Francis' POV
Retreat na. Yes it's been two weeks and bati na si Jai and Sharlene. Kami pa nga ang nagpa-bati sa kanila dahil parehong mataas ang pride. ^_^
"Bye ma." Sabi ko kay mama at kiniss ko siya sa cheeks. It's 4:30 am and 5:15 ang call time.
"Sige. Take care ah. And Francis. Protect your cousin okay?" Sabi ni Mama.
"Yes ma :)) I will. Sige po ingat din kayo dito sa bahay." Sabi ko.
"Yap. If they confiscate all the phones,text me immediately if binalik na okay?" Huling sabi ni mama.
"Yes po." Sabi ko at umalis na."Francis!" As usual. Ellang kulit. Sinundo ko kase siya pero naglakad lang ako kasi tinatamad akong dalhin yung kotse ko. And magba-bus kasi kami papunta doon.
"Goodmorning!" Sabi ko sa kanya.
"Goodmorning din." Sabi niya at lumakad na kami.All the way to school eh kwento lang siya ng kwento about sa di niya pagtulog kagabi. Excited daw talaga siya dito at naka-nga nga labg daw siya. Ang kulit talaga ng pinsan ko! HAHAH! ;))
"Ay. Magkasama nanaman ang dalawa oh! Nako nako! Kaya naman pala wild ang #FRANCELLA fans ng Malaya dahil sa magkasabay kayo! HAHAH! ^_^" Bungad ni Nash. And yes,he's right.
"HAHA! Eh ano namang ganap sa #NLex?" Sabi ni Ella at tumingin sa dalawa.
"Wala. Chill lang fans namin kase nothing special naman kami. It's just them who loves seeing us together." Sabi ni Nash at sinuot ang Rayban niya.
"Teka. Saan ba si Shar?" Tanong ni Jai. Kanina pa yan nakaupo sa may waiting shed habang kami dito ay nag-aasaran.
"Ayieee... Hinahanap oh!" Sabi ni Paul.
"Fuck off bro." Sabi ni Jairus at bumaling sa iPhone niya at bumalik ulet doon. It's already 5:10 and sabi ni Maam aalis kami ng 5:15 kahit kulang. NASAN NA BA SI SHARRRR??
"Teka. I'll call her." Sabi ni Mika at medyo lumayo samin."Ano kayang gagawin natin sa retreat? Sa tingin mo magiging masaya yung one week natin dun?" Tanong ni Paul.
"Yap. Daming chicks dun!" Sabi ni Nash.
"Chicks again." Sabi ni Ella at tumawa.
"Of course. It's in their nature." Sabi ni Alexa. "Ang tagal naman mag 5:15 oh! Tss..." Sabi niya. Ayaw niya talagang kasama si Shar. Ang laki naman ng problema niya.
"Hey guyssss! Sorry I'm late!" ^_^ Sabi ni Shar. Thank God. She's here ;)
"You shouldn't went." =_= ALEXA of course.
"You should have your own retreat. Where you can pick the people you can be with. I didn't come for you but for me and the barkada." Sabi ni Shar at dumiretso kay Mika at Ella na nagkumpulan.
"Tss.. Really a bratt." Sabi ni Ella.**
"Okay. Since we are spending our 3 days here in Villa Shrina today,we would gonna have some outdoor activities. And the fun part here is,we're going to MT. PINATUBO!" Sabi ni Maam kaya naman naging wild ang Malayanians! ^_^ OWW YEA! 3 days retreat is boring but nagiging less naman kasi kasama ko si Shar.We rode on our bus at exactly 1:43 pm. Bahala na daw kung sino ang katabi namin.
"Shar! Tabi tayo sa bus!" Sabi ko sa kanya.
"Oh sure!" ^_^ Sabi niya. Yesss!
"Oops! Kiks. Pwede tabi tayo please? :( Ayaw ako ni Alexa katabi eh. Nagtatampo siya and #NLex fans are going wild. Ayoko namang sirain ang kasiyahan nila. #PaulKa fans too." Sabi ni Ella at nag-pout.
"You can seat beside Jai." Sabi ko at ngumiti. Please pumayag kaaaa
"Hala.. Nooooo ;(" Sabi niya. Naalala ko naman yung sinabi ni mama na 'take care of your cousin' kaya naman I have no choice.
"I-is it hay... Okay shar?" Tanong ko. Tinapay na naging bato pa =_=
"Sige okay lang." Sabi niya at pumunta sa tabi ni Jai.Tss... Bat pa kase kami naging mag pinsan eh? Now,I'm obligated to take the responsibility for her.