Shirley's POV
Sa paglingon kong iyon,huminto ang mundo ko. Ultimo pintig ng puso ko. I saw the man I love 25 years ago. Para bang nakalimutan kong may Adrian ako. Alam kong mali oo. Pero sabihin nyo,paano ko makakalimutan ang taong nagparamdam sakin ng unang tamis ng pagmamahal at hinagpis ng pang-iiwan. Kung nang iwan nga ba talaga sya. Kasi sa pagkakaalala ko,ako ang bumitaw.
"Hello. Mrs. San Pedro! Nice to meet you." Naglahad sya ng kamay na para bang nakalimutan ang lahat. Na parang wala kami.
"N-nice to meet you Mr. Aquino." Sabi ko pero di ko parin maiwasang matanong ang sarili ko. Paanong hindi nya ako kilala?
Dumiretso agad ako sa parking lot ko. Magkikita daw sa Pizza Hut eh. Eh may dala-dala kaming sari-sariling kotse. So ayun,dun kami nagkita. After namin umorder,picture dito. Picture doon. Feeling ko talaga muka akong aso sa picture. Mga ngiting peke lang kasi ang nandoon.
I look at him. His face,his hair,his body... Drake na Drake. But there's something in him na sobrang nagpabago sa kanya. Kung nung kabataan pa namin ay kahit madilim ang aura nito ay pogi ito,ngayon naman ay di ko na mahanap ang aura na iyon. Magaan at laging maaliwalas ang muka nya mula nung umupo kami sa isang lamesa na kung saan kami kakain ng mahal ko. Si Sharlene. At MINAHAL ko.
"Ma! Are you okay?" Ang tanong ni Sharlene sakin ang nagpabalik sa realidad. Andyan na pala ang order at sine-serve na ito sa aming mesa.
"Y-yes of course!" Sabi ko at pinirme ang sarili ko. Ayokong mag mukang apektado sa pagkikita namin. Tutal,mukang sya ang saya saya -___-.
"Tita! I have an idea!" Kausap sakin ni Jairus na nagpatingin ng mga kasama namin sa mesa.
"What??" Iritadong tanong ng anak ko.
"I have decided that we have to merge companies! Since sila tita Marj at sila tito Thirdy at nag merge ang companies,like what tita Jean and tito Francis did. Tayo nalang po ang hindi pa nagme-merge ng companies. Im sure dad would be glad about it. Right dad?"
"Yeah son. Naisip ko din na maganda ang ideya na iyan. Tutal eh tayo nalang pala ang di nagme-merge ng companies. So,okay ka ba don Ms. San Pedro?" Tanong nito habang nakangiti.
"Mom! No! Jairus? The ef! Pwede namang hindi na. Kaya naman ng company naten right? Wala po akong ibig sabihin dito na iba tito pero Im sorry cause I hate your son's guts." Walang pag-aalinlangang sinabi ni Sharlene. One thing na sumobra si Sharlene ay bilang isang napaka straightforward na bata.
"Uhm~ Tito excuse me. Kami po wala pang ka merge. We can merge our companies if-if you want. Y-you know? Ayaw naman ni Shar?" Sabi ni Alexa sabay tingin sa aking anak.
"No dear. Sige Mr. Aquino. Let's merge our companies." WHAT THE HELL WAS THAT?!!! SHIRLEY?! ANO BA YANG PINASOK MO!? O___O