The one that got away

51.5K 1K 55
                                    

Ellie's POV

Napuyat na ako kakaintay kay Les.  I tried to cook pero baka pintasan na naman niya ang iluluto kaya naisip kong bumili na lang ng take out.  Siguro naman okay na iyon sa kanya.

Napahinga ako ng malalim ng mapatingin ako sa relo.  Pasado alas dose na pero wala pa rin siya.  Siguro kailangan kong masanay ng ganito.  Aalis siya kung kelan niya gusto at uuwi siya kung kelan niya gusto. 

I took a shower before I hit the bed.  Wala na pala akong damit.  I don't have pajamas anymore.  Nasa labada na lahat and I don't know how to wash my clothes.  Naisip kong ipapa - laundry ko na lang bukas lahat.  Napangiwi ako ng makita ko ang isang short shorts.  Napasama pala sa mga damit kong nadala.  Shorts ko pa ito na dapat isusuot ko noon sa birthday party ko.  Ito na lang ang isuot kong pantulog saka ung hanging blouse na dapat pangligo ko din.

Saan kaya si Les?  Sino kaya kasama niya?  Si Brooke kaya?  Hindi pa nga pala kami nag - uusap ni Brooke tungkol dito.  Alam kong nabigla din siya sa nangyari na biglang asawa ko na si Les.  Nalungkot ako ng maisip iyon. 

Paano kaya kami magsasama ni Les?  Hindi pa namin ginagawa ni Les 'yung dapat na ginagawa ng mag - asawa.  Pero naisip ko malabo naman mangyari iyon kasi parang diring - diri naman siya sa akin.  But what if Les asked me to do it?  I am his wife and karapatan niyang gawin iyon bilang asawa?  Napapikit ako ng maisip iyon.  I think I can't do it.  Have sex?  Hindi ko pa nga nararanasan ang halik tapos sex pa?  And besides gusto ko naman 'yung experience ko parang mga napapanood ko sa mga love story movies.  'Yung nandoon 'yung love kapag nag-make love sila.  Hindi ko pa siguro kayang gawin iyon ngayon but definitely, si Les lang naman ang lalaking gusto kong maka-make love.

Naalala ko kaninang umaga.  Hindi mawaglit sa isip ko ang itsura niya nung pumasok siya sa kusina.  Naka boxer shorts lang.  Ang ganda ng katawan.  Siguro kaya mabaliw - baliw si Brooke sa kanya.

Hindi ko alam kung ano ng nangyari.  Nakatulugan ko na pala ang pagmumuni - muni.  Hindi ko maintindihan but unconsciously nagising ako kasi parang may tao sa kuwarto ko.  And parang meron nga kasi may nakatayo sa may paanan ng kama.  I reached for my glasses para makita ko ng malinaw kung sino iyon at mabilis akong bumangon ng makita kong si Les ang nandoon.

He is just looking at me.  Walang kaemo - emosyon ang mukha.  Galit na naman ba siya?  Hindi pa ba ako nasanay?

"G - gutom ka ba? May food akong hinanda," sabi ko at mabilis na tumayo para ayusin ko ang pagkain niya sa kusina.

"What food? Your fucking take outs?" Naiiling na sabi niya.

Nahihiyang napayuko ako.  So he doesn't like take outs.  Ano pa ba ang puwede ko ihanda na hindi niya tatanggihan?

"Hindi ko kasi alam kung ano ang mga gusto mong pagkain." Iyon na lang ang naisagot ko.

"Sabihin mo wala ka talagang alam gawin. Besides, I am not hungry," matabang na sabi niya.  Napakunot noo ako ng makita kong isa - isa niyang tinatanggal ang pagkakabutones ng suot niyang longsleeves polo.

"W - what are you doing?" Kinakabahang tanong ko.

"What do you think? Naghuhubad. You should do the same," sabi niya at tuluyan niyang nahubad ang damit niya.  Nanlaki ang mata ko ng makita kong tinatanggal niya ang belt niya tapos ay ang pantalon niya.

Napaatras ako sa nakikita kong ginagawa niya.  He is only wearing boxers shorts now.

"Don't you just stand there. Remove your clothes now," iritadong sabi niya sa akin.

Umiling ako at lalo akong nagsiksik kung nasaan man ako.  Ayoko.  Ayoko ng ganito. 

"What would you expect us to do? Magtitigan the whole duration of this fucking marriage? I have needs and you are my wife so get your ass here and have sex with me," sabi niya sa akin.

Just to love you (THE BUDDIES SERIES 1) COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon