52~54: Công chúa vạn an

3.6K 98 4
                                    

52. Công chúa vạn an"Công chúa, nên nổi lên." Thiến màu xanh biếc xiêm y cung nữ nhấc lên tua màn gấm một góc, kính cẩn nhẹ giọng nói,

Tiêu hàm bình tĩnh mà tiếp thu cung nhân hầu hạ, mặc quần áo rửa mặt, ở trong lòng một bên chải vuốt nguyên thân ký ức.

9526 vui sướng thanh âm vang lên, "Ký chủ, nhiệm vụ tin tức đã tiếp thu thành công."

Ở phát hiện là xuyên qua đến người khác thân thể thượng sau, tiêu hàm liền đoán được nguyên thân chính là lần này ủy thác người.

Người ủy thác là vị công chúa, đại hi triều đương kim hoàng đế muội muội, Lạc hà công chúa Triệu hâm.

Nàng tâm nguyện là, ngăn cản Hoàng Hậu bị phế, hy vọng hoàng huynh cần chính ái dân, đại hi vận mệnh quốc gia hưng thịnh.

Tiêu hàm trêu chọc nói, "Đầu năm nay công chúa đã không thích gả thấp tân khoa Trạng Nguyên, mà là trở nên như vậy cao lớn thượng."

9526: "......" Ký chủ ngươi chừng nào thì trở nên như vậy da.

Một người một hệ thống cũng không hề nói giỡn, mà là tiếp tục xem nhiệm vụ tin tức, theo lý thuyết, chỉ cần không phải vận khí không hảo đuổi kịp mất nước mạt đại thời điểm, công chúa thân phận đều cũng đủ tôn quý.

Đại hi triều cùng lãnh biên quốc gia dị tộc cũng có mấy chục năm hoà bình, cũng xưa nay không có hòa thân thói quen.

Lạc hà công chúa cả đời này hẳn là như ý trôi chảy.

Nàng tuy cùng đương kim hoàng đế đều không phải là một mẹ đẻ ra, mẹ đẻ chỉ là cái ngẫu nhiên đến tiên đế lâm hạnh thay quần áo, sinh hạ nàng lúc sau không mấy năm liền hương tiêu ngọc vẫn, nhà ngoại gia thế thấp kém, cho nên Lạc hà công chúa không chịu coi trọng, hầu hạ cung nhân cũng không cần tâm.

Lúc ấy vẫn là Thái tử hoàng huynh nhân thiện, thấy nàng đáng thương liền đem nàng ôm tới rồi Đông Cung.

Cũng không ai để ý tới chuyện này, bất quá là cái công chúa.

Thái tử phi đãi tuổi nhỏ Triệu hâm thực hảo, trường tẩu như mẹ, bởi vậy Triệu hâm cùng nàng cảm tình phi thường hảo

,Lại cũng vì thế bị sau lại sủng phi coi là địch nhân, thiết kế nàng gả cho một cái không thể giao hợp nghèo túng con em quý tộc.

Đúng là xem chuẩn nguyên thân trời sinh tính ôn nhu yếu đuối, vì danh thanh không dám lộ ra, Hoàng Hậu lại tự thân khó bảo toàn, hoàng đế trừ bỏ gia phong Phò mã liền chưa lại hỏi đến quá.

Triệu hâm suốt ngày buồn bực, không được nụ cười.

Mà ở trong cung hoàng đế cũng ' yêu ' trà phi, từ tài tử đến hoàng quý phi, thậm chí vì nàng hoang phế triều chính, khuynh quốc chi lực hống nàng vui vẻ.



Hoàng Hậu Thái tử lần lượt bị phế, bệnh chết lãnh cung, trà phi sở ra thập nhị hoàng tử bị lập vì Thái tử, nhưng mà tân Thái tử tuy rằng thông minh, nhưng rốt cuộc tuổi nhỏ, chờ đến kế vị khi, đại hi quốc nội đã hư thối bất kham, nguy ngập nguy rồi, liền lâu cư trong phủ Lạc hà công chúa cũng cảm giác được đại hi nguy cơ.

Vốn là bởi vì Hoàng Hậu trước Thái tử chi tử, ai đỗng không thôi Lạc hà công chúa, hoài thật sâu sầu lo cùng bất lực, tuổi còn trẻ liền hương tiêu ngọc vẫn.

Nàng mãnh liệt nguyện lực làm cho nhiệm vụ này sinh ra, nàng cũng bởi vậy biết được cái kia trà quý phi là có mang hậu cung hệ thống xuyên qua nữ.

Tuy nói quốc loạn trách không được hồng nhan, nhưng ai làm vị này người xuyên việt một lòng tưởng bá chiếm hoàng đế kiếm tích phân đạo cụ, nơi nào quản đại hi biến thành bộ dáng gì, nàng cũng không hiểu cấp chính mình nhi tử để lại một cái như thế nào cục diện rối rắm, dù sao vỗ vỗ tay liền có thể chạy lấy người.

Lạc hà công chúa hận nhất đó là như thế, nàng Triệu gia tổ tông vất vả đánh hạ cơ nghiệp, thống trị thiên hạ hủy trong một sớm, nàng kính ngưỡng hoàng huynh sẽ trở thành đời sau sách sử thượng hôn quân, nàng tôn kính nhu mộ Hoàng Hậu bị phế, bệnh chết lãnh cung.

Nàng nguyện lấy linh hồn làm giao dịch, hy vọng ngăn cản Hoàng Hậu bị phế, hoàng huynh cần chính ái dân, đại hi vận mệnh quốc gia hưng thịnh.

Có lẽ đúng là biết lần này cơ hội đáng quý, Triệu hâm cũng không yêu cầu trả thù hủy nàng cả đời trà quý phi, cũng không có oán hận quá bởi vì sủng phi mà bỏ qua nàng hoàng huynh, nếu không có hoàng huynh năm đó đem nàng ôm đến Đông Cung, nàng có lẽ đã sớm chết non ở thâm cung bên trong, không người để ý.

Trên người nàng chảy Triệu thị hoàng tộc huyết, đáng tiếc vô năng vô lực, trơ mắt nhìn đại hi đi hướng suy bại, hận nhất nhất hối cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi.

Nguyên thân tàn lưu cảm xúc có chút nùng liệt, thật lâu không tiêu tan.

Tiêu hàm nghiêm túc tự hỏi một chút nhiệm vụ này, nói nhỏ không nhỏ, nói đơn giản cũng không đơn giản.

Bất quá còn có chuyện làm nàng tò mò, tiêu hàm đối 9526 nói, "Hậu cung hệ thống là cái gì? Cùng ngươi giống nhau sao?"

9526 vội vàng nói, "Không giống nhau, ta là có biên chế." Thời không cục đại thẻ bài, căn chính miêu hồng.

"Trước kia có nghe hệ thống khác tiền bối nói qua, luôn là có chút tư nhân thế lực bồi dưỡng một ít hệ thống kiếm lời. Thời không cục là sẽ bận tâm song song thế giới ổn định, rất nhiều nhiệm vụ vẫn là vì giữ gìn thế giới tuyến mà thiết trí. Nhưng này đó tư nhân tổ chức hệ thống, phần lớn liền sẽ không để ý đối sở xuyên qua thế giới ảnh hưởng."

Tiêu hàm: "Cho nên đối với thời không cục mà nói, hậu cung hệ thống thuộc về phi pháp."

Nàng lời nói lại không có đem chính mình nạp vào 9526 theo như lời thời không cục trung, ngây ngốc 9526 cũng không có nghe ra tới.

9526 ngượng ngùng nói: "Ký chủ, ta còn không biết, không có cái này tin tức."

***

Rửa mặt qua đi, dựa vào Triệu hâm thói quen, nên đi bái kiến Hoàng Hậu, cùng nàng cùng nhau dùng cơm sáng.

Đây là ở Đông Cung khi liền dưỡng thành lệ thường.

Triệu hâm trụ Thanh Hoa cung ly Hoàng Hậu Vĩnh Ninh cung cũng không xa, đi rồi mười lăm phút liền tới rồi.

Vừa thấy nàng, Hoàng Hậu liền lộ ra tươi cười tới, nhiều năm cảm tình, nàng cũng là thật đánh thật đem Triệu hâm đương nữ nhi dưỡng, huống chi khi đó Đông Cung còn không có con nối dõi.

"Hoàng tẩu." Tiêu hàm ôn nhu cười cười, hơi phúc thi lễ.

Hoàng đế đã thượng triều đi, Thái tử Triệu lan cũng đi thượng thư phòng đọc sách, cho nên cùng nhau dùng cơm sáng chỉ có Hoàng Hậu cùng Triệu hâm.

Trên bàn ly tiêu hàm gần vài đạo đồ ăn đều là nguyên thân thích ăn.

Ăn cơm xong, tiêu hàm lại cùng Hoàng Hậu nói hội thoại, không có cố tình bắt chước nguyên thân ôn nhu hàm súc, nhưng cũng sẽ không quá khác người, Hoàng Hậu chỉ cảm thấy hâm nhi so dĩ vãng càng rộng rãi chút, xem ra hầu hạ cung nhân dụng tâm, quyết định tối nay sai người ban thưởng.

Hoàng Hậu cũng không phải thanh nhàn, chưởng quản lục cung, tự nhiên là muốn xử lý rất nhiều công vụ.

"Đem lệ thủy cung thu thập ra tới." Hoàng Hậu đối nữ quan thanh âm ôn hòa lại bảo trì nhất định uy nghiêm nói,

Nhận thấy được Triệu hâm nhìn qua ánh mắt, Hoàng Hậu khẽ cười cười, nói, "Mấy ngày nữa chính là tổng tuyển cử."

Hoàng đế kế vị ba năm, lý nên tổng tuyển cử, tràn đầy hậu cung.

Triệu hâm mày đẹp hơi chọn, ở Triệu hâm trong trí nhớ, vị kia tương lai sủng quan hậu cung trà hoàng quý phi, chính là lần này tổng tuyển cử trung một vị nho nhỏ tú nữ.

***

Hoàng đế Triệu tấn năm hai mươi bảy, nhưng xưng được với niên phú lực tráng, chính trực tráng niên, hắn sinh hạ tới đó là đích trưởng tử, danh chính ngôn thuận Thái tử, hơn nữa từ Thái tử đến hoàng đế, con đường này không có bất luận cái gì sai lầm, tài đức sáng suốt nhân đức, thả cực kỳ cần chính, có minh quân chi tượng.

Tiên đế đem ngôi vị hoàng đế giao cho hắn, đại khái là tiên đế trong cuộc đời làm duy nhất anh minh sự.

Đây là triều dã cùng với dân gian công nhận.

Cho nên Triệu hâm cho rằng nàng khả năng quá tốt nhất mấy ngày mới có thể nhìn thấy vị này thực cần chính hoàng huynh, nhưng không nghĩ tới ngày hôm sau liền nhìn đến,

Một thân huyền sắc đế ngũ trảo kim long thêu thùa quần áo, bên hông hệ bạch ngọc ngọc khấu, khuôn mặt tuổi trẻ cũng không che dấu thân là thiên tử uy thế, nhưng ở nhìn thấy Triệu hâm khi, mắt gian vẫn là nhiều một mạt ôn sắc.

Tiên đế không ngừng Lạc hà một vị công chúa, nhưng để cho hoàng đế Triệu tấn thân cận không thể nghi ngờ là nàng, hiện giờ lưu tại trong cung cũng chỉ có Lạc hà công chúa, mặt khác công chúa sớm đã xuất giá.

Đến nay, Triệu tấn còn có thể nhớ tới năm ấy hoàng cung lạc mãn đại tuyết, hắn ở cung điện ngoại nhìn thấy bởi vì cung nhân không để bụng mà đông lạnh đến run bần bật đáng thương tiểu công chúa, cũng là suy nghĩ đã lâu mới nhớ lại đây là tiểu mười tám.

Tiên đế đối tử nữ không thèm để ý, có chút thậm chí một mặt cũng không gặp qua, tuy rằng tử không nói phụ có lỗi, nhưng Triệu tấn vẫn là cảm thấy phụ hoàng xử sự hồ đồ chút.

Rốt cuộc động lòng trắc ẩn, Triệu tấn cũng không màng trên người nàng dơ tuyết, bên cạnh cung nhân ngăn trở, liền ôm lên.

Mười lăm tuổi thiếu niên Thái tử vẫn là lần đầu tiên ôm quá như vậy tiểu nhân hài tử.

Thiếu niên Thái tử không cần ước lượng, cũng cảm giác được đến nhẹ có chút quá phận, nhấp khẩn môi, ôm cái này tuổi nhỏ muội muội, dẫm tuyết, từng bước một về tới Đông Cung.

Sau lại hắn khiến cho trong cung quý phi nương nương xử phạt mười tám công chúa bên người cung nhân, mà mười tám công chúa cũng bị cam chịu dưỡng ở Đông Cung.

Liền Lạc hà cái này phong hào, cũng là Triệu tấn kế vị sau ban cho.

"Lạc hà trưởng thành a."

Cùng Hoàng Hậu ái xưng hâm nhi bất đồng, hoàng đế Triệu tấn phi thường vừa lòng chính mình tuyển cái này phong hào.

Đột như lên cảm thán làm tiêu hàm ngốc một chút, không biết hoàng huynh Triệu tấn là ở não bổ cái gì.

Tiêu hàm cùng hoàng đế Triệu tấn lần đầu tiên tiếp xúc cũng không tệ lắm, còn phải có thể ra cung đi một chút cho phép.

Cái này ra cung tự nhiên không phải cải trang du ngoạn, chỉ là đi trang viên, Triệu hâm đến hoàng đế Triệu tấn sủng ái, ở kinh giao cũng có nàng trang viên. Chưa xuất giá công chúa có thể đi địa phương thật sự không nhiều lắm, tiêu hàm cũng biết trước mắt còn không thể cưỡng cầu.

Tổng tuyển cử ngày lại là tới gần.

9526: "Phá hư người xuyên việt tuyển tú, không cho nàng vào cung, không phải hảo sao?"

Tiêu hàm bất đắc dĩ cười nói, "Chính là ngươi cảm thấy hoàng tẩu sẽ làm ta một cái công chúa đi bàng quan tuyển tú sao?"

Nếu là đã gả làm vợ người làm mẹ người công chúa cũng liền thôi, Hoàng Hậu chính là coi trọng quy củ, cho nên nói toạc hư không thể nào nói lên.

Tiêu hàm cầm bút, ngòi bút dính điểm mặc, ở trên tờ giấy trắng nhợt nhạt phác hoạ. Triệu hâm tính cách ôn nhu cứng cỏi, sẽ một tay họa nghệ, tiêu hàm cũng kế thừa, hiện giờ ở quen thuộc nàng vẽ tranh.

9526 hưng phấn nói, "Vậy trộm sử cái ngáng chân, làm nàng lạc tuyển."

Tiêu hàm trừu trừu khóe miệng, ngòi bút hơi đốn, lại chưa sử kia một bút đình trệ, "Ngươi quá xem trọng ta, ta mới đương mấy ngày công chúa, ở trong cung không có gì thế lực."

Triệu hâm tin cậy Hoàng Hậu, phẩm tính thuần lương, chưa từng có loại này ý thức, Hoàng Hậu cũng sẽ không giáo một cái công chúa ở trong cung bồi dưỡng chính mình thế lực, còn không bằng chờ kiến công chúa phủ lại bồi dưỡng cũng không muộn.

9526 ai thán, "Vậy làm cái kia mang theo hậu cung hệ thống xuyên qua nữ tiến cung tới a?"

Ngẫm lại Triệu hâm hận, thật là có chút không cam nguyện.

"Không vội." Tiêu hàm bình tĩnh nói.

Nói thực ra, nhậm nàng là công chúa, làm muội muội nhúng tay huynh trưởng hậu cung việc cũng không thể nào nói nổi, cho dù là ở đem nàng đương nữ nhi Hoàng Hậu trước mặt cũng không thể vọng nghị, Hoàng Hậu xuất thân danh môn, hiền lương thục đức, nếu là phát hiện, cái thứ nhất trách phạt Triệu hâm chính là nàng.

"Họa hảo."

Tiêu hàm phảng phất hơi hơi mỉm cười, án trên bàn chính là một bộ chim bay đồ, cao rộng mà tú dật.

53. Công chúa vạn anNgự Hoa Viên một mảnh muôn hồng nghìn tía, muôn hoa đua thắm khoe hồng

"Tuyên Lễ Bộ Thượng Thư chi nữ phó doanh, Hộ Bộ tả thị lang chi nữ ôn bội, Lại bộ viên ngoại lang chi nữ ân huyên, ân lam yết kiến."

Bốn vị eo thon thúc tố, tha thướt yêu kiều tú nữ chậm rãi đi đến trước mặt, triều tòa thượng hoàng đế, Hoàng Hậu còn có bốn phi hành lễ.

......

Ân lam không lâu trước đây bị bệnh một hồi, tỉnh lại sau chính là mang theo hậu cung sủng phi hệ thống xuyên qua nữ, nhớ rõ vừa mới bắt đầu bị hệ thống tìm tới khi, nàng còn có điểm biệt nữu, nhưng thực mau liền thích ứng, dựa vào hệ thống xoát tới thân kiều thể nhược, khuynh quốc khuynh thành, ở một cái lại một cái thế giới đem hoàng đế từ công cộng dưa chuột dạy dỗ thành trung khuyển, ân lam cũng không phải không đắc ý, quét ngang hậu cung lại độc sủng nàng một người, nàng sinh hạ bánh bao cũng thông minh lại hiểu chuyện, là duy nhất ngôi vị hoàng đế người thừa kế.

Nếu không phải hệ thống thúc giục nàng, nàng còn tưởng ở trước trong thế giới nhiều đãi mấy năm đâu.

Bất quá, ân lam khóe mắt dư quang xem xét tòa thượng hoàng đế đế hai mắt, so thượng một cái thế giới độc sủng nàng hoàng đế còn tuấn mỹ vài phần, dung nhan thanh tuấn, trang bị ngũ trảo kim long thêu thùa quần áo vô cớ hiện ra vài phần cấm dục cảm giác tới.

Càng quan trọng là tuổi trẻ, thượng một cái thế giới hoàng đế bồi nàng nhiều năm chung quy là già rồi chút.

Hoàng đế bên cạnh Hoàng Hậu, nàng nửa điểm cũng không chú ý, ngày sau chú định thủ hạ bại tướng mà thôi.

Đương nhiên ân lam là khinh thường cùng hậu cung này giúp nữ nhân đấu, nàng muốn công lược chỉ có hoàng đế một cái.

Triệu tấn ánh mắt lạnh vài phần, đó là thiếu nữ lại cho rằng chính mình tiểu tâm lại như thế nào, dám nhìn thẳng mặt rồng căn bản không mấy người, Triệu tấn lại như thế nào sẽ phát hiện không đến, trong lòng tức khắc đối này màu xanh biếc váy lụa tú nữ nhiều vài phần không mừng.

Hoàng Hậu cùng hắn thiếu niên phu thê, thấy hắn thần sắc nhàn nhạt liền đã biết, đừng nhìn hoàng đế Triệu tấn tính tình ôn hòa, đối bên người người, triều thần còn có tông thân đều tương đối tử tế, nhưng thật là xấu quy củ, phạm vào sai, tuyệt không nhẹ tha.

Bằng không Triệu tấn nhiều năm trữ quân kiếp sống cũng sẽ không như vậy ổn, đại hi triều cũng sẽ không vạn người một lòng duy trì một vị nhân từ nương tay Thái tử thượng vị.

Trước hai vị tú nữ gặp qua giá, phân biệt một lưu ngọc bài, một ban hoa, đến phiên ân lam, nàng vội vàng đổi một cái làm hoàng đế ' trước mắt sáng ngời ' quang hoàn.

Thanh âm thanh thuần động lòng người, như gió nhẹ mưa phùn trung kiều hoa, "Thần nữ ân lam khấu kiến Ngô hoàng vạn tuế, bái kiến Hoàng Hậu nương nương thiên tuế, nương nương vạn an." "

Triệu tấn hơi hơi một đốn, vừa định nói ' ban hoa ' ngừng ở bên miệng, không biết như thế nào mà biến thành, "Không tồi, liền lưu ngọc đi."

Hoàng Hậu có chút kinh ngạc, nhưng bệ hạ tâm tư nàng cũng không thể đoán được, có lẽ là lại thay đổi, bệ hạ nếu nói tốt, vậy tuyển thượng đi.

Ân lam vui vẻ, lại vội vàng cảm tạ ân.

"Ký chủ hoàn thành nhiệm vụ, tuyển tú thành công, hoạch năm trăm tích phân, còn thừa ba trăm tích phân."

' trước mắt sáng ngời ' quang hoàn mở ra thời gian chỉ có năm giây, vẫn là dùng một lần, liền phải bảy trăm tích phân, ân lam mới vừa xuyên tới, vẫn là nàng ở ân phủ khi tranh thủ tới rồi tham gia tuyển tú cơ hội khi tranh thủ đến, lại cùng hệ thống chịu nợ hai trăm tích phân mới đổi đến.

Ân lam có chút đau lòng, nhưng không trách nàng đổi quang hoàn, thật sự là thân thể này đáy quá kém, nói tốt nghe một chút cũng liền tiểu gia bích ngọc, thanh tú khả nhân, nhưng nơi này chính là tuyển tú, mỹ nhân như mây, đặc biệt là bên người còn có vị diễm nếu mẫu đơn đích tỷ.

Bất quá, đích tỷ lại như thế nào, chú định là phải làm nàng làm nền, ân lam hơi cong cong khóe môi, không chút do dự dùng dư lại ba trăm tích phân đổi một cái xui xẻo phù, dùng ở ân huyên trên người.

"Thần nữ ân huyên khấu kiến Ngô hoàng vạn tuế, bái kiến Hoàng Hậu nương nương......" Ân huyên còn chưa nói xong, bỗng nhiên chân mềm nhũn, thẳng tắp quỳ gối trên mặt đất.

Đây chính là ngự tiền thất nghi, ân huyên kiều mị khuôn mặt tức khắc một mảnh tái nhợt, hơn nữa vốn là lần đầu tiên nhìn thấy Hoàng Đế Hoàng Hậu, càng là sợ hãi nói không ra lời.

"Có lẽ là ở bên ngoài trạm lâu rồi, bị thời tiết nóng, ân cô nương thể nhược, trước đỡ đi xuống đi." Hoàng Hậu rốt cuộc thiện tâm, thế nàng tìm cái lấy cớ, ít nhất sẽ không quá làm nàng nan kham.

Triệu tấn hơi gật gật đầu, liền có bên cạnh nội thị đỡ ân huyên đi ra ngoài.

Không có bị trị tội, ân huyên đã là tránh được một kiếp, nơi nào còn dám xa cầu mặt khác. Liền ân lam nhìn như ý cười doanh doanh kỳ thật vui sướng khi người gặp họa bộ dáng, cũng không bỏ trong lòng.

Tổng tuyển cử kết thúc, tổng cộng bị tuyển nhập hậu cung tú nữ có mười sáu vị.

Ra cửa cung sau, ân lam hệ thống liền nhắc nhở nàng, "Ngươi thừa tích phân nhưng không nhiều lắm a, chờ vào cung nhớ rõ muốn mau chút kiếm trở về."

"Đã biết." Ân lam không kiên nhẫn nói,

Nàng lại hơi mang oán trách, "Vì cái gì ta qua đi xoát những cái đó kỹ năng, da như ngưng chi, quốc sắc thiên hương, một vũ khuynh thành không thể mang theo xuyên qua tới đâu."

Kia không theo tùy tiện liền là có thể câu đến hoàng đế, còn dùng đến như vậy thật cẩn thận, khom lưng cúi đầu.

"Ký chủ quyền hạn không đủ, không có quyền hỏi đến." Hệ thống thanh âm lại trở nên lạnh như băng lên.

Ân lam ở hệ thống nơi này vấp phải trắc trở cũng không phải lần đầu tiên, ở trong lòng trộm mắng hệ thống nói mấy câu, liền biết mỗi ngày thúc giục nàng hoàn thành nhiệm vụ.

Nhưng rốt cuộc biết hệ thống là nàng cậy vào, ra quá khí sau cũng liền không hề truy vấn.

***

Triệu hâm tuy rằng không có đi cố tình chú ý tuyển tú sự, nhưng thường tới Hoàng Hậu nơi này ngồi, cũng nhân tiện hiểu biết là người nào trúng cử.

Bỗng nhiên lại nghĩ tới một sự kiện tới, "9526, ân lam hệ thống có thể cảm giác đến ngươi sao?"

9526: "...... Đại khái, rất có thể, nhất định khoảng cách nội, có thể cảm ứng được."

Triệu hâm lại hỏi, "Kia có công kích tính sao? Sẽ đối với ngươi tạo thành thương tổn sao?"

"...... Có khả năng." Tuy rằng rất muốn ở ký chủ trước mặt trang bức, nhưng thật sự không có tự tin.

9526 cắn khăn tay nhỏ anh anh nói, "Thực xin lỗi ký chủ, ta là cái phế hệ thống."

Triệu hâm lắc lắc đầu, "Không quan hệ, là ta không có nói trước suy xét đến loại tình huống này."

Bị cảm ứng được còn không có cái gì, nhưng nếu là sẽ xúc phạm tới 9526 chính là không hảo.

Ở nguyên thân trong trí nhớ, ân lam hậu cung sủng phi hệ thống rõ ràng biểu hiện ra mãnh liệt công kích tính chất, vì đạt được đến mục đích, không để bụng thương tổn vô tội người, mà nàng cùng 9526 lại vừa lúc là muốn ngăn cản ân lam công lược hoàng đế nhiệm vụ, rất có thể bị nàng hệ thống coi là địch nhân, chung sống hoà bình là không có khả năng sự.

Triệu hâm có công chúa thân phận làm bảo hộ, trong khoảng thời gian ngắn là an toàn, nhưng 9526, ngạch...... Triệu hâm cũng vô pháp quá đánh giá cao nó sức chiến đấu.

Một khi đã như vậy, kia chỉ có thể không cùng ân lam tiếp xúc, tránh cho nàng hậu cung sủng phi hệ thống phát hiện 9526 tồn tại.

Cùng với cũng muốn mau chóng giải quyết ân lam, Triệu hâm như suy tư gì nói.

Tuyển tú qua đi tú nữ nhóm trở về nhà, nửa tháng sau vào cung.

Ân gia cũng thực mau nhận được ân lam phong bát phẩm tài tử thánh chỉ, cũng không có bất luận cái gì bất mãn, ân phụ bất quá một cái ngũ phẩm viên ngoại lang, ân lam lại là thứ nữ, nếu là ân huyên trúng cử còn có thể lại hơi chút chờ mong chút.

Kết quả là ân lam trúng cử, tuy rằng có chút ngoài ý muốn, nhưng không có song song thất bại, ân phụ đã thực vừa lòng, không dám lại vọng tưởng càng nhiều.

Ân lam lại là trong lòng bất mãn cực kỳ, "Liền một cái tài tử a, như thế nào vị phân như vậy thấp?"

Còn liên quan hận thượng Hoàng Hậu, định là thấy hoàng đế ưu ái nàng, cho nên cố ý đè thấp nàng vị phân.

Hoàng Hậu thật đúng là tai bay vạ gió, đều là ấn quy củ tới, lại còn có cấp Triệu tấn xem qua vị phân đơn tử. Ở một chúng có gia thế, có mỹ mạo tài tình tú nữ trung, ân lam hiển nhiên bình phàm có chút xuất chúng.

Triệu tấn nhíu nhíu mày, "Đây là ân gia nữ?"

Hoàng Hậu lại cười nói, "Bệ hạ đã quên, kia chính là ngài chính miệng lưu."

Nàng quý vì Hoàng Hậu, nhất quốc chi mẫu, dưới gối lại có Thái tử, còn không đến mức vì điểm này việc nhỏ ghen tuông.

Triệu tấn đối ân lam không hề ấn tượng, trước mắt sáng ngời quang hoàn cũng liền năm giây tác dụng, trải qua mấy ngày thời gian càng là tiêu ma hết, Triệu tấn cũng không biết lúc ấy như thế nào liền để lại, bất quá kim khẩu một khai, cũng không có khả năng thu hồi.

"Tài tử vị phân cũng đủ rồi." Kỳ thật nếu không có là Triệu tấn tự mình nói lưu, ân lam vị phân còn có thể lại thấp điểm, tỷ như Thục phi mở miệng lưu gia tộc nàng muội cũng chỉ là cái bát phẩm phu quân, nhưng Triệu tấn tổng không thể chính mình đánh chính mình mặt đi.

Ân gia không biết, vẫn là cố ý vì ân lam chuẩn bị một phen vào cung công việc.

Ân phụ dặn dò nói, "Ở trong cung nhất định phải thận trọng từ lời nói đến việc làm, theo khuôn phép cũ."

Nếu là ân huyên, kia mạo nếu đào hoa, thiên sinh lệ chất tư sắc, ân phụ còn có thể nghĩ phúc trạch cả nhà nhưng nhìn ân huyên này nhiều lắm tính thanh tú mặt, ân phụ chỉ có thể yêu cầu này đó.

Ân gia chủ mẫu cũng chỉ làm nàng nên làm, liền một lòng đi quản nàng thân nữ ân huyên hôn sự, tuy nói rơi xuống thẻ bài, nhưng tốt xấu không truyền ra hư thanh danh, lấy ân huyên phẩm mạo, vẫn là có thể tìm môn hảo hôn sự.

Ân lam trong lòng có khí, nhìn này đó xuẩn độn không biết lấy lòng nàng người, lại không biết nàng còn muốn hậu cung sủng phi hệ thống cái này đại sát khí. Ân huyên gả lại hảo lại như thế nào, chờ nàng thành sủng phi, còn không phải đến quỳ gối nàng trước mặt cầu nàng ban thưởng, lấy lòng nàng sinh hoạt.

Ân lam bên này chờ mong vào cung sau đại sát tứ phương, chịu hoàng đế độc sủng nhật tử.

Mà Triệu hâm lại là nương Triệu tấn phía trước đáp ứng, ra cung đi tới nàng ở kinh giao trang viên.

Này trang viên tên là Lạc thủy viên, chính ứng Triệu hâm phong hào ' Lạc hà ', lúc ấy chọn thời điểm, Hoàng Hậu còn cố ý hỏi qua nguyên thân ý kiến, nguyên lai Triệu hâm tính tình nhã tĩnh văn nhược, cho nên hy vọng chính mình tương lai trang viên là cái an tĩnh u ninh chỗ.

Lạc thủy viên không chỉ có có đông ấm hạ lạnh đình đài lầu các, còn có lục lâm xanh, tuyền khê biến lưu, dựa núi gần sông, tự nhiên chi cảnh, đẹp không sao tả xiết.

Nhưng ở Triệu hâm trong mắt, còn lại là phát hiện một cái khác chỗ tốt, trang viên bên trong có tảng lớn đồng ruộng, còn có một ít lệ thuộc Lạc thủy viên nông hộ. Chỉ là qua đi hoàng gia không thèm để ý trang viên sản xuất, chỉ là đem đồng ruộng hóa thành điền viên một bộ phận cảnh đẹp.

Này tảng lớn phì nhiêu đồng ruộng, nhưng thật ra vì Triệu hâm nào đó ý tưởng cung cấp cơ sở.

Triệu hâm lần này ra cung hướng Hoàng Hậu thỉnh nửa tháng giả, Hoàng Hậu cho rằng nàng niên thiếu tâm tính hướng tới ngoài cung, nghĩ lại là ở công chúa trong trang viên, có binh vệ bảo hộ, cũng duẫn.

Triệu tấn biết được sau, cũng liền bàn tay vung lên, từ chính mình hộ vệ trung phái một đội đến Lạc thủy viên, nghĩ Lạc hà không chừng ngày nào đó liền đến trong kinh thành chơi, có hộ vệ tại bên người cũng miễn cho bị không biết mắt người mạo phạm.

Này một đội hộ vệ phụng bảo hộ công chúa chi mệnh đi tới Lạc thủy viên, thân là đội trưởng đầu lĩnh trong lòng cũng nắm chắc, hoàng đế ý tứ thực minh bạch, công chúa nếu là ham chơi mặc cho nàng đi, chỉ cần yểm hộ hảo công chúa thân phận, bảo hộ công chúa an toàn thì tốt rồi.

Nhưng mà bọn họ ở Lạc thủy viên đãi mười ngày, chưa thấy được công chúa có muốn ra cửa ý tứ, mà là nhìn Lạc hà công chúa quá nổi lên......

Ngạch, ' làm ruộng ' sinh hoạt.

54. Công chúa vạn anNói làm ruộng, Triệu hâm cũng không có thật sự hạ điền lao động, kia đối với một cái công chúa tới nói quá khác người, hơn nữa lấy nguyên thân nhiều năm ở trong cung thể chất, nói tốt nghe một chút, là nhàn tĩnh khi như giảo hoa chiếu thủy, hành động chỗ tựa nhược liễu phù phong, đổi thành hiện thực, đó chính là chẳng sợ ở thái dương phía dưới cũng đến đánh Hoa Cái, tiểu tâm đừng phơi hôn mê.

Triệu hâm không có như thế hưng sư động chúng, nhưng cũng đích xác biểu hiện ra nàng quan tâm việc đồng áng.

Tỷ như đối trong trang viên nông hộ dò hỏi thu hoạch tình huống, thường tới xem đồng ruộng từ từ,

Triệu hâm không có biểu hiện ra nàng bổn không nên tiếp xúc học thức, nhưng lại lợi dụng nàng công chúa quyền hạn ở nàng trang viên làm một chút sự tình.

Tỷ như nói đơn độc sáng lập ra một khối to thổ địa tới, rút loại ở kia mặt trên xem xét tính hoa cỏ, cũng liền nhàn đến trứng đau quý tộc sẽ lộng này đó, hơn nữa một năm cũng chưa chắc tới xem một cái, lại muốn lúc nào cũng chăm sóc hảo.

Nàng sai người thí loại đậu nành, lúa nước, tiểu mạch này ba loại chủ yếu thu hoạch.

Triệu hâm cũng rất muốn loại khoai tây khoai lang đỏ a, đáng tiếc đại hi triều căn bản không có xuất hiện này hai dạng khác biệt đồ vật, trong khoảng thời gian ngắn nàng cũng không có khả năng làm cho tới, chỉ có thể nhập gia tuỳ tục, từ phụ trợ kỹ năng bắt đầu làm.

Hợp lý gieo trồng, khoa học gieo trồng, phối chế phân bón.

Này đó ở tin tức đại nổ mạnh hiện đại, là thực dễ dàng là có thể hiểu biết đến tri thức, có lẽ ở rất nhiều người thoạt nhìn không chớp mắt, quá đơn giản, lại không biết đối với cổ đại, chỉ là này đơn giản vài bước, cũng là dựa vào nước cờ trăm năm tích lũy mới hình thành một loại kinh nghiệm.

Ở nàng vẫn là khương linh thời điểm, nàng cũng gặp qua mọi người đối với thổ địa một loại ỷ lại cùng kính sợ.

Nông nãi quốc chi căn bản, tuyệt không phải tùy tiện nói một lời.

Triệu hâm không có trực tiếp lấy ra này đó tri thức tới, mà là ở nông hộ trúng tuyển chút cực kỳ xuất sắc, đi chuyên môn trồng trọt này khối đồng ruộng. Cũng đưa ra nếu có thể nghĩ ra lệnh thu hoạch sản lượng gia tăng biện pháp, liền có ban thưởng.

Cung cấp hoàn cảnh còn có tiền tài, hợp lý gieo trồng, phân bón phối chế này đó cũng là Triệu hâm ngẫu nhiên chỉ điểm vài câu, hướng dẫn bọn họ đi triều này đó phương hướng suy nghĩ,

Có thể bị công chúa trang viên thu làm nông hộ vốn là có bản lĩnh chăm sóc đồng ruộng vài thập niên hảo thủ, Triệu hâm lại lại lần nữa một chọn, càng là đã tốt muốn tốt hơn, lại nói tiếp, Triệu hâm cũng không có bọn họ đối đồng ruộng quen thuộc, bất quá hơi thêm một chỉ điểm, thực mau liền có thể nghĩ ra điểm tử tới.

Mà Triệu hâm cho ban thưởng cũng tương đương phong phú, không chỉ có là tiền tài, còn có thể miễn đi này người nhà con cái nô tịch,

Càng là kích phát rồi một chúng nông hộ nhiệt tình, vừa mới bắt đầu, thấy công chúa cùng bọn họ nói chuyện, còn hỏi bọn họ việc đồng áng, bọn họ còn trong lòng run sợ, không dám ngẩng đầu, kỳ quái công chúa kim chi ngọc diệp, như thế nào đối bọn họ này đó chân đất tử sự cảm thấy hứng thú. Nhưng từ cái thứ nhất bị ban thưởng người xuất hiện, liền hoàn toàn đã quên nghi hoặc cùng sợ hãi, liều mạng vắt hết óc cũng muốn đem công chúa nói ruộng thí nghiệm thu hoạch chuẩn bị cho tốt.

Kỳ thật Triệu hâm bên người cung nhân cũng không thiếu có khuyên can, cảm thấy ở đồng ruộng bên cạnh đi một chuyến đều là bẩn công chúa quý thể, nhưng đều bị Triệu hâm một câu ' nông nãi quốc chi căn bản ' cấp bác bỏ đi.

Người khác đều chỉ tưởng Lạc hà công chúa nhất thời hứng khởi, nhưng thật sự xuất hiện hiệu quả khi, tất cả mọi người ngây người.

Liền bị công chúa ban thưởng mê mắt nông hộ, phục hồi tinh thần lại mới ý thức được này gia tăng một thành nửa sản lượng đối thiên hạ đồng ruộng ý nghĩa cái gì.

Mà trong cung đầu cũng thực mau được tin tức.

Ân lam không nghĩ tới vào cung sáu ngày, cũng không có bị tuyên triệu thị tẩm, nàng tài tử vị phân quá không chớp mắt, lần này tổng tuyển cử mười sáu vị tú nữ, không ít là xuất thân danh môn, gia thế cao quý, hoặc dung mạo xuất chúng.

Hoàng đế Triệu tấn chẳng sợ tuyển cũng sẽ trước chọn những người này, thả cũng chưa quên người xưa.

Mỗi ngày nghe cung nữ truyền lời không có điểm nàng thị tẩm, ân lam trong lòng liền phiếm toan, nói thật là cái lạn dùng đại dưa chuột.

Lời này thật đúng là ủy khuất Triệu tấn, sáu ngày hắn cũng liền ngủ lại hậu cung ba ngày, trong đó một ngày vẫn là đi xem Hoàng Hậu cùng Thái tử, mặt khác còn lại là Lễ Bộ Thượng Thư chi nữ phó doanh, chinh tây tướng quân chi nữ miêu thiến.

Triệu tấn lại không phải trọng dục người, hơn nữa đây mới là hắn đăng cơ năm thứ ba, vội vàng triều chính còn không kịp, càng là vô tâm lưu luyến hậu cung.

"Ngươi nên nghe ta, chủ động đi hoàng đế trải qua Ngự Hoa Viên câu dẫn hắn." Hệ thống thanh âm lạnh lùng nói.

Ân lam lôi kéo khăn, có chút ủy khuất, nàng còn không có từ trước thế giới sủng phi kiếp sống trung thoát ly ra tới, phía trước đều là người khác hống nàng, phủng nàng, hiện tại cư nhiên còn muốn chủ động đi câu dẫn.

Hệ thống lại nhắc nhở nói, "Ngươi nếu là lại không đi, hoàng đế khả năng liền đem ngươi quên đến sau đầu."

"Quan trọng nhất chính là, ngươi tích phân đã không đủ, ta rất khó lại duy trì cái này trạng thái, khả năng muốn lâm vào ngủ đông."

Vừa nghe hệ thống muốn ngủ đông, ân lam nháy mắt liền phục tùng nó ý tứ, "Hảo hảo hảo."

Ở hoàng đế trên đường đi qua địa phương xảo ngộ, cũng là trong cung thường có sự, hoàng đế thượng triều địa phương cùng tẩm cung chi gian lộ đặc biệt là Ngự Hoa Viên, liền thành phi tần thường đi địa phương. Cũng chưa nói tới nhìn trộm đế tung, bởi vì thường thường phi tần muốn ở nơi đó chờ thượng hai ba cái canh giờ.

Ai biết hoàng đế có thể hay không nhất thời hứng khởi lưu lại đại thần ở ngự thư phòng nói cái đã lâu, liền ngự thiện đều ở kia dùng, Triệu tấn liền thường xuyên làm như vậy sự. Ngẫu nhiên có phi tần may mắn một hai lần thành công xảo ngộ thượng hắn, kết quả cũng không có thể câu dẫn đến thị tẩm.

Triệu tấn tự nhận không có tiên hoàng như vậy bụng đói ăn quàng, ở trong cung tùy tiện một chỗ nhìn thấy lớn lên không tồi nữ nhân liền kéo lên long sàng, Triệu tấn tỏ vẻ chính mình vẫn là có tiết tháo.

Cho nên dần dà, cũng không ai đi nơi đó, không có biện pháp, này giới hoàng đế không ăn cái này kịch bản.

Nhưng ân lam lại không như vậy tưởng, người khác câu dẫn không đến hoàng đế, nàng chưa chắc không thể, nàng chính là có hệ thống cung cấp kỹ năng quang hoàn, nhậm hoàng đế tự chủ lại hảo, cũng sẽ trầm mê với nàng.

Hệ thống đương nhiên không có khả năng làm ân lam giống khác phi tần giống nhau, ở Ngự Hoa Viên chờ thượng mấy cái canh giờ, mà là trực tiếp định vị tới rồi hoàng đế Triệu tấn vị trí, đem tình huống tùy thời thông tri ân lam.

Đương nhiên đây cũng là muốn tiêu hao tích phân. Hơn nữa hệ thống vẫn là cái bủn xỉn quỷ, chỉ cho phép chịu nợ một lần, hơn nữa lần đó cơ hội đã bị ân lam dùng xong rồi.

Nhìn mau thanh linh tích phân, ân lam khẽ cắn môi, "Đổi."

Hệ thống thanh âm vang lên, "Ba mươi phút sau, mục tiêu đem kết thúc lâm triều, đến Ngự Hoa Viên."

Ân lam nhẹ nhàng thở ra, nàng hôm nay riêng thay đổi một thân phấn bạch sắc cung váy, chuế lấy phồn hoa, một đầu tóc đen tán tán khoác ở hai bờ vai, không có dư thừa vật trang sức trên tóc, đơn giản thanh nhã, lại lược hiện nhu mĩ, chưa thi một tia phấn trang, ở Ngự Hoa Viên trung tản bộ, có vẻ thập phần u buồn, lệnh người thương tiếc cảm giác.

Nam nhân luôn là đối thanh thuần lại nhu nhược nữ tính cự tuyệt không thể.

Ân lam dọn xong tư thế, đang chờ cấp hoàng đế lưu lại tốt đẹp ánh mắt đầu tiên khi, hệ thống bỗng nhiên nhắc nhở.

"Mục tiêu không có dựa theo dĩ vãng thói quen, đang ở thay đổi lộ tuyến......"

"Mục tiêu đã ra cung, thoát ly hệ thống dò xét phạm vi."

Ân lam: "......"

Triệu tấn là nghe nói Lạc thủy vườn rau mà sự, vẫn là hắn thân vệ trở về hội báo, tự nhiên sẽ không có giả, ở làm cung nhân đi Hoàng Hậu kia báo cho một tiếng sau, liền lập tức bãi giá ra cung.

Ở trên xe liền trong lòng lửa nóng Triệu tấn, ở tới Lạc thủy viên, chính mắt nhìn thấy hiển nhiên so lúc này lúa nước lúa mạch muốn cao thượng một đoạn thu hoạch sau, đôi mắt đều sáng.

Biết được là thiên tử giá lâm, trừ bỏ Triệu hâm hành lễ đứng ở ngoài, những người khác đều quỳ trên mặt đất không dám ngẩng đầu, đặc biệt là trang viên nông hộ, mặt đều mau chôn đến trong đất đi. Tổ tông mấy thế hệ đều là mặt triều hoàng thổ anh nông dân, ai có thể nghĩ đến một ngày kia có thể nhìn thấy Hoàng đế bệ hạ, thật là quang tông diệu tổ a.

Hiển nhiên mặt sau còn có lớn hơn nữa bánh có nhân nện ở này đó nông hộ thượng, hoàng đế không những tán thưởng bọn họ chăm sóc đồng ruộng, còn kỹ càng tỉ mỉ hỏi qua là như thế nào lệnh thu hoạch gia tăng sản lượng.

Còn không biết vừa lúc phá hủy ân lam lần đầu tiên câu dẫn Triệu hâm lại nói cho hắn, "Trước mắt còn ở thí nghiệm trung."

Triệu tấn liền càng thêm mong đợi, nếu là này khối đồng ruộng thí nghiệm thành công, như vậy những cái đó có lợi cho tăng gia sản xuất biện pháp là có thể mở rộng thiên hạ.

Đến nỗi vì sao hẳn là ở ngoài cung chơi đùa thoải mái hoàng muội, lại lao tâm lao lực, còn làm nhà mình trang viên nông hộ tiếp thu ý kiến quần chúng, làm nhiều như vậy.

Triệu hâm ánh mắt chân thành nói, "Hoàng huynh cần chính ái dân, Lạc hà cũng muốn vì hoàng huynh phân ưu."

Dĩ vãng Triệu hâm cho hắn ấn tượng chính là hiểu chuyện ngoan ngoãn, cũng không làm hắn ưu phiền, hiện giờ còn nhớ hắn vì nước sự vất vả, Triệu tấn quả thực là nội tâm cảm động, tuy rằng làm hoàng đế, hỉ nộ không thể quá mức hiện với sắc, nhưng Triệu tấn xem Lạc hà ánh mắt nhu hòa cơ hồ muốn chết chìm người.

Không có so này thân thiết hơn muội muội.

Ruộng thí nghiệm biểu hiện hiển nhiên quá mức khả quan, tuy rằng chưa ra kết quả trước, Triệu tấn cũng không tiện hướng triều thần tuyên dương, nhưng chính mình lại là nhịn không được, đầu tiên là ba ngày hai đầu tới xem một hồi, sau lại nhìn đến cải tiến nông cụ sau, liền dứt khoát ở Lạc thủy viên trụ hạ.

Cùng những cái đó khoa học gieo trồng phân bón phối chế chờ tăng gia sản xuất biện pháp có lẽ muốn tới thu hoạch khi mới có thể được đến định luận, nhưng cải tiến nông cụ xuất hiện lại là lập tức có thể nhìn đến chỗ tốt.

Ngẫm lại ba ngày mới có thể trồng trọt xong đồng ruộng, hai ngày là có thể hoàn thành, này sở tỉnh hạ nhân lực vật lực, ở trang viên không chớp mắt, nhưng nếu phóng tới khắp thiên hạ, còn lại là lệnh thiên hạ bá tánh mang ơn đội nghĩa.

Cải tiến nông cụ bản vẽ là Triệu hâm họa, nhưng nhân tài lại là nàng tìm kiếm một phen, sĩ nông công thương, công chẳng sợ ở lục bộ trung chiếm cứ một vị trí nhỏ, nhưng làm người biết càng nhiều là xây cất lạch nước, đê, cung điện lâm viên, mà bỏ qua đối với khí giới chế tạo.

Mà từ xưa đến nay, những cái đó có lợi đời sau ngàn năm nông cụ, càng nhiều là xuất từ dân gian, sở dĩ như thế, là bởi vì tiến hành việc đồng áng, cậy vào đồng ruộng mà sống nông dân càng chú ý có không làm nông cụ dùng tốt một ít, tỉnh khi dùng ít sức một ít, mà bọn họ lại là trên đời này đối đồng ruộng nhất quen thuộc, là năm tháng tích lũy, cũng là ngưng tụ trí tuệ.

Nhưng này cũng có một cái chỗ hỏng, kia đó là rất khó nhanh chóng rộng khắp truyền bá mở ra, trừ bỏ triều đình, sợ là không ai có thể có đại lượng tài lực vật lực nhân lực đi mở rộng.

Triệu hâm không thấp đánh giá thời đại này người trí tuệ, nhân tài khó được, nhưng chỉ cần chịu tìm kiếm, chẳng sợ phố phường bên trong cũng có thể tìm được.

Trình tam minh chính là trang viên nhân vi nàng tìm thấy thợ thủ công chi nhất, so với đại đa số thợ thủ công, hắn tuổi trẻ có thiên phú, hơn nữa chịu sáng tác, trong nhà nhiều thế hệ đều là thợ thủ công, có lẽ là quá khó vượt qua sĩ nông công thương giai tầng, ngược lại nghiêm túc bắt đầu làm này một môn tay nghề, còn có thanh danh.

Biết là công chúa phân phó, cũng thành thành thật thật không dám hỏi nhiều một câu.

Triệu hâm cấp bản vẽ đều không phải là là hoàn thành bản, càng như là cái gì đều không có sơ thảo, chỉ là lại nên có địa phương họa vòng, cấp ra nhắc nhở hy vọng cái này địa phương càng vì trơn nhẵn, cái này địa phương trang cái bánh xe có phải hay không di động càng nhẹ nhàng một ít.

Trình tam minh cùng mặt khác bị chọn lựa ra tới thợ thủ công ở Lạc thủy trong vườn hoa hơn hai mươi thiên thời gian, làm ra cùng Triệu hâm trong trí nhớ bản vẽ có tám phần tương tự nông cụ.

Bọn họ có chút lo lắng, họa là họa ra tới, nhưng dùng đến đồng ruộng, hay không có hiệu quả, bọn họ cũng không thể xác định.

Mà công chúa trừ bỏ làm cho bọn họ sửa chữa mấy chỗ địa phương sau, liền trực tiếp làm cho bọn họ chế tạo ra tới.

Hiệu quả kinh người, hoàng đế Triệu tấn đem Công Bộ quan lại cấp kêu lên tới, so với Triệu hâm còn muốn ngại về công chủ thân phận, chỉ có thể ở bên cạnh giám sát, Triệu tấn tự mình hạ điền thử dùng tân chế tạo ra tới Lạc thủy lê cày ruộng.

Cũng không ai nói hoàng đế mất dáng vẻ, mà là sôi nổi nói trời phù hộ đại hi, hoàng đế ái dân, quả thật thiên hạ chi phúc.

Lạc thủy lê tên này là hoàng đế Triệu tấn lấy, Triệu hâm nguyên bản còn nghĩ như thế nào đề kiến nghị lấy nàng trong ấn tượng cái tên kia, vốn là vì kỷ niệm trước hết xuất hiện địa phương cùng nơi đó bá tánh.

Nhưng mà Triệu tấn đối đặt tên tựa hồ có thiên hảo, hơn nữa kiên trì cho rằng này nông cụ xuất hiện là ở Lạc thủy viên, lại là Lạc thủy viên thợ thủ công nghĩ ra được, muốn kỷ niệm cũng là hẳn là kỷ niệm hắn vất vả hoàng muội.

Triệu hâm: "......" Nàng chỉ là động động khẩu, phân phó vài câu, thật đúng là chưa làm qua cái gì.

Bất quá người đương thời là cái này quan niệm, vì đồng ruộng tăng gia sản xuất nông hộ là lệ thuộc công chúa trang viên, cải tiến nông cụ trình tam minh đám người là Lạc hà công chúa thuê, này công lao cũng đương quy với Lạc hà công chúa, liền đi theo Triệu tấn mà đến quan viên cũng là như vậy cho rằng, nhìn về phía Lạc hà công chúa ánh mắt cũng tràn đầy sùng kính.

Vô luận là trình tam minh chờ thợ thủ công vẫn là những cái đó nông hộ cũng là đương nhiên, bị công chúa tiền thù lao cùng ban thưởng mang ơn đội nghĩa còn không kịp.

9526 cũng không rõ, Triệu hâm nghĩ nghĩ, nói, "Đại khái là thế giới này không có độc quyền quyền."

Hoặc là nói, nàng là lần đầu tiên cảm nhận được cổ đại quý tộc giai cấp đặc quyền, chẳng sợ nàng không phải công chúa, đổi lại bất luận cái gì một cái thế gia đại tộc, cũng đồng dạng như thế.

Tổng nói đến, Triệu hâm trong lòng rất rõ ràng, nàng chỉ là tập hợp lao động nhân dân trí tuệ mà thôi, này lao động nhân dân, còn có bỉ lao động nhân dân.

Hơi chút an ủi chính là, Triệu tấn không có bởi vậy xem nhẹ những cái đó thợ thủ công, mà là mộ binh bọn họ vào Công Bộ, tuy là cái cửu phẩm tiểu lại, nhưng lần đầu tiên bay lên đến sĩ giai tầng, vẫn là làm trình tam minh đám người mừng rỡ như điên.

Mặt khác, Triệu hâm lúc ban đầu mục đích tựa hồ cũng đạt tới, ở cải tiến nông cụ kích thích hạ, Triệu tấn đối ruộng thí nghiệm càng thêm chú ý, trừ bỏ lâm triều khi trở về một chuyến, liền ở Lạc thủy viên ở xuống dưới, rất nhiều tấu chương cũng mang theo lại đây phê duyệt, thời khắc chú ý đồng ruộng biến hóa.

Trải qua một ít Công Bộ quan viên lộ ra cùng với đang ở đại lượng chế tạo mở rộng thiên hạ các nơi Lạc thủy lê, rất nhiều người cũng biết một chút tình hình cụ thể và tỉ mỉ, đối ngoại đương nhiên không thể nói, Lạc hà công chúa chú ý làm ruộng, mà là trở nên càng vì phía chính phủ, Lạc hà công chúa ở trang viên tiến cử thiện việc đồng áng nhân tài cùng cải tiến nông cụ thợ thủ công, với quốc có lợi.

Đối với Triệu tấn hành vi, các triều thần cũng chưa nói cái gì, chẳng lẽ quái hoàng đế quá chú ý việc đồng áng sao? Truyền ra đi cũng là mỹ danh, vì thế còn duy trì Triệu tấn này nhất cử động.

Chân chính khổ còn lại là hậu cung phi tần, đặc biệt là tân tiến cung phi tần, giống Hoàng Hậu còn có bốn phi địa vị cao cả, cũng thấy nhiều sự, chỉ đương hoàng đế xuất ngoại đãi mười ngày nửa tháng.

Tân phi tần tuy oán thật lâu chưa nhìn thấy thiên nhan, nhưng cũng không dám thật sự nói ra, Triệu tấn cũng không có rơi xuống triều chính, chỉ là không thế nào đi hậu cung mà thôi, nếu là nói ra một câu câu oán hận, chẳng phải là thành các nàng hy vọng bệ hạ chậm trễ quốc sự, lưu luyến hậu cung.

Kia nhưng chính là hại nước hại dân yêu phi.

Các vị tân phi tần nhất thời đều an phận đến không được, duy nhất ngoại lệ chính là ân lam.

Ân lam cảm thấy không có nào thứ xuyên qua bắt đầu so này càng nghẹn khuất, dĩ vãng vô luận là lãnh cung phi tử, yên lặng vô danh cung nữ, nàng một xuyên qua tới, cái nào không phải một bước lên trời, độc đến thịnh sủng.

Chẳng sợ cảnh ngộ lại không xong, gia thế lại kém, chỉ cần có thể làm nàng nhìn thấy hoàng đế, lợi dụng hệ thống cấp kỹ năng quang hoàn, lập tức là có thể nghịch tập.

Chính là nàng hiện tại liên tiếp xúc hoàng đế cơ hội đều không có, ân lam cơ hồ muốn hận chết cái kia cái gọi là Lạc hà công chúa, nếu không phải bởi vì nàng chặn ngang một đòn, nàng hiện tại dùng đến như vậy buồn bực sao? Chờ nàng công lược hoàng đế lên làm sủng phi, nhất định phải làm này đó công chúa Hoàng Hậu quỳ lấy lòng nàng.

"Nhắc nhở ký chủ, mau chóng nhìn thấy mục tiêu."

Hệ thống lạnh như băng thanh âm nghe ân lam đều phiền, nói nhiều như vậy, có bản lĩnh nó chính mình đi công lược hoàng đế a, ân lam tuy giận nhưng không dám ngôn, chỉ phải dậm dậm chân, "Ta có thể làm sao bây giờ, ta lại không thấy được hoàng đế."

"Ký chủ hẳn là chính mình sáng tạo cơ hội."

Chi ngọc hiên ngoại cung nhân quét tước đình viện, nghe thấy bên trong đầu tiên là dậm chân, sau lại là quăng ngã cái ly thanh âm, cho nhau nhìn thoáng qua, trao đổi tâm tư, đối này động tĩnh đã thấy nhiều không trách.

Mới tới vị này ân tài tử tính tình cũng thật hư.

Bất quá là cái nho nhỏ tài tử, lại mỗi ngày bãi chính là quý nhân phổ.

Nếu là phía trước mấy ngày, bọn họ còn có thể ngóng trông hầu hạ chủ tử tương lai thăng chức rất nhanh ý niệm, nhưng thời gian dài, bọn họ cũng nhìn thấu ân tài tử đáy, ở trong cung lăn lộn mấy năm người ai còn không điểm ánh mắt, liền này tính nết, diện mạo lại là bình thường, nơi nào có khả năng trở ra đầu, cung nhân trong lòng khinh miệt lại không mất tiếc hận mà thở dài.

Hậu cung sủng phi hệ thống cũng hoài nghi một chút, nhưng rớt xuống đến thế giới này tới nay cũng không có phát hiện cái gì không thích hợp, đại khái là ký chủ lần này vận khí thật sự không tốt.

Vì khích lệ ân lam chủ động công lược, hệ thống còn lấy ra trừng phạt cơ chế.

"Trừng phạt? Như thế nào sẽ có trừng phạt?" Ân lam kinh hoảng thất thố nói.

"Vẫn luôn đều có, sớm tại cùng ngươi trói định là lúc liền nói quá, công lược thất bại, ngươi liền sẽ bị mạt sát." Hệ thống thanh âm dĩ vãng nghe tới chỉ là lạnh băng làm ân lam cảm thấy không thú vị, hiện giờ lại làm nàng sợ hãi.

Nàng run giọng nói, "Mạt sát? Là có ý tứ gì?"

"Ngươi linh hồn hoàn toàn tiêu vong." Hệ thống lại nói, "Hiện tại còn không đến công lược thất bại, nhưng trường kỳ không có tích phân thu vào, đem coi là ký chủ lãn công, chỗ lấy ba cấp đau đớn trừng phạt."

Ân lam còn không kịp nói chuyện, liền cảm giác được bụng kịch liệt quặn đau, vì tránh cho ảnh hưởng, hệ thống còn che chắn nàng thanh âm.

Ngắn ngủn một phút đồng hồ sau khi đi qua, ân lam sắc mặt trắng bệch, còn chưa từ cái loại này đau đớn tỉnh lại, chính là ở phía trước mấy cái trong thế giới sinh hài tử đều không có như vậy đau quá, bởi vì lúc ấy có thể dùng tích phân cùng hệ thống đổi vô đau thời gian.

Ân lam vẫn luôn cho rằng cái gọi là xuyên qua chính là trăm ngàn sủng ái tại một thân, tẫn hưởng vinh hoa phú quý, nàng phía trước vài lần xuyên qua cũng đích xác như thế, hệ thống một lần trừng phạt phảng phất đánh nát nàng mộng đẹp, làm nàng ý thức được xuyên qua cũng không phải không có nguy hiểm.

Áp lực khả năng thật sự có thể kích phát người tiềm lực, vì không chịu đến lần thứ hai thậm chí càng nghiêm trọng trừng phạt, ân lam nghĩ ra một cái biện pháp, nếu hoàng đế không đến hậu cung tới, kia nàng vì cái gì không đi hoàng đế bên người?

Không phải rất nhiều tiểu thuyết đều viết quá, ở hoàng đế bên người hầu bệnh, hoặc là bồi hoàng đế đi ra ngoài cải trang vi hành, chính là trong khoảng thời gian ngắn trở thành hoàng đế bên người duy nhất người, ở trong lòng hắn lưu lại khắc sâu ấn ký thậm chí yêu nàng, đều là dễ như trở bàn tay sự.

Đối với ân lam nghĩ ra được chủ ý, hệ thống không có duy trì hoặc là phản đối, nó nhiều nhất chỉ là một đoạn trình tự, đốc xúc ân lam hoàn thành công lược nhiệm vụ.

Vì đạt thành mục đích, lại lần nữa hướng hệ thống chịu nợ tích phân đổi hảo cảm phù ân lam lộ ra tự tin biểu tình.

***

Lạc thủy viên, Triệu tấn cơ hồ mỗi ngày nhìn chằm chằm đồng ruộng biến hóa, liền lúa mạch lúa nước dài quá mấy tấc hắn đều thục với tâm. So với Triệu hâm, hắn đảo càng như là vườn chủ nhân, còn thường xuyên có Công Bộ quan viên tới làm ký lục.

Hoàng đế đều như vậy để bụng, bọn họ như thế nào có thể bỏ qua. Ở hiệu quả rõ ràng, một ít có kinh nghiệm quan viên thậm chí đều có thể dự đánh giá ra tăng gia sản xuất lượng sau, trong triều hai vị các lão cũng tới nhìn, tuy rằng bọn họ một nửa là vì tấu chương trung muốn cùng hoàng đế thương nghị sự, nhưng thấy đến lớn lên vui sướng hướng vinh, phá lệ xuất chúng mạch tuệ bông lúa sau, cũng loát cần cười.

Này tuy rằng chỉ là một tiểu khối đồng ruộng, không đáng thiên tử các lão quan tâm, nhưng là liên lụy đến quốc chi căn bản thiên hạ việc đồng áng, kia ý nghĩa cũng liền không giống nhau.

Triệu hâm cũng không có bởi vì hoàng huynh Triệu tấn chú ý mà buông nàng làm ra tới ruộng thí nghiệm, mà là như phía trước giống nhau tuần tra thăm đồng ruộng, chẳng qua hiện tại là cùng đi thiên tử, cũng thường xuyên có thể nghe được Triệu tấn cùng Công Bộ bọn quan viên đàm luận ruộng thí nghiệm tình huống, mấy năm nay các nơi việc đồng áng, cùng với đối tân nông cụ mở rộng tốt đẹp triển vọng.

Nàng ngẫu nhiên đúng lúc mà đưa ra một ít nàng ' đặc biệt ' ý tưởng, có chút nghe tới đúng trọng tâm, có chút lại tựa hồ ý nghĩ kỳ lạ, bất quá Triệu hâm là công chúa, xưa nay yêu thương muội muội hoàng đế Triệu tấn cũng tùy ý nàng nói, không đi đánh gãy, hoàng muội này phân vì thiên hạ lê dân suy nghĩ tâm ý đã khó được.

Mà chính là một hai câu mê sảng, lấy Triệu hâm Lạc hà công chúa thân phận, lại có Lạc thủy viên này phiến phương tiện địa phương, cho dù là lại ý nghĩ kỳ lạ ý tưởng, cũng sẽ có người đi làm, mười cái điểm tử chỉ cần có một hai cái có hiệu quả, mang đến chỗ tốt đều là vô cùng.

Cũng sẽ không lệnh Triệu hâm quá mức cao điệu hiển lộ với người trước, ngược lại liền bọn quan viên đều dần dần thích ứng cùng bệ hạ thương nghị khi, có Lạc hà công chúa ở một bên.

Đảo không nghĩ tới công chúa tham nghị chính sự đi lên.

Có lẽ là Lạc hà công chúa bất quá mười bảy, quá mức tuổi trẻ non nớt, lại hoặc là ruộng thí nghiệm vốn là là nàng ý tưởng, kiểu mới nông cụ cũng là nàng thuê thợ thủ công làm được, liền bọn họ hiện giờ nơi Lạc thủy viên đều là công chúa danh nghĩa.

Triệu hâm cũng rất có đúng mực, đưa ra đều là chút có lợi cho thời đại này, cũng sẽ không quá mức liều lĩnh ý tưởng, nguyên thân tâm nguyện trung vốn là có hạng nhất là hy vọng đại hi vận mệnh quốc gia hưng thịnh, nàng làm này đó cũng là tương đương với hoàn thành nguyên thân nguyện vọng.

Còn nữa, Triệu hâm cũng là lợi dụng ở Lạc thủy viên trong khoảng thời gian này, dần dần thay đổi nàng ở chung quanh người trong mắt hình tượng, không nói tính cách, ít nhất đem ái tĩnh không mừng động sửa lại, còn có Triệu hâm tuy có nguyên thân ký ức, nhưng rốt cuộc không thích bên người cung nhân vờn quanh, đi hai bước không phải bung dù chính là đỡ.

Thường xuyên đến đồng ruộng nơi đó đi, vừa lúc sửa lại cái này thói quen, bên người nhiều nhất chỉ chừa một cái thị nữ, quần áo cũng không hề là trong cung thường xuyên phiền phức cung phục, mà là thay nhẹ nhàng dễ dàng đi ra ngoài.

Nhiều bên ngoài đi lại, chẳng sợ không có lại lần nữa tu luyện tâm pháp, Triệu hâm đều cảm thấy này phó thân mình khỏe mạnh rất nhiều, không hề như vậy nhu nhược.

Mà lệnh Triệu hâm vừa lòng này hết thảy, xem ở Triệu tấn cùng chư vị quan viên trong mắt, tắc thành Lạc hà công chúa một lòng vì quân phân ưu, sinh hoạt đơn giản, không chối từ vất vả.

Triệu tấn trong lòng lại là đau lòng lại là cảm động, ở trong cung thời điểm, Hoàng Hậu nơi nào bỏ được làm Lạc hà chịu nửa điểm mệt, ngày thường vì tế thiên đi lễ Phật, bởi vì Lạc lòng sông tử nhược, Hoàng Hậu đều là miễn nàng đi ra ngoài, mùa đông trong cung kết băng, cũng dặn dò Lạc hà trong cung than không thể thiếu.

Nếu là biết trong khoảng thời gian này, Lạc hà mỗi ngày bồi hắn ở đồng ruộng chuyển động, Hoàng Hậu còn không được cùng hắn khóc.

Triệu tấn ngẩng đầu nhìn xem không trung Cao Dương, liền hắn cái trán đều có chút hãn ý, vì thế thanh âm phá lệ ôn nhu nói, "Lạc hà, nếu là cảm thấy phơi, liền về trước trong vườn nghỉ ngơi đi."

Trong vườn có cung nhân hầu hạ, bị mới mẻ dưa và trái cây.

Bởi vì ít người, mà chủ động tiếp nhận vì hoàng đế Triệu tấn cử dù Triệu hâm: "......"

Thực mau phản ứng lại đây, thanh âm ôn hòa mà không mất kiên định nói, "Hoàng huynh cùng các vị quan viên còn ở bận rộn, Lạc hà có thể nào một mình đi nghỉ ngơi?"

Lời nói là như thế này nói, Triệu hâm yên lặng phun tào nói, "Bốn tháng năm phân thời tiết, điểm này thái dương, nơi nào phơi?"

9526: "Hoàng đế giống như đổ mồ hôi."



Triệu hâm tấm tắc nói, "Ai, đương hoàng đế thân thể thật nhược."

Triệu tấn nghe thế hoàng muội bên ngoài thượng rất là thiện giải nhân ý nói, rất là cảm động, bàn tay vung lên, mệnh mọi người đến lâm ấm chỗ nghỉ ngơi.

Hảo chút quan viên đều trộm nhẹ nhàng thở ra, nhĩ lực cũng đủ tốt nghe được thanh âm Triệu hâm: "......"

Triệu hâm /9526: "Hoàng đế cùng quan viên thân thể thật nhược."

Lạc thủy viên u tĩnh trong sáng, bên trong vườn rừng trúc rậm rì, đông ấm hạ lạnh, đình đài lầu các, u kính từ trong rừng trúc xuyên qua, lệnh người xa xem cũng là lưu luyến vọng phản, ở một chúng hoàng thân quý tộc lâm viên trung cũng là cực kỳ xuất chúng.

Rất nhiều trước kia chỉ là nghe nói Lạc thủy viên mỹ danh, hiện giờ vừa thấy mới biết không phụ danh tiếng của nó, cũng càng thêm nhận thức đến hoàng đế đối Lạc hà công chúa sủng ái.

Vì quân giả từ trước đến nay hỉ nộ không hiện ra sắc, cũng không hy vọng bị thần tử phỏng đoán đến hỉ ác, nếu không nhẹ thì có xảo ngôn lệnh sắc chi thần, nặng thì trên làm dưới theo, thiên hạ người noi theo thiên tử yêu thích, giống như là Sở Vương ái eo nhỏ, trong cung nhiều đói chết.

Triệu tấn cũng không muốn nhìn thấy như vậy hậu quả, cho nên cũng rất ít biểu lộ ra hỉ ác tới, triều thần cũng rất ít dọ thám biết đến trong cung tin tức, lúc trước Triệu tấn vào chỗ khi, đối công chúa hoàng tử đều có phong thưởng, Lạc hà công chúa ở trong đó cũng không thấy được, các triều thần cũng chỉ biết Lạc hà công chúa cùng Hoàng Hậu giao hảo.

Nhưng lần này lúc sau không ít người trong lòng đều nắm chắc, đừng nhìn Lạc hà công chúa phi bệ hạ đồng bào thân muội, nhưng lại ngoài ý muốn đến bệ hạ coi trọng a.

Lạc thủy viên phía trước này đây cảnh trí nổi tiếng, nhưng ai đều biết, ở kinh thành sợ là muốn càng nổi danh.

Triệu hâm không có để ý những người khác tâm tư, cũng hoàn toàn không như thường người như vậy thích Lạc thủy viên.

So với cái này trang viên, Triệu hâm càng hy vọng có thể tùy tâm tự do tự tại, nơi nơi đi một chút, nếu không trang viên tu lại hảo, lại đại, cùng hoàng cung lại có cái gì khác nhau đâu.

***

Triệu hâm lưu tại Lạc thủy viên, cũng rất khó biết được trong cung tình huống, bất quá, nàng vốn là tồn không cho 9526 bị cái kia hậu cung sủng phi hệ thống phát hiện mục đích, cho nên cũng không để bụng cái này được mất.

Cũng không biết trong cung đầu vị kia hệ thống mang theo giả ân tài tử là sẽ vứt bỏ nhiệm vụ đâu, vẫn là lại lần nữa chủ động xuất kích.

"Công chúa điện hạ." Áo lam nội thị cung kính nói.

"Có chuyện gì?"

Triệu hâm đã gặp qua là không quên được, đối cái này nội thị cũng có chút ấn tượng, là Triệu tấn bên người, phụ trách lui tới hậu cung cùng Lạc thủy viên, lấy hoàng đế sở cần tắm rửa quần áo cùng mặt khác đồ dùng.

9526 nhắc nhở nói, "Hắn trên người có cái kia hệ thống dấu vết."

Áo lam nội thị cung thanh nói, "Bệ hạ lâu ở Lạc thủy viên, bên người sợ là không người hầu hạ, không bằng tại hậu cung tuyển một vị phi tần tới tùy hầu."

Nguyên lai ân lam nhớ thương chính là cái này chủ ý, Triệu hâm hơi hơi mỉm cười. "Tô nội thị nói không tồi, không bằng tùy ta tự mình đi cùng hoàng huynh nói đi."

Áo lam nội thị có chút sợ hãi, hắn vốn là đánh tại đây vị xưa nay ôn hòa nhã nhặn lịch sự Lạc hà công chúa bên tai đề một hai câu là được, nhưng công chúa nếu đều nói như vậy, hắn cũng không thể không từ.

Ai, ân tài tử thật là thiếu hắn một phần đại nhân tình a, còn không biết chính mình là trúng hảo cảm phù áo lam nội thị nghĩ như vậy nói.


Trời sinh người thắng (Mau xuyên) -  Tích Ngã Vãn HĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ