

"Umuulan pala kaya pala ang lamig kanina pa!"  bulong ko sa sarili ko.

Hala ndi ko na dala ung payong ko.Wla akong gagamitin?! Mabuti pang hintayin ko na himina ung ulan!

"Ang tagal!"kanina pa ako rito eh ndi pa humihina ung ulan kung tutuusin eh lumalakas pa nga eh.Ano nang gagawin ko?!

Iiwan ko na lang tong bag ko sa locker ko at lumusong na lang ako sa ulanan!

Nilagay ko na ung gamit ko sa locker ko at naandito na ako ngayon sa gate namin palabas na nang campus!

Tumakbo ako sa malapit na waiting shed at nag stay muna.

"Ang lamig!"-ako.Grabe sobrang lamig nang ulan.Paano na ako ngayon makakauwi at wla na akong masakyan malayo pa naman ung bahay ko dito.

Mabuti pa at umpisahan ko maglakad at para makarating ako sa bahay nang mas maaga.

Tumakbo nanaman ako.Takbo lang ako nang takbo hanggang mapagod na ako.

Giniginaw na ako at pagod narin.Nasa gitna ako nang kalsada nang may bumusina sa akin..

Bakit ganoon?!,Ang labo na nang paningin ko...

(Sehun POV)

Maaga kaming pinauwi kasi class dismissed kami!

Dumiretso na ako sa kotse ko at lumusong na sa ulanan.Bahala na kung mabasa!?

Nagpahinga muna ako sa loob nang kotse bago umalis.Madilim na sa labas kaya nagmadali na akong umuwi.Inistart ko na ung kotse ko at umalis na sa parking lot.

Binuksan ko ung radio at nagkinig na lang sa music.

(Overdose:by exo)

"Anu yun?!Tao ba yun?!"

Habang nagdadrive ako eh may nakita akong bagay na nakahilata sa kalsada.

"Peep!Peep!" binusinahan ko na ito pero ndi parin umalis.

Habang papalapit ako nang papalapit eh konti konti kong nakikita ung nakahilata sa kalsada.

"Isabel!!?" si isabel ung nakahilata.!

Paano naman na punta dito si isabel?! Ano kayang nangyari sa kanya?!

Tumakbo na ako papalabas at binuhat si isabel.Basang basa siya!

Pinasok ko siya sa loob nang kotse ko at isinara na ung pintuan.

"Ano nang gagawin ko?Ndi ko alam kung saan siya ihahatid?" tanong ko sa sarili ko.

"Nasaan ako?!" nagulat ako at biglang bumangon si isabel at parang takot na takot.

"Nasa kotse kita!"-ako

"Bakit ako naandito?!"-isabel

"Natutulog ka kasi sa kalsada!"-ako

"Bakit ako natutulog sa kalsada!?"-isabel.

"Ewan ko sayo!Mabuti pa at magpahinga ka na!"-ako

"Salamat ah!"-isabel.

"Anong salamat?!May kapalit toh!Kasi sa dami dami nang matutulugan sa kalsada pa matutulog,wla ka na bang bahay?!"-ako

"Ano nanamang kapalit?!Kala ko pa naman wla na."-isabel

"Bakit ka nga pala natutulog kanina sa kalsada!?"-ako

"Ang huli ko lang kasing alam eh tumatakbo ako at yun,napagod ako tapos,,,yun lang!"-isabel

"Ahh ganoon pala yun!Mahina ka pla sa malamigan!"-ako

"Ndi! Ksi nga nahihilo na rin ako nun!"-isabel.

"Saan ka nga pala na katira!?"-ako

"Pwede ba munang sa bahay niyo muna ako makitulog kasi nahihilo na talaga ako eh!!"-isabel

"Hala!Bawal sa amin!"-ako.

"Sige na!"-isabel

Ang kulit naman nitong babaeng toh!

Ms.Lonely meet Mr.MasungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon