chapter 34

619 11 0
                                    

CHAPTER 34

KURT'S POV

* 2 months later *

Mabagal na lumipas ang dalawang buwan... and damn, that two long months was torture! Sariwa parin ang sugat at sakit na dala ng pagkawala ni sab, at alam kong malabong mawala ang sakit na iyon. Hanggang ngayon ay sinisisi ko parin ang sarili ko dahil sa pagkawala niya. Hindi ko mapigilan ang pagiging pabaya sa grupo at pagiging cold sa lahat ng tao.

One month nalang at magsisimula nanaman ang pasukan pero imbes na matuwa ay lalo lamang akong nalulungkot lalo na dahil marami kaming alala sa KEA. Sa bawat sulok na titignan ko, natatakot akong siya nanaman ang maaalala ko. Sa dalawang buwan na lumipas, pinilit kong umusad pero sa tuwing nakakakita ako ng isang bagay na kunektado sakanya, bumabalik lamang ako sa dati, back to zero nanaman.

Maraming transactions na ang pumalpak dahil palagi akong lutang dahilan kung bakit unti-unti na akming nalulugi. Ang dating grupo ni Sabrina ay ipinasa na kay troy, maraming na rin ang naging adustments sa gang at mafia. It frustrates me, ako dapat ang nag aangat sa grupo pero ano to? Ako pa ang humihila sakanila pababa. Para akong isang mabigat na anchor na hindi nila magawang iangat upang makausad na ang barko.

Nangunguna nadin sa gangsters and Mafia lists ang isang gang na tinatawag nilang 'Wild Card' na pinamumunuan ng hindi pa matukoy na business man, Pabagsak na ng pabagsak ang lahat simula ng mamaalam si sab. At kasalanan ko iyon.

"Kurt...another transaction failed again,may mga kalabang sumulpot at sinabotahe ang palitan ng mga baril at iba pang armas" Narinig kong dismayadong sabi ni josh kaya napabutong hininga si troy, brent at xander.

"Seems like they're into something..." bored na sagot ko habng pinaglalaruan ang ballpen na hawak ko.

"C'mon kurt! snap out of it! Damn! What are you doing?! Hahayaan mo nalang na bumagsak ang lahat dahil sa pagkawala ni sab? Remember kurt that she wouldn't be happy if she's here.Yes...we're still recovering from her loss but that doesn't mean that we have to give up everything na pinaghirapan niya!" Sigaw ni brent kaya napatingin ako sakanya at binitawan ko ang ballpen na hawak ko.

"Bro,if you want to give up ... inform us,para naman bumitaw na din kami sa grupo" Seryosong sabi ni ken at padabog na lumabas...sinundan siya nila xander hanggang sa kaming dalawa nalamang ni nate ang natira dito sa headquarters

"Oh, bakit nandito ka pa" inis na sabi ko, lumapit naman siya saakin at kinuwelyuhan ako bago ako tuluyang sinuntok. Naramdaman ko ang pagputok ng labi ko at nalasahan ko ang dugo mula rito. Galit akong tumingin sakanya, pero maging siya ay galit din.

"Hindi lang ikaw ang nawalan kurt. Wag mo na kaming tuluyan pang hilahin pababa. Dalawang buwan na ang lumipas. Dalawang buwan mo na kaming pinapahirapan. Sapat na siguro ang oras na ibinigay namin para maging maayos ka. Now, stand up and do something to help us, kung ayaw mong suntukin ulit kita" Iritang sabi niya at padabog na umalis.

Pinunasan ko ang dugo mula sa labi ko at inayos ang upo sa swivel chair at saglit na natulala dahil sa mga sinabi nila. Oo, naiirita ako dahil ayoko ng pinagsasabihan ako. Maliban kay sab, wala ng ibang taong pwedeng sumbatan ako. Pero wala na siya e. Will I stay hard headed ngayong nasa bingit na ng bangin ang grupo? Hell no!

Agad kong inabot ang laptop ko sa center table at tinignan ang summary ng business transactions. We lost 65% of expected clients from those sabotaged transactions at malaki din ang perang nawala. Napansin ko din ang malakig problema sa kumpanya. May traydor and I won't let him/her scape. Halatang halata ang pagbaba ng stocks in just two months. Napansin ko din ang on hold na projects dahil sa kakulangan sa budjet. Hindi madaling makapaglabas ng malaking halaga ng pera mula sa kumpanya kung hindi ka nagtratrabaho dito. Based from the summary, we lost about 4.5 to 7.8 million pesos in just 2 months. The trator is someone close to us... we should be careful.

I reviewed everything...Kaya siguro lagi kaming talo sa gang fights dahil ilang buwan na mula ng huli kaming mag training at kulang kami sa focus. Nag handa nadin ako ng plano para sa mga failed transactions at itinalaga na ang mga taong magbabantay sa mga gustong sumabotahe sa plano. Samantalang ni-lock ko naman ang lahat ng access sa files ng kumpanya at hindi na pwedeng makapaglabas ng kahit piso mula sa rito ng hindi ipinapaalam saakin...

Humilig ako sa swivel chair ko at binasa ang labi ko bago ko kinuha ang cellphone sa bulsa ko then I pressed 'group call'...Well i haven't pressed this in ages!

"EMERGENCY MEETING! Headquarters, now!" utos ko at ibinaba na ang tawag. Wala pang dalawampung minute ay nandito na silang lahat at nagtatakang tumingin sakin.

"Kurt?" Manghang sabi ni xander kaya itinaas ko nalang ang kilay ko bilang sagot.

"Oh god kurt! you're back my man! Muah!" Sabi nito at hinalikan ako sa pisngi na nangdidiring pinunasan ko naman bago ko ako iritang bumaling sakanya.

"What the heck man! Bakla ka ba?! Sawa ka na bas a buhay mo?!" Inis na sabi ko

"His really back" nakangiting sagot nito at nag taas baba pa ang kilay kaya kumunot nalamang ang noo ko. Napatawa naman sila sa ginawa niya. I missed laughing with them.

"Tinawag ko kaya dahil kailangan kong i-present ang planong ginawa ko. At since wala naman tayong transactions for this week... Kailangan nating mag focus sa gang fights. May gang fight mamayang 10pm kaya pupunta tayo. Quarter to 6pm na but we still have 4 hours sapat na siguro ang ras na iyon para mag ensayo" Seryosong sabi ko. Napatango naman sila bilang pagsang ayon at kanya kanya ng pumunta sa mga area nila para mag training.

----------------------

Bago mag 9:30 pm, Naghanda na kami... lahat kami ay nakasuot ng itim, ito ang usual color na suot namin pero napasobra ngayon dahil halos lahat ng gamit namin ay itim rin... Nakasuot din ang mga girls ng itim na mask gaya ng mask na isinuot ni sab dati. Oo, nagluluksa kami. We lost a great leader, but still, dahil parin sakanya kaya kami lumalaban.

Daggers and guns were hidden in our suits just in case. For grand entrance, we used black race cars and motor bikes kaya nakarating kami doon at exactly 10:00 pm.

"Let's get this party started!" Sigaw ni lucy at iginiya ang itim na baseball bat sa balikat niya habang ngumunguya ng bubble gum at nakahawak sa bewang niya ang kaway ni jin.

"hell yeah!" sagot naman ni troy bago kami pumasok sa loob.

Parted Ways : To Love a Gangster Book 2 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon