Chapter XL: Baking goodness

807 51 7
                                    

Z A U N E A

"Sorry.." Ricci pouted with his fingers drawing peace with me. Pasalamat ka cute ka!

I just rolled my eyes at him and tried to locate where we are.

Nandito na rin pala kami.

We parked and I was ahead of him towards the mall entrance. I'm afraid people would see us together. Kawawa naman 'to. Kung ano-ano na naman sabihin sa kanya.

"Wait lang.." his voice echoed inside the parking floor.

I stopped and watched him come towards me.

Ang gwapo naman ng kasama ko.

Pag pasok namin ng mall, bungad samin ni Kuya Guard, "Sir Ricci! Pwede po bang papicture?"

"Ay sige sir!"

I offered my hands to Kuya para ako na ang magpicture sa kanila.

"Okay lang ba Ma'am?"

"Opo, sige po" I said with willing eyes.

"1, 2, 3, smile!" They smiled and I captured maybe three of four pictures tapos umalis na kami.

"Zaun, I'm sorry.." he said and held my hand. Is this legal at this stage?"

Because I might be commiting contumacy today.

"Bakit naman?"

"Imbis na bibili lang tayo, naaabala ka pa magpicture.."

"Baliw. Yun lang eh. "

I've seen this coming already. Ricci isn't ordinary. Baka nga sa susunod ako pa maging bouncer nya.

"Kahit na, imbis na dapat tayo lang."

"Anong gusto mo, umupo pa tayo?"

...

...

...

"Zaunea naman eh.." he said and scratched the back of his head.

Tawa ako ng tawa, mabuti nalang at hindi gaano ganun karami ang tao sa mall.

"Ay meron akong shades.." di naman ganun ka feminine ang taste ko sa shades kaya baka magustuhan nya.

He tried it on at nagsalamin sa phone nya. Ang vain talaga nito.

"Wow namaaaan, showbiz na showbiz..." I teased him.

"Eh ikaw eh, gusto mo tambay pa tayo sa gate basta ikaw kasama ko. "

Baliw talaga 'to.

"..at least sayo ko ishiship. "
Ship mo to.

Habang patagal kami ng patagal na naglalakad, medyo nagsisisi ako. Akala ko matatakpan ng kaunti yung mukha nya nang salamin. Ay jusko, lalong nakakaintriga.

Dumating kami sa Wonderbake at automatic na syang kumuha ng basket for the purchases.

Habang tumitingin ako ng mga gamit, nakikitingin din sya.

"Pili ka.." I decided to make red velvet brownies since that's my favorite cake kaya pinapapili ko sya ng pan.

How am I so into you? (RICCI RIVERO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon