Chương 14

374 8 0
                                    


Sáng sớm, tôi ôm chăn ngơ ngác ngồi trên giường.

"Uyển Uyển đã tỉnh rồi sao? Có muốn ngủ thêm một lát nữa không."

Tôi lắc đầu một cái. Anh giơ tay xoa xoa đầu tôi, nhẹ nhàng hôn lên môi tôi, tôi hơi sợ hãi một chút, gần hai mươi năm nghe đạo đức giáo dục nói cho tôi biết đây là vô đạo đức bị xã hội lên án, sẽ không bởi vì mấy câu nói liền từ trong lòng biến mất.

"Rời giường thay quần áo, hôm nay anh sẽ dẫn em đến chỗ này. Em nhất định sẽ thích." Anh lấy quần áo sạch từ trong valy ra đặt ở bên giường.

"Ừm!" Tôi ôm quần áo đi vào phòng tắm thay đồ rửa mặt xong xuôi mới đi ra. Anh vươn tay vén một nắm tóc rơi trước ngực tôi ra phía sau, "Đi ăn điểm tâm trước, sau đó anh sẽ dẫn em đi xem chỗ này."

Tôi và anh ngồi trong một quán ăn gần khách sạn ăn sáng, gọi hai bát cháo và mấy cái bánh bao. Tôi cầm muỗm khuấy lung tung trong bát. Bánh bao, cháo là bữa ăn sáng tôi ghét nhất, nhưng buổi sáng ở thành phố A chỉ có cháo, bánh bao và bánh mì là bán nhiều nhất thôi.

"Không thích thì đừng ăn, nhưng bữa trưa em phải ăn bù thật nhiều, mấy ngày nay em ăn ít quá."

"Vâng!" Tôi để đũa xuống, cũng chỉ có ở trước mặt anh tôi mới dám để lại đồ ăn dư, chứ nếu ở trước mặt mẹ thì dù cho có khó ăn hơn nữa thì cũng đều phải nuốt xuống, nếu không sẽ càu nhàu suốt mấy ngày.

Ra khỏi quán bán đồ ăn sáng, anh gọi một chiếc xe taxi, bảo tài xế chạy đến địa chỉ một nơi hình như là khu dân cư. Tài xế gật đầu một cái. Ngồi gần ba mươi phút, xe dừng ở trước một khu dân cư hẳn là mới xây không lâu.

Xuống xe, anh lấy điện thoại di động ra gọi một cuộc, sau đó chúng tôi đứng trước cửa đợi người tới đón. Tôi nhàm chán nhìn cái chung cư này, thật là một nơi không tệ, dây leo mọc thành mảng lớn xanh um, có suối phun, hồ bơi, hơi mang theo phong cách thiết kế đình viện của Châu Âu, anh tới đây tìm người sao? ... Ước chừng đợi hơn 20 phút, một người mặc quần áo ở nhà từ xa đi tới, trên đầu trùm nón ny lon ủ tóc, là một người phụ nữ ước chừng bốn mươi mấy tuổi.

"Hai đứa chính là người muốn thuê phòng sao?" Bác ấy nhìn từ trên xuống dưới quan sát hai chúng tôi.

"Bọn con muốn xem phòng trước một chút." Anh và người phụ nữ kia nói chuyện.

"Phòng này của tôi không phải nơi cho sinh viên và trẻ vị thành niên thuê ở chung." Người phụ nữ kia quét một vòng người đứng ở bên cạnh không lên tiếng là tôi.

"Chúng con là anh em, đều thi vào trường của thành phố A, em gái con là lần đầu rời nhà, con sợ em ấy ở ký túc xá của trường không quen nên mướn phòng nhỏ ở bên ngoài cũng tốt, ở gần dễ chăm sóc hơn." Anh yêu thương đưa tay xoa xoa tóc tôi.

"A, là vậy sao, nếu vậy thì đi theo bác." Người phụ nữ kia gật đầu sau đó đi vào trong chung cư, tôi và anh cũng đi theo phía sau dì ấy đi vào.

"Ở đây, hai đứa xem một chút đi." Người phụ nữ kia mở cửa chống trộm của một gian phòng ra.

"Bọn con xem trước một chút, có vấn đề gì sẽ gọi cho bác." Anh cám ơn người phụ nữ kia một tiếng, sau đó dẫn tôi vào phòng. Phòng không lớn, chỉ có hai phòng. ...Ước chừng 50 mét vuông, phòng khách có một cửa sổ sát đất sáng sủa, ngoài cửa sổ vừa vặn đối diện với suối phun vừa rồi tôi thấy ở ngoài kia. Phòng khách và hai gian phòng ngủ đặt song song đều giống nhau có một ban công riêng.

Song Sinh - Tĩnh Hải Vô BaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ