Đồng hồ báo thức vang lên không ngừng, tôi có chút không thoải mái mở mắt ra thấy trần nhà xa lạ, tôi mơ hồ nhớ hình như nửa đêm hôm qua tôi làm thế nào cũng ngủ không được, sau đó đi tới phòng anh nằm ở cạnh cửa. Tôi giật nhẹ cái chăn đắp trên người. Không có một chút ấn tượng về việc lúc nào thì tôi đã trở về phòng nằm trở lại trên giường.“Tiểu Uyển, Tĩnh Văn mau rời giường ăn điểm tâm.” Dưới lầu truyền đến tiếng của cô cô. Tôi ngồi dậy lấy quần áo để ở một bên ra thay cho áo ngủ trên người. Đổi quần áo xong, tôi đi ra khỏi phòng, đến phòng ngăn giữa phòng của anh để rửa mặt.
“Buổi tối ngủ không ngon sao?” Anh đưa tay vuốt quầng thâm nhàn nhạt dưới mắt tôi.
“Chắc là chưa quen giường thôi.” Tôi nắm vốc nước vỗ vào mặt, tinh thần nhất thời tỉnh táo hơn rất nhiều.
“Trời lạnh như thế này, đừng có dùng nước lạnh rửa mặt, tránh cho bị cảm.” Anh lấy khăn lông treo ở trên kệ ra cẩn thận lau chùi mặt tôi.
“Em cảm thấy cũng không lạnh lắm.” Tôi nhận lấy khăn lông lau khuôn mặt dính đầy nước. Bây giờ ở bên ngoài không thể so với ở nhà.
Chúng tôi ở chỗ này không thể vượt qua ranh giới anh em, câu nói cuối cùng của ông nội ngày hôm qua mặc dù không đầu không đuôi, nhưng tôi lại cảm giác chắc chắn ông đã biết được điều gì đó.
“Đi xuống ăn điểm tâm đi, ăn điểm tâm xong anh và em ra ngoài đi dạo, lâu rồi chưa ra bên ngoài, xem xem thay đổi bao nhiêu.” Anh giúp tôi treo khăn lông.
“Ừm!” Tôi gật đầu một cái, ở lâu trong nhà cảm giác không khí ngột ngạt khó chịu, ra ngoài hóng mát một chút cũng tốt.
Xuống lầu ăn bữa sáng xong, anh viện cớ cùng tôi đi ra ngoài. Ở trên bàn cơm ông nội và cô cô hình như muốn nói cái gì đó, nhưng cuối cùng vẫn không nói ra miệng.
Gần bốn năm trời không có dạo phố ở đây, các cửa hàng bán đồ ăn vặt, bán văn phòng phẩm và manga trong trí nhớ đã không còn thấy bóng dáng, mà thay vào đó là các cửa hàng bán quần áo và quán cà phê trang trí bắt mắt.
Năm đó chúng tôi đi dạo vẫn còn chưa xây xong quảng trường mua sắm, trong ký ức, các cửa hàng bán đồ thủ công nằm ở đường dành riêng cho người đi bộ, tôi nhìn bao lớn bao nhỏ chiến lợi phẩm trên vai anh đặt xuống ghế. Xem ra tôi bị Viên Mai dạy hư rồi, tôi nhớ trước đây đi dạo phố, tôi không thích mua đồ lung tung.
“Nhắm mắt lại nghỉ ngơi chút đi, mắt em đều đỏ cả lên rồi kìa.” Ghế ngồi được thiết kế cho các cặp đôi, anh vươn tay rất dễ dàng ôm tôi vào trong ngực, tôi vùi mặt vào trong ngực anh, nhắm mắt lại, ngửi mùi hương quen thuộc mới an tâm nhắm mắt lại.
“Lý Ngự Chương, thật sự là cậu sao… cậu trở về từ lúc nào vậy. Tiểu Uyển có về chung với cậu không?” Chợt bên tai truyền tới giọng nói có chút quen thuộc.
“Mới về mấy ngày trước, có chuyện gì không?” Anh đắp áo khoác lên người tôi, kéo lên che kín hơn nửa mặt tôi.
“Mấy ngày nữa bọn này có tụ họp bạn thời trung học, nếu tiểu Uyển có về thì cũng gọi cậu ấy cùng đi.” Giọng nói rất quen thuộc, trong vắt lại mang một chút ngọt ngào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Song Sinh - Tĩnh Hải Vô Ba
General FictionTác giả: Tĩnh Hải Vô Ba (Full: 56 chương + 2 ngoại truyện) Có đôi khi tình yêu trở nên biến thái, vượt qua luân thường đạo lý khiến cho ai ai cũng khinh chê. Anh trai tài giỏi, em gái yếu đuối ngốc nghếch. Nếu đã vậy hãy để người anh này bảo vệ em c...