D17

269 11 0
                                    

Sharlene's POV

I'm home na. Laying down on my bed while searching for Francis' facebook. Baket ba? We're friends na kaya. -__-

Francis Elmer Magundayao ACCEPT NOT NOW

HOLY FUDGEEE! Nag Friend Request na pala sya sakin! As in O to the M to the G! I accept it and may nag pop up agad na message sakin.

Francis: Ah hello. Hope you enjoy our lunch =))

Me: Of course! Ang sarap. I really enjoyed it ^_^

OMG! Ano ba yung na type ko. Baka mamaya we run out of topic na.

Adrian: Hi Princess! Be there soon :*

Wahh! It's dad!

Me: Hi dad! When?! Ang daming soon eh :((

Adrian: Next week! Don't tell your mom. It's a surprise

Me: Wow! How sweet! Alright! ^_^

Adrian: Got to go! Marami pa akong aasikasuhin sa pag uwe ko. Basta wait for me okay? Take care of yourself,mother and Sage! I love you all! 💋

Wow! Im so excited na makita na si dad. I want to get my crocs and ferrero na. And the car! Sabi nya he will give me a car! :DD

Shirley's POV

Mwami,padala po ah. -Sage

Osge. After kong mag-work, dadaan akong McDo alright? -Me

Opo. Mwami,kailan po ba uuwe si Dwadi?? -Sage

Malapit na baby. Ok? Bye. I love you! -Me

Okay. I love you too Mwami. Be careful po -Sage

--CALL ENDED--

Hayy.. Hinahanap na ni Sage ang daddy nya. Kase naman si Adrian,marami pang trabahong naiwan sa US. Inaayos nya pa yung mga ari-arian naming naiwan don. Anyway,uuwe nako at dadaan pako ng SM.

"Maris,ikaw na ang bahala dito okay?" Sabi ko tas kinuha ang bag ko. Im going home,

"Opo. Am I going to call Manolo maam??" Sabi nya. She's referring to my driver who happens to be her husband. Sya naman ang PA ko.

"No need. Sige ikaw na ang bahala dito. Bye!" Sabi ko at pababa na.

"Okay po. Ingat po!" Sabi nya at saktong bumukas ang elevator sa company namen. Yes,our own company. Isa ito sa dahilan kung bakit kami nag migrate dito. Besides,I miss my hometown.

Pinatunog ko na ang alarm ng mercedes benz ko at pinaandar ito. I'll go in SM. Kailangan ko ng mag grocery ng toiletries at midnight snack namen ng mga bata. Buti nalang at may shopping pa ng late hour sa mall nato.

After ng 2 hours,nilagay ko na sa likod ng kotse ko ang pinamili ko. Bumili ako ng 3 box greenwich para ipasalubong sa mga katulong. Wendy's burger naman kay Sharlene at doughnut at french fries naman kay Sage. Ayaw den kase ni Sharlene kumain ng ganitong oras pero hindi nya aayawan ang Wendy's kase paborito nya yun.

Maya-maya,dumating naden ako. Sinalubong ako ni Sage pagdating na pagdating ko palang sa pinto.

"Mwami!!! Mwah!" Sabi niya at kinissan ako.

"Sage~! I missed you! Were is ate?" Sabi ko at pinakuha na kila yaya ang ginroceries ko.

"Sa taas po. You know what My? She is happy po kanina. Tapos,pinadalan nya pa po ako. Diba Mwami? Himala!" Sabi ni Sage na ikinatawa ko.

"Ikaw talaga! Pero oo nga. Himala. Bakit kaya masaya ang ate mo?" Sabi ko at umakyat na sa kwarto ko.

"I don't know po. Basta iba po talaga kanina." Sabi ni Sage habang nagbibihis ako.

"Oo nga pala. Yung padala mo! Tara na sa room mo?" Sabi ko at pumunta na kami sa kwarto nya.

Naka 2 story books na kami atsaka palang dumating yung pinaakyat ko kila Yaya.

"Suri pu maam. Kala ku pu kase inakyat na ni Jules eh. Inutos ku pu sa kanya pero nakalimutan pu pala." Sabi ni Ate Alora.

"Sige okay lang. Eat the pizza. Kumain naba kayo?" Sabi ko habnag kinukuha yung padala ni Sage.

"Dili pa pu. Yung mga bata palang." Sabi ni Ate Alora.

"Osge. Kain na kayo pero pakidaan nalang po ito sa kwarto ni Sharlene." Sabi ko at tinuro yung supot ng wendy's.

"Osge pu maam. Ay maam! Kanina,muka syang baliw. Nakangiti habang nagmemerienda." Sabi ni Ate Alora at sinarado na ang pinto.

What's happening to my daughter? She hate's the people here in the Philippines so pano sya sasaya? Oh well. It's for me to find out.

@MissLittleYen's Note# GRABE! Guys! Pagkakita ko nabura tong chapter nato. Ayun tuloy,nawala na sa isip ko yung una kong naisip. Tas umiksi pa. Sorryyyy..

DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon