D23

210 13 0
                                    

Sharlene's POV

"OMG! BAKIT ANDITO KAYONG LAHAT?!" O_O Dafak they are doing here? I mean,it's okay for them to gate crash because we're friends naman pero duh? Im wearing sphagetti strap and short shorts for pete's sake! >.<

"Di ka kasi pumasok eh!" Sabi ni Ella. ^_^

"Kala namin may lagnat ka!" :)) Sabi naman ni Mika.

"Where's the boys?" Tanong ko. Wala ang boys dito.

"Ayun,na-ticket-an pa sa kanto dahil sa bilis mag drive ni Paul. Ya know?" Sabi ni Mika at tumawa.

"Tara pasok kayo." Sabi ko.

"Gosh. Kala ko di kami papapasukin" -__- Bulong ni Alexa but I didn't mind her. Who is she by the way? :v

"Ah,anyway,FRANCIS is with them!" Ella said while smiling. Big time.

"Ayieeee <33 Pero diba? Ayaw sa kanya ng boys? I mean,hindi kasundo." Sabi ko and naglakad kami papuntang kitchen.

"Oo nga. Pero ewan,friends na sila. Agad agad. Nalaman lang nila na nagdo-dota si Francis! HAHAH! And diba? Francis is very hot pala. Buti nalang na enhance lalo yung features nya nung nag-make over sya. Big thanks to the one who convinced him to have a make-over cause the girls in the school are now going crazy for him na!" Sabi ni Mika. Oo nga,pansin ko rin yun.

"Tss..." Alexa =_=

"Dad! Meet my friends!" Sabi ko at pinakilala sila kay Dad.

"Hello po tito! HAHAH!" Sabi ni Ella at nag bless.

"Hello! Sharlene is this Ella? Yung sabi mong mukang barbie mong kaibigan?" :V Sabi ni Dad.

"Yah! HAHAHHA!!" Sabi ko.

"Hi Tito! Welcome home poooooo" :')) Sabi ni Mika na ikinatwa naming lahat. Winelcome home daw ba?

"HAHAH! If i'm not wrong,you're Mika?" Sabi ni Dad. Yeah,kinukwento ko sila to my dad.

"Opo! Ayieee <3 Kilala ako ni Tito!" ^_^ Sabi ni Mika.

"Hey there lady,what's your name?" Tanong ni Daddy at ngumiti. I don't know Alexa can be this rude. Si dad pa ang unang nag notice sa kanya.

"Alexa po." ^_^ Sabi nya. She smiled at my Dad.

"Tara,upo kayo. Kain tayo. Alora,plates pa!" Sabi ni Mommy at binati din sya nila Ella.

*beep,beep*

"Wait. Got it." Sabi ko at tumakbo sa gate.

"Uyyyy!!!" =)) Sabi ko sa kanila.

"Hey Shar. Bat di ka pumasok?" Tabong ni Paul.

"Dumating na kasi si Dad." ^_^ Sabi ko.

"Really? Cool." Sabi ni Nash.

"Mga pare gago kayo,nag gate crash tayo eh nandyan pala ang papa ni Shar. Kakahiya :v" Sabi ni Jairus. Wag nyang sabihing takot sya kay dad?

"Hello Shar." Humarap ako kay Francis. <33 ANG POGI NYAAAAAAA ^___^

"Hi Francis." Sabi ko.

"Tara,pasok na kayo." Sabi ko at ayun,as usual,nagpakilala sila kay Dad.

**

"So ano Shar? Iwan muna namin kayo ng friends mo ha? Behave okay?" Sabi ni Dad. They are going out and Im not going with them <//3 :'((

"Yes,Dad. Take care!!" Sabi ko sa kanila.

"Bye po Sir,Maam. Bye Sageeee~" Sabi ni Jairus. Among the boys,he's the closest to my family =_= But he's not the closest to me :v.

"Bye po Kuya Jaiwus! Next time pwo ipwakilala nyo pwo sakin si,ha?!" Sabi nya at ngumiti kay Jai.

"Okay baby~ Bye!!" Sabi nya at umalis na sila.

**

"Sorry pare. Pero ayaw nya talaga eh." Sabi ni Jairus. His aura is so dark. And I hate it,cause Im scared.

"Pare,ikaw ba ang boyfriend nya? I just want to dance with the chick!" The stranger said. Sya yung kanina pang namimilit sakin makipag-sayaw. We're on a bar. Pagmamay-ari to nila Francis kaya naman pwede kami pumasok kahit underage.

"Yeah. Got a problem with that?" Jairus said and he was about to punch the guy.

"O-okay yeah! Sorry! I didn't know. Sayang ka miss. You look so beautiful and..... Fresh" He smirked before running.

"Stop it Jai." Hahabulin nya kasi sana. "I-Im okay." Sabi ko.

Tinignan nya lang ako ng masama at bumalik sa table namin ng barkada. He sat down on the empty couch and drink. Lasing na lasing talaga ang barkada. Paul is with two girls,Nash is table-hopping,Alexa is flirting with the boys,Ella is dancing on the dance floor,Mika is jumping and kept on chanting 'PARTEH'. Si Francis? Stopping Ella from dancing. Bumalik ako sa couch at umupo.

"T-thank you Jai." Sabi ko at kinagat ang labi ko. Nagu-guilty ako sa ewang dahilan. He just looked at me. And drink again.

"You stop me from killing that bullshit,Sharlene. Muntik ka na nyang ma rape." -__- Sabi nya. What the hell?! Did he think na hindi ako nag-iisip?? Na ganun ako katanga para magpa-rape? He's overacting. The guy just wants to dance with me. The HELL his problem.

"YOU DON'T KNOW BARS,SHARLENE. IBA ANG AMERICAN BARS SA PHILLIPINE BARS. YUNG MGA TAO DOON EH LIBERATED KAYA OKAY LANG SA KANILA MAKIPAG-SAYAW OR MAKIPAG-HALIKAN KUNG KANI-KANINO. PERO IBA DITO. YOU STILL HAVE TO KNOW MORE HERE. MAS MARAMI AKONG ALAM SA PILIPINAS KESA SAYO KASI KAHIT PAPAANO EH NAGBABAKASYON DIN KAMI DATI DITO. I KNOW BOYS SHARLENE. AND IM JUST TAKING CARE OF YOU."

DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon