Sharlene's POV
"I'm just curios. Do Jai had a past relationships or girlfriend?" I asked Ella. Hindi kase ako pinatulog ng curiosity ko kagabi sa sinabi niya.
"I don't know. Try to ask Paul or Nash. Sila kase ang magkaibigan noon pa. Diba nga sabay lang kayong nag-transfer ni Jai dito?" Sabi ni Ella. Hmmm she have a point. Oo nga pala.
"Wait what?? Tinatanong mo kung may ex si Jai? Sa nakuwentuhan ako ni Paul dati." Singit ni Mika at binaba ang tray sa table namin. Siya kase ang nagprisentamto buy our lunch.
"Anoooo?" Tanong ko. Ewan ko ba bakit sobrang gusto ko malamn eh.
"Yap. Her name is Mile. Crissmille daw yung buo. Nung freshie pa daw si Jai,Sophomore daw yun. So 1st Year College na siya ngayon. And base sa kwento ni Paul,mahal na mahal to ni Jai kase sobrang nagbago daw si Jai nung nawala yung Mile." Sabi ni Mika. Omfg?! What am I feeling? =_=
"Eh bakit daw nag-break?" Ella asked and she sipped on her Lemonade.
"Yung parang sa wattpad. Nag migrate sa US." Sabi ni Mika. "Try to ask our schoolmates. Kaso wala na dito yung kaklase ni Crissmile."
"What do you mean?! She studied here?" Tanong ko. OMG! :o
"Yup. Isa din daw yun sa dahilan kung bakit lumipat dito sila Jai maliban sa lumipat kase sila ng bahay." Sabi ni Mika at nag-change agad ng toppic.
Francis' POV
"Kikoo! ^_^" May nag tawag sakin. Sure ako siya yan.
"Bakit Ella?" Tanong ko.
"Sungit naman nito! Magpapaturo lang sana ako sa assignment ko sa Math kase di ko ma-gets." Sabi niya at tumabi sakin. Tsk. Sayang naman! Pupuntahan ko sana si Shar eh ~.~
"Bakit di ka kase nakinig?" Tanong ko at binuklat yung notebook niya. Wala akong magagawa. Andyan na eh :v
"Because you occupied my thoughts." Bumulong siya pero di ko narinig. Tss.. Nevermind
"Ganito kase yan. Yung exponent niya is 7 kase..." Nagsimula nakong mag-turo kay Ella. Nakuha niya naman agad pero di ko alam kung bakit pa siya nagpaturo sakin.
"Yasss! Thank you Kiks! Da best ka talaga!" Sabi niya at niyakap niya ako. Inalis ko naman yung pagkayakap niya in a way na di siya mao-offend. Madami din kasing tumingin.
Wow FrancElla!
Totoo palang may lt sila?!
Ella is so clingy.
Pero they're bagay.
If you'd know that we're cousins. Baka isuka niyo yung sinasabi niyo.
"Hehehe. Walang anuman." Sabi ko at dahan-dahang inalis yung braso niya sa leeg ko. Nakakasakal siya yumakap. "Uy! Malapit na mag bell. Tara na sa room." Sabi ko at inunahan siya sa paglalakad.
Hay Ella. Lagi mo nalang sinisira yung diskarte ko.