#Cold
AMAICA POV
Pathetic! Pathetic! Pathetic!
They're all pathetic! Mga stupido, mga tanga at mga bobo!
"Grrrr" Pinagbabalibag ko lahat ng upuan sa classroom. Our teacher is none. Kaya kampante ako kaninang makipagsupalpalan dahil sabi ni Misis Urbanez na Science teacher at the same time ay adviser namin dito sa 10-B ay wala siya ngayon at mag iiwan nalang ng gagawin namin para hindi kami magsilabasan. Lahat ng classmates ko ay napagilid dahil sa ginawa ko. Gulat sila sa naging gesture ko. I usually doing this kahit pa noong grade 9 and down.
"Bwisit sila! Bwisit talaga!" Sigaw ko.
"Ica stop it na. Magugulo ang mga upuan" awat ni Reign.
"Tsaka hindi ka naman talo dun" sabi naman ni Lyka.
"Sa tingin mo matatalo ako Ly?"insultong tanong ko. Natahimik sila. I would never let them break me.
Pare-pareho silang lahat! Magsama sama kayo!
Hindi ko hahayaang matatapilok nalang ako basta dahil lang nakaharang kayo. I will never give you the satisfaction to pull me down.
"Ica?"
"ANO?!" sigaw na tanong ko sa kung sino man ang tumawag sakin.
"Relax. Its me, Bianca" napalingon ako sa likod ko.
"Oh my! Parang nadelubyo itong kwarto nyo Ica" sabat nung Tasha.
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko.
"I said relax Ica, nandito ako para kumustahin ka. I heard what happened. I heard the rumors that...Kelcie Zuares is back. Ang pinsan nating umahas sa boyfriend ko" I look at Bianca intently. She was tough serious.
"They were the same snake" pagtatama ko.
"Snake? May ahas dito?" Tanong ng pinakatangang kaibigan ni Bianca na si Missy na kapatid ni Tasha.
"Oo" sagot sa kanya ng kapatid niya.
"What?! Asan?" Natatakot niyang sabi.
Tanga! Bwisit talaga!
"Anong asan? Sina Kelcie at Xyrene ang ang tinutukoy ni Ica" sagot ni Tasha.
"Whaaaat???! Ahas? Oh my! Paano nangyari yun?---ouch!" Sinampal ko na siya dahil dumadagdag pa siya sa sakit ng ulo ko.
"Ica" awat ni Bianca.
"Umalis na nga kayo!" inis na sabi ko
"Ok. Just relax. Sa bahay nalang natin pag-usapan ang nangyari" sabi pa ng kapatid ko at umalis na sila.
Humanda sa akin yang nerd na yan.
"Paharang harang kasi" sabi ko ng natisod yung nerd na bago lang sa paningin ko. Natapon lahat ng books na hawak niya.
Alam kong transferee siya. At siya ang isusunod ko. Tingnan natin kung magtagal ka sa campus na to.
"Loser!" Sigaw ni Reign.
"Pangit!" Sigawan ng iba. Walang teacher ang makakakita sa amin dito dahil nasa locker kami.
"Masaya ba dito ha?" Tanong ko. Nakayuko lang siya habang pinupulot yung mga libro. Dahil dun ay itinulak ko siya sa balikat dahilan para mahulog yung eyeglass niya. Mabilis niya naman iyong pinulot at inilagay ulit sa mata niya. "Sagutin mo ako!" Sigaw ko.
BINABASA MO ANG
Maldita With A Heart
General FictionXyrene Hara Cortez. She's a Maldita, with a heart. Maldita Series #1 ____________________ credits sa may ari ng picture na ginamit ko sa pag edit ng cover. source:pinterest