Ella's POV
*kring!kring!* Yes!! Lunch break na!! Pupunta kase kami ng caf remember??
"Tara??" I asked them as I get my bag.
"Tara na! Ik excited to meet Sharlene!" Sabi ni Mika habang nakangiti.
"Tss. Si Ella kase inepal pa yun eh." Sabi ni Alexa tas umirap.Hinayaan ko nalang sya. Ganyan naman yan eh. May attitude na mataray. Mabait naman yan. Siguro sadyang ayaw nya lang kay Sharlene kase medyo may pagka insecure yan si Alexa.
"Uy Sharlene!" Sabi ko tas nginitian sya.
"Hi Ella. Hi Mika." Sabi nya then she smiled at us pero tinignan nya lang si Alexa. Hmmm... Smell something fishy =))"Hindi mo man lang ba ako babatiin?" Sabi ni Alexa nang di makatiis. Naka-order na kase kami at kumakain kami sa spot namen sa caf.
"Depende sayo. Ayaw moko right??" Sabi ni Sharlene tas ngumisi.
"Eh sampid ka nga lang di--" Hindi na natuloy ni Alexa yung sasabihin nya kase nagsalita na si Mika.
"Oops. Stop it guys." Sabi nya tas ngumiti.
"Fine." Sabi ni Alexa tas inirapan si Sharlene."San naman yung susunod?" Tanong ko nang makalabas na kami ng BUM. Model kase nila ako kaya lahat ng binili naming gamit eh may discount.
"Tara sa hawk and candies. My treat." Sabi ni Sharlene at ngumiti.
"Yun oh! Tara lets!" Sabi ni Mika at nauna pa samin.Pagdating namin sa candies,pili dito. Pili doon. Andami naming binili na damit. Si Alexa 5 dress tapos skirts. Si Sharlene naman 3 dress tapos 5 tank tops and jeans. Ako naman maong shorts at off shoulders. Si Mika naman swagger pants and printed shirts.
"Aba Matinde! Ang dami kong nahakot! HAHAHA!" Sabi ni Mika habang tumatawa.
"Yah!" Sabi ko at uminom ng Peppermint mocha ko. Nasa starbucks kase kami ngayun.
"Next time its my treat. Baka naman sabihin ng isa dyan..." Patutsada naman ni Alexa. Vanilla bean latte naman yung kanya.
"Uwe na tayo after? It's 7:00 pm na oh." Sabi ni Sharlene sabay inom ng cotton candy frappe."Thanks for the ride Shar!!" Sabi ko pagkahatid nya sakin sa bahay. Nauna na sila Alexa at Mika ng bahay eh.
"Wala yun! Thanks for the new friends!" Sabi nya sabay ngiti.
"Its nothing! Nightie! Drive safely sweetie!" Sabi ko at nag-wave.
"I will." She smiled at pinaarangkada na yung sasakyan.