"Hoy! baka mamaya mabasag na yang plato kakadukduk mo dyan!"
Hay nako nagsalita nanaman itong mabait kong kaibigan!
"So anong gusto mo,dukdukin ko mukha mo!?"
"Ang sungit mo tlaga! Maiwan na nga kita!"
"Hla iiwan mo nanaman ako magisa dito sa canteen!"
Ang bait tlaga ng kaibigan ko!
"Ou! Ang sungit mo kasi eh! Kaya wla kang kaibigan eh!"
Sige na nga ako na masungit!
"Sorry na! Ndi na kita aawayin!"
Annyeonghaseyo,im Isabel Balcos.17 years old,nakatira sa green valley.Sabihin na nating masungit ako peo..atin atin lng ha! Wag ka maingay,..iyakin kasi ako at asar talo.Si Cycris pla ung babae kanina,friend ko siya at siya lng ang karamay ko pagnagiisa ako.
"Pogi daw ung transferee diba?!"-girl1
"Ou nga daw eh,akin lng siya!"-girl2
Anu kaya ung transferee na pinaguusapan nila doon.Sa naman mabait siya para close kami!
. . .
Nakaupo ako ngayon sa aking upuan at kung tatanungin niyo nandito ako naka pwesto sa pinakalikodan na nagiisa! Hayy nako kailan kaya ako magkakaroon nang katabi dito kasi ayaw nila ako katabi,ang sasama nang ugali!
"Class ,meet your new classmate!" classmate ba kamo?! Sana babae siya! Nilingon ko ung bago naming classmate at.
Mali ako nang hinala,lalaki siya! Huhuhu!
"Siya daw ung transferee!"-classmate1
"Ou nga pogi siya talaga!"-classmate2
"Akin siya wlang aagaw!"-classmate3
"Sana dito siya sa tabi ko umupo!"-classmate4
Sa sobrang lungkot ko ay binalik ko na lng ang tingin ko sa desk ko
"Tumabi ka na lng sa tabi ni Ms.Balcos"
nabigla ako sa sinabi ni maam,kaya bigla na lng akong tumango at pagtingin ko eh nasa harapan ko na pla siya! MY GOSH!
"Pwede bang itabi mo yang paa mo sa dadaanan ko!" transferee ba toh,kung maka reklamo kala siya may ari nang school! Inalis ko na lang ung paa ko at nanahimik.
Umupo na siya sa tabi ko at kumuha nang papel para kopyahin ung schedule namin.
"Pahingi nga nang papel!" nauna pa siyang kumuha bago magpaalam alangan na tumanggi pa ako!
"Saan kaba nakatira?!" tinanong ko siya pero imbis na sagutin niya ung tanong ko eh sinigawan pa ako!
"Wala kang pakialam kung saan ako nakatira mamaya ndi ko alam eh stalker na kita!" ang kapal naman nang mukha nitong lalaking toh kala mo kung sinong pogi!
"For your information,kahit kailan ay hindi ako nagiistalk nang tao!" nakakinis tong katabi ko tinatanong lng eh ang sungit agad.Siguro nga wla na akong pagasa para maging kaibigan tong masungit na toh!
"Ms.Balcos,is there any problem with Mr.Oh?!" hala ako pa tuloy napagalitan
"Maam kasi ano.."
"Maam nilalandi niya po ung transferee!" -Mikaela
"Hala ako pa lumabas na malandi ngayon!" kahit kailan talaga ang kapal nang mukha nitong Mikaelang toh.
"O cge Ms.Balcos,maupo kana at sa susunod na gawin mo ulit kung ano mang ginagawa mo,palalabasin kita!"
"Opo maam!" nakakainis na talaga!
. . .
Sa wakas eh uwian na rin namin.Ako nanaman magisa dhil umuwi daw si Cycris nang maaga kc marami daw siyang assignment! Hay nako!!
"Pssst!"
"Sino ka?!" sino kaya ung sumisitsit?! Tumatayo na balahibo ko sa takot! Tumalikod na lng ako at naglakad ulit. Ako lang kasi magisa dito sa corridor namin na naglalakad, lahat siguro sila umuwi na!
"Psst!" sa takot ko eh,tumakbo na lng ako!
Takbo lng ako nang takbo hanggang may nabangga ako! Sa sobrang lakas nang pagkakabangga ko eh napahiga kaming dalawa. Nakapikit lang ang mata ko peo nangmakaramdam ako nang hinga ng tao mula sa ilong nito! Wahhh! Malapit ako sa mukha nito! Kunti konti kong iminulat ang aking mata at..
"Waahhh! Umalis kanga diyan sa harapan ko!" ang sungit niya talaga! Anu ba tong pinasok kong gulo.
"Sorry! Ndi ko naman sinadya eh!"
"Anung ndi sinasadya,talagang nakapatong kapa sa akin!" nakakainis na siya kung anu anu pinagiiisip.
"Nagsosorry na nga ung tao ikaw pa galit ngayon!" naiinis na ako sa lalaking toh.
"Sa tingin mo ganoon na lng kadali yoon!"
"Anong gusto mo gawin ko,lumuhod sa harap mo?!"
"Luluhod ka lang sa harapan ko,?!sobrang dali naman nun, gusto ko pahirapan ka!" ang sarap gilitan nang leeg tong lalaking toh!
"Urrggh!" nakakgigil na!
"Dahil nadumihan mo polo ko, ikaw ang maglalaba nito kailangan bukas nang umaga dalhin mo yan kasi yan ang gagamitin ko, ayusin mo maglaba ha, cge bye!" nakakainis na! Tinapon pa ung polo nia sa mukha ko! Ang kapal nang mukha! Humanda ka sa akin bukas!
BINABASA MO ANG
Ms.Lonely meet Mr.Masungit
Teen FictionAnnyeonghaseyo chingus!! This story is dedicated to my friends (Isabel Balcos) Thanks to all of my friend for there love and support! I'll do my best for all of you Kamsahamnida!<3 exoverdose ...