D6

332 13 2
                                    

After 25 years..

Sharlene's POV

"Hay nako Mommy! We shouldn't be here in the Philippines eh! It's so inet! Grrr.." Pano ba naman,sabi ni mom at dad,we will live here in Philippines na! It's so grrrr because naiwan ko yung pretty friends ko doon sa US! Ugh.

"Ano kaba anak?? Pilipino ka naman ah. Lumipat lang tayo sa US nung 5 buwan kana tas ayaw mu dito." Sabi ni mommy habang sumasakay kami sa Van.

"Whatever! Tas di pa sumama si Dad. Psss." Sabi ko then I immediately took of my shades when we got to the Van.

"Susunod sya anak. Oh,eto pala si Mang Jules. Sya yung caretaker ng bahay naten." Sabi ni Mom Shirley. Tss. As if I care. -_-

All the way home,I was listening to the songs in my iTouch. I really hate here. No snow,they are all dark. Tsss. Stupid Idea talaga na bumalik kami here. >.<

Nakarating na kame sa bahay,maganda den. Mas maganda ito kumpara sa bahay namen sa US. 5 ang kwarto dito. 1 for mom and dad,1 sa maids,1 for me and the rest is for guests na. I turned the key on my knob then when it opens,humiga agad ako sa kama.

"Whoo! Refreshing." Sabi ko at nahiga. Kahit di uso saken yung jet lag, gusto ko muna mag-rest for a while. Ipipikit ko muna ang mata ko.

Jairus' POV

"Nice bro! New house!" Sabi ni Nash pagkapasok nya sa bahay namen. Kakabili lang nito nila dad Drake at mom Aryana.

"Oo nga. Baket ba kase kayo lumipat?" Tanong ni Paul at umupo sa sofa.

"Sabi ni Dad,mas malapit daw kase dito ang branch ng bussiness namen. You know,he's workaholic." Sabi ko at umupo naden matapos i-on ang TV.

"Andyan na pala kayo mga bata." Sabi ni Mama at lumabas mula sa kusina. Tumayo ako para mag-beso sa kanya at nag-bless naman si Nash at Paul.

"Sorry kung medyo magulo,alam mo na,kakalipat lang namen." Sabi ni Mama kila Paul.

"Okay lang po tita. Si jai nalang daw po ang magliligpit." Sabi nya habang natatawa.

"Fvck you. Ma,basketball lang po kami dyan sa court. Malay mo may makilala." Sabi ko at tumango naman si Mama.

--COURT--

"Pare,pano bayan,dun kana pala mag-aaral sa Malaya. Finally,magiging schoolmate kana namin. At pag sinuwerte,classmate!" Sabi ni Paul sabay shoot ng bola. Kung nagtataka kayo kung bakit kahit malayo samin ang Malaya eh doon ako papasok,malamang,dun sila Paul. Atleast,di ako mao-op dahil wala akong kakilala kesa sa dati kong school. Puro ako chicks.

"Sure yan bro! Si Ninong Kiko naman ang may-ari nun kaya pwede ako kahit saang section ko gusto." Sabi ko.

"Sabagay,si ninong nga pala." Magkukumpare kase ang mga papa namen.

Ang papa ni Nash na si Ninong Benj.

Ang papa ni Paul na si Ninong Thirdy.

Ang papa ko na si Dad Drake.

Hindi ko pa kase name-meet yung anak ni Ninong Kiko.

Umuwi kami by 6:00 pm. After naming kumain,nag-request sila kay Mama na dun muna matulog sa room ko. Napadala naden nila sa mga drivers nila ang uniforms nila. Hayyyy..

HELLO QUEZON CITY. BYE MANILA.

HELLO MALAYA. BYE JL UNIVERSITY.

ZzzzZzzZZZZ

_________________________________________________

HOW's THE NEW CHAPTER GUYS?! HI HELLO! VOMMENTS NAMAN! Aywabyu!! :*

Miss A,signing out.

DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon