Someone's POV
"Boris, I hate you but I don't want to hurt the old man. Please be careful, kurt's sending everyone to find you." Sabi ko mula sa kabilang linya ng telepono.
"Tsk, hinding-hindi niya kami mahahanap... You know that." Confident na sagot niya
"No boris. Sa tingin ko, mali ka diyan. You killed her girl, You think it would be easy for you?" Inis na sagot ko.
"Come on, I'm confused. Kakampi ka ba namin o kaaway?" iritang sagot niya at narinig ko pa ang iilang halakhak
"Boris, alam mo ang sagot diyan. I was never your enemy, pero hindi niyo rin ako kakampi" Sagot ko at ibinaba na ang tawag pero nanlaki ang mga mata ko ng makita ko ang nakakunot nuong si kurt sa likod ko.
He was clenching his fist, trying hard to control his anger kaya naman agad akong napa atras.
"Kurt, It's not what you think it is" kinakabahang sabi ko pero lalo lamang dumilim ang ekspresyon niya
KURT'S POV
Nandito kami ngayon sa kuwarto ni yuna para dalawin siya ng biglang lumabas si ariela dahil sa isang phone call.
"We're out of hot water" Sabi ni yannie at iniangat ang thermos. Tumayo naman si ken at akmang kukunin iyon mula sakanya ng agawin ko ito.
"Rest ken, ako na dito" sagot ko. Tumango nalamang siya at muling bumalik sa pagkakaupo sa tabi ng kama ni yuna.
Nang makalabas ako sa kuwarto, hindi ko maiwasang marinig ang usapan ni ariela at ng kung sino man ang kausap niya sa telepono. I was about to walk the other way para mag refill ng hot water ng marinig ko ang isang pangalang nagpakulo sa dugo ko.
"Boris..." That's the only thing I heard dahil napuno na ng galit ang sistema ko. I held the thermos thight ng lumingon si ariela. Her eyes are wide open at bahagya siyang napaatras ng makita ang nakakuyom kong kamao.
"Kurt, It's not what you think it is" kinakabahang sabi niya. That's it. Those words put fuel to the fire.
" Then what is it, ariela?" sagot ko pero hindi siya nakasagot, dahil sa inis ay hindi ko naiwasang ibato ang thermos na hawak ko. Umalingawngaw ang tunog nito sa buong paligid kasunod ng paglabas nina ken mula sa kuwarto ni yuna. All of them were shocked.
"Anong nangyayari dito?" Nagaalalang tanong ni clyde at agad na nilapitan si ariela
"Ayos ka lang?" narinig kong tanong ni clyde sakanya pero nanatili lamang siyang nakatingin saakin.
"Sabrina died because of you. You were her best friend, she treated you like a sister pero trinaydor mo siya. Not only her, but all of us!" Galit na sabi ko sa mahinang boses habang diretsong nakatingin sakanya. Napasinghap naman sina kim at bahagyang nalito.
"Sabrina d-died because of... ariela? did I heard it right?" Paguulit ni yannie. Hindi naman umangal si ariela, which only prove I'm right.
"w-what? h-how?" Naguguluhang tanong ni zhyra. Nagulat nalang kami ng biglang lumuhod si ariela sa harap namin habang umiiyak
"I'm sorry... I didn't want her to die. Kapatid rin ang turing ko sakanya. Nagluksa din ako. And you don't have any idea how I loath myself because of what I did" umiiyak na sabi nito habang pilit siyang pinapatayo ni clyde.
"Stop it ariela, stand up" utos ni clyde sakanya. Ramdam ko ang galit at pait sa boses nito pero pilit niya paring tinulungan si ariela.
"You think your apology would bring her back? She cared for us... She cared for you... But you don't care about her at all!" galit na sabi ni kim habang nakayuko parin si ariela
"I know... Alam kong hindi ko na siya maibabalik... pero I could atleast give justice to her death" sagot ni ariela sa mahinang boses. Napakunot naman ako at tumingin sakanya.
"Boris... He's just an accesory. A tool. Ginamit lang siya ng tunay na may pakana ng lahat." Panimula niya kaya lalo naman akong napakunot noo
"I can't tell you who the leader is. Lalo lamang kayong mapapahamak. It's better if I shut my mouth about his real identity" pagpapatuloy niya
"You want to give her justice pero hindi mo magawang sabihin kung kanino namin sisingilin ang hustisiyang gusto mong ibigay? then this is pointless. All of this is just a piece of crap!" Inis na sagot ko.
" Boris... He's the co-leader of the new gang group called 'Wild Card'... They were able to sabotage your transactions and steal most of your weapons. You lost 65% of your expected clients because of it. You lost 4.5 to 7.8 million because they were able to hack your bank accounts through your computer, kurt... At lahat ng yon, ay dahil saakin" Pagtatapat niya. Napasinghap ang lahat maliban saakin. Napansin ko din ang bahagyang pangihina ni clyde kaya't nabitawan niya ang braso ni ariela.
"Kurt, I gave you a black blank paper. It contains a clue. UV light would help you see what's written in it." Pagpapatuloy niya habang dahan-dahang tumatayo
"Hope that would help... Salamat sa inyong lahat. I am at fault and I should be punished, cutting ties with all of you, is torture... I'm sorry" Malungkot na sabi niya at dahan dahan ng naglakad palayo.
Cutting ties with us? That's not enough! That will never be enough as a punishment, pero no one among us complained. Siguro ay dahil ayaw din naming mahirapan siya dahil mahalaga siya para kay sabrina.
Ariela's POv
Sana tama ang naging pasya kong hindi sabihin kung sino ang tunay na may pakana ng lahat ng gulong ito dahil maraming mamamatay at maraming masisira,masasaktan at mawawala.
Bukal sa puso ang paghingi ko ng tawad. I know they won't forgive me, dahil maski ako ay hindi ko rin mapapatawad ang sarili ko.
The day they confirmed seeing Sabrina's corpse... hindi ako makapaniwala at halos saktan ko ang sarili ko para lang ipaalalang gising ako at hindi panaginip ang lahat. News are everywhere, at tanging ang pagkamatay ng only daughter ng ketsuke ang mapapanuod sa TV maging sa social media. A lot were devastated, scared and shocked. Pero hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko. I was angry, I was sad, I was guilty, I was shocked.
Kasalanan ko ang lahat. I gave them the informations they wanted dahil nangako silang hindi sasaktan ang mga kaibigan ko. But I was too dumb to even think na tutupad sila sa pangakong iyon.
Mahalaga saakin si Sabrina... lahat sila importante saakin, pero kahit na ano pa ang rason ko, mali parin ako. I know that.
BINABASA MO ANG
Parted Ways : To Love a Gangster Book 2 (COMPLETED)
Novela JuvenilSabi Nila, ang true love daw ay unconditional, hindi nakakapagod O nakakasawa Pero, masasabi mo na bang hindi totoo ang love kung nakaramdam ka ng pagod? Hindi na ba totoo ang pag-ibig kung ninais mong makatanggap ng pagmamahal na katumbas ng kaya m...