Kurt's POV
Naisipan naming sumugod ng mas maaga kaisa sa napag usapang oras. Tahimik ang lahat habang nasa kotse. I was looking straight ahead at pilit na nag fo-focus pero kahit na anong gawin ko, Hindi ko parin maalis ang kakaibang kaba na nararamdaman ko
Naghiwalay kami nila Sab ng lugar na pupuntahan ayon sa plano, kasama niya ang grupo ni jin,lucy at jane... mas marami ang bilang nila pero hindi ko parin magawang kumalma, knowing that I'm not with her if something happens.
Malayo layo rin ang nilakbay namin bago kami makarating sa lugar. Tahimik at tanging ang tunog lang ng naaapakan naming mga tuyong dahon ang umaalingawngaw sa paligid.
"Hey nate, Tell your gangmates to look for our target!" Pabulong kong utos kay nate..
"Why don't you do it? " ganti niya ring sagot.
Nagkakapikunan na kaming dalawa when Brent came in between to stop us from arguing
Inis akong naglakad at nag-ikot sa paligid na agad din'g ginawa nang iba.
I can't see anyone except for us...tahimik at walang sign nang illegal transactions. Wala rin kaming nakitang naka park na kahit anong sasakyan aside from our's. Hanggang sa makareceive ako ng email mula sa isang unknown person.
"You got tricked! " kasunod ang isang malademonyong recording ng tawa ng kungsino.
Those three words felt like a strong slap on my face. I gripped my phone tightly then hurried back to the car. Nagtataka naming napatigin saakin ang mga kasama ko at agad na sumunod saakin.
"It's a set up!" Kinakabahang sigaw ko at hinintay na makapasok silang lahat bago ko pinaharurot ang kotse papunta sa kinaruruonan nila sab.
Now,that made sense... Gangsters never cross boundaries against other gangs when it comes to fighting gears unless it's a trap. Hayyy ... what's happening to me! Why didn't I notice that small detail?!
------
Sab's POV
Sa isang madilim na iskinita kami napadpad nila lucy...
Speaking of lucy,she really changed a lot pati si jin at jane nagbago na rin...hindi na sila bully... and they indeed learned how to think before they act. Ayos na kami ni lucy ngayon but were still patching things up. Hindi naman ganon kadaling iayos ang hindi magandang relasyon naming dalawa. But we'll get there soon.
Nang makarating kami sa madilim na iskinita agad kaming bumaba mula sa kotse namin at dahan dahang naglakad. Silence filled the place. Tanging ang tunog lang ng hangin at yapak namin ang maririnig.
But suddenly, I saw a dagger flying right towards Jane's gang mate named aron from my peripheral vision. He tried to dodge the dagger pero nadaplisan siya nito sa balikat.Agad naman naming sinundan nang tingin kung saan nanggaling ang dagger na iyon at mula sa madilim nabahagi ng iskinita, lumabas ang isang lalaking nakasuot ng isang itim na masakara at kasunod nun ang paglabas ng iba pa niyang kasama.
Akala ko isang grupo lang ang lalabanan namin ngayon pero mukhang ×4 pala silang lahat. Walang nagtangkang gumalaw at halos pare-pareho kaming gulat at mabigat ang paghinga hanggang sa bumunot nang baril yung lalaking naka maskara at itinutok iyon saakin..
Agad ko din namang inilabas ang baril mula sa bulsa ng jacket ko at mabilis na ikinasa ito.Dahil sa ginawa kong iyon nagpaulan ng mga dagger ang mga kalaban namin kaya agad kaming nagtago sa likod nang isang matayog na pader. Iniinda parin ni aron ang sugat na natamo niya mula sa dagger kanina, namumuo na din ang mga butil ng pawis sa noo niya kaya bigla akong nagtaka
BINABASA MO ANG
Parted Ways : To Love a Gangster Book 2 (COMPLETED)
Teen FictionSabi Nila, ang true love daw ay unconditional, hindi nakakapagod O nakakasawa Pero, masasabi mo na bang hindi totoo ang love kung nakaramdam ka ng pagod? Hindi na ba totoo ang pag-ibig kung ninais mong makatanggap ng pagmamahal na katumbas ng kaya m...