68~70: Công chúa vạn an

2.7K 102 2
                                    

  Triệu hâm chỉ đương lâm vận là cái tiểu nhạc đệm, ở kinh thành những cái đó lệnh nàng có chút bối rối đồn đãi đều sau khi biến mất, nàng cũng liền không đem người này để ở trong lòng, lại không nghĩ qua nửa tháng sau, lại nghe được lâm vận tên này.

Nàng thưởng thức trong tay dị thường quen mắt thả bởi vì nó bên trong lưu động chất lỏng mà ở dưới ánh mặt trời chiết xạ ra bất đồng sáng rọi bình nhỏ.

Công chúa phủ quản sự cung cung kính kính nói, "Nghe nói đây là ngày gần đây kinh thành nhất đúng mốt nước hoa, vẫn là loại kêu pha lê cái chai trang."

9526: "......" Hệ thống tiền bối từng bảo, người xuyên việt yêu nhất lăn lộn, quả không khinh nó.

Triệu hâm đảo thưởng thức một chút thời đại này hạ pha lê có thể bồi dưỡng ra tới công nghệ, ân, là không có Tây Vực tiểu quốc tiến cung lưu li thuần tịnh, tạp chất cũng tương đối cao, nhưng Tây Vực lưu li thuộc về hi hữu, loại này pha lê xuất hiện ở kinh thành trên thị trường, vẫn là thực hấp dẫn người, bán mấy chục kim đều không quý.

Bất quá Triệu hâm là sẽ không mua, này cũng không phải công chúa phủ người mua, chỉ là có người mua đưa tới, Triệu hâm cái này Lạc hà công chúa cũng là có điểm phân lượng, có rất nhiều người muốn chạy hảo Lạc hà công chúa chiêu số, đáng tiếc Triệu hâm điệu thấp, ngày thường đều không mừng ra cửa, cũng ít cùng huân quý tông thân lui tới.

"Đồn đãi chế tạo loại này nước hoa còn có pha lê, là vị kia lâm vận Lâm công tử." Quản sự tuy còn tôn xưng một câu Lâm công tử, nhưng đáy mắt rõ ràng khinh miệt, chẳng sợ hắn là cái nô tài, lại cũng là có chút xem thường, lâm vận hảo hảo người đọc sách không lo, khoa cử chính đồ không đi, lại đi nghiên cứu mấy thứ này, sao không chọc người chê cười.

Nếu làm Triệu hâm trả lời, kia đương nhiên là không có danh, liền tìm kiếm lợi.

Chỉ tiếc, Triệu hâm còn không có tưởng giết chết hắn, chính hắn liền tìm đường chết a, tùy tay đem pha lê nước hoa bình cho bên người một vị thích nó thị nữ sau, Triệu hâm yên lặng cảm thán nói.

Triệu hâm đoán không tồi, lâm vận danh khí thậm chí so với hắn vừa tới kinh thành yên lặng vô danh còn muốn không xong,

Tự mình kinh thương, không thể nghi ngờ là tuyệt khoa cử chi đồ, tuy rằng trải qua ngự dụng từ người bị biếm kia một chuyến sau, hắn không sai biệt lắm không có khả năng bị hoàng đế Triệu tấn trọng dụng, mà hiện tại, đừng nói là tham gia khoa cử, phàm là người đọc sách đều khinh thường với cùng loại này đắm mình trụy lạc nhân vi ngũ.

Lâm vận lại là không thèm để ý, hắn đến từ hiện đại, đối kinh thương không có gì thành kiến, thậm chí còn cảm thấy chờ hắn thành thiên hạ cự phú, làm theo có thể kiến công lập nghiệp, quan trọng nhất chính là có tiền, thanh danh gì đó đều là chút thanh cao toan hủ nho sĩ lấy ra tới lừa gạt người.

Hắn còn niệm vì này trước kết bạn vài vị giai nhân chuộc thân đâu, ai, những cái đó tú bà cũng thật là tham tài, một mở miệng chính là thượng vạn lượng, chính là lâm vận lại như thế nào bỏ được cùng chính mình nùng tình mật ý quá mỹ nhân còn lưu tại như vậy địa phương ép dạ cầu toàn đâu.

Kim sơn hải nghĩ tới khuyên can, chính hắn đều còn nghĩ đưa con cháu đọc sách dựa khoa cử, thoát khỏi thương nhân xuất thân đâu, lâm vận, hảo hảo một vị đại tài tử lại phản tới, kim sơn hải cũng xem không hiểu, nhưng vẫn là mượn số tiền cấp lâm vận gây dựng sự nghiệp.

Nước hoa cùng pha lê ở kinh thành đại nhiệt, kim sơn hải là lại cao hứng lại lo lắng.

Đã cao hứng cuồn cuộn mà đến tiền tài, lại lo lắng giữ không nổi cửa này sinh ý, hoài bích có tội, lâm vận lại là không thèm để ý, hắn là trên đời nổi tiếng đại thi nhân, trước ngự dụng từ người, ai dám tìm hắn phiền toái.

Thiên tử dưới chân, kinh thành trọng địa, còn không có người dám quang minh chính đại mưu đoạt người khác tài sản, nhưng là minh không được, cũng có ám, huống chi lâm vận lúc trước đắc tội kia nhiều huân quý quan lớn đệ tử, nếu là thông minh sớm ngày rời đi kinh thành cũng liền thôi, hắn lâm vận cư nhiên còn dám ở tại chỗ này, có rất nhiều người xếp hàng chờ thu thập hắn.

Không lâu liền có người chủ động tìm tới lâm vận hợp tác, lâm vận ngay từ đầu là không muốn, hắn là nhất rõ ràng này nước hoa pha lê bên trong lợi nhuận kếch xù, hắn có thể phân kim sơn hải một chút canh uống, đó là xem ở ngày xưa tình cảm, lại không bỏ được để cho người khác chiếm tiện nghi.

Đối phương cũng giảo hoạt, thiết kế mấy cái bẫy rập cấp lâm vận sinh ý thêm phiền toái, lại ra mặt tạo ân tình, bọn họ cũng là nghiên cứu quá lâm vận tính nết, tuy ích kỷ háo sắc, nhưng hảo lừa gạt dễ dễ tin, còn nhân tiện làm lâm vận cùng chủ nhân nhà hắn nghĩa nữ ngẫu nhiên gặp được.

Cứ như vậy, lâm vận đừng nói cảm ơn, đều mau thành quan hệ thông gia quan hệ.

Làm mấy bàn tiệc rượu vẻ vang nạp Đổng gia tiểu thư làm thiếp, lâm vận còn cảm thấy Đổng gia có thấy xa xem ra hắn tương lai không ngừng tại đây, tri tình thức thú, không có cưỡng cầu chính thê chi vị.

Kim sơn hải ẩn ẩn cảm thấy quá mức trùng hợp, nhưng hắn cũng chỉ là cái tiểu thương nhân, chiêu số nhiều điểm, nhìn không ra Đổng gia tốt xấu tới. Huống chi Đổng gia cùng lâm vận quan hệ hiện tại có thể so hắn thân cận.

Thành quan hệ thông gia lúc sau, lâm vận liền tương đối lớn phương, bất quá là đưa mấy cái cửa hàng cấp chính mình nữ nhân mà thôi, nói nữa, hắn trong đầu thương nghiệp điểm tử có rất nhiều.

Không đến hai tháng thời gian, nước hoa pha lê sản nghiệp liền sửa họ đổng, lại sau đó, lâm vận đã bị Đổng gia người hư cấu, đá ra quản lý tầng.

Đổng tiểu thư trở về nhà mẹ đẻ sau cũng không lại trở về, từ người mang theo phong hòa li thư, lâm vận nhìn đến sau thiếu chút nữa không khí ngất xỉu đi.

Hắn hao hết tâm tư làm ra tới đồ vật, cư nhiên đều làm người làm áo cưới.

Mang thêm lâm vận còn thành kinh thành trung chê cười, chẳng sợ báo quan cũng vô dụng, đồ vật đều là lâm vận cấp Đổng gia tiểu thư cùng Đổng gia người, nói gì lừa gạt chiếm đoạt. Lâm vận còn bị lấy vu cáo tội danh ở đại lao bị mấy ngày tội, vẫn là kim sơn hải tiêu tiền đem hắn cấp bình an bảo ra tới.

Các gia nhà cao cửa rộng huân quý còn lấy này lấy tới giáo huấn nhà mình phía trước còn niệm lâm tài tử nữ nhi, quang có tài hoa, lại vô nửa điểm năng lực tâm tính, cùng gối thêu hoa có cái gì khác nhau.

Liên tiếp bị hai lần đả kích, lâm vận không thể không thất ý cùng kim sơn hải rời đi kinh thành.

Kim sơn hải sau lại cũng thực mau cùng hắn tách ra, hắn là thương nhân còn phải khắp nơi bán dạo, cũng không tinh lực cùng lâm vận lăn lộn, giao cái bằng hữu còn hành, nhưng mặt khác vẫn là miễn đi. Hắn cũng thập phần cảm khái ở kinh thành này đoạn lên xuống phập phồng trải qua.

Bất quá, rơi xuống loại này hoàn cảnh, lại quái được ai đâu.

Triệu hâm biết việc này, là bởi vì pha lê cùng nước hoa sinh ý nhiều lần qua tay, tới rồi một nhà hoàng thương trong tay, tân chủ nhân thông minh, không chỉ có hướng triều đình dâng lên pha lê chế tạo kỹ thuật, liền nước hoa cửa hàng, cũng tặng kinh thành chi nhánh tam thành lợi cấp công chúa phủ, còn có tam thành là Hoàng Hậu nhà mẹ đẻ, hai thành là mặt khác một ít huân quý nhân gia.

Này tân chủ nhân vốn dĩ tổ tiên chính là hoàng thương, nhất am hiểu này nói, chỉ chừa hai thành, cũng đủ tránh hạ hoa bất tận tiền tài, mà dựa vào làm nước cờ đầu này đó hiếu kính cùng đối triều đình kỳ hảo, còn làm nhà hắn đích trưởng tử vào Quốc Tử Giám, trong nhà hai cái nữ nhi một cái gả tới rồi thành quận vương phủ đương thứ phi, một cái gả cho Hộ Bộ Thượng Thư gia ấu tử.

Không thể nói không khôn khéo.

Lâm vận quăng ngã hung hăng một cái té ngã không kỳ quái, kỳ thật chính là cùng hiện đại thương nghiệp cạnh tranh giống nhau hung mãnh kịch bản, bất đồng biện pháp, nhưng trung tâm giống nhau, lại thuận tiện lại bộ tầng mỹ nhân kế ngoại da.

Đại khái lâm vận còn không biết, hắn nạp vị kia Đổng gia tiểu thư nguyên là Đổng gia dự trữ nuôi dưỡng vũ cơ, yêu cầu khi liền đưa cho quyền quý nhân gia đi thông phương pháp.

Nếu không Đổng gia thân sinh nữ sẽ đưa cho một cái nghèo túng tài tử đương thiếp?

Hoàng thương dám hiếu kính đến công chúa trong phủ, cũng không dám đối này lệnh người đỏ mắt phỏng tay sinh ý có điều dấu diếm, lai lịch quá trình đều nói rõ ràng.

Triệu hâm vốn là muốn đẩy kia tam thành lợi, nàng đất phong thu nhập từ thuế muối thu không ít, không thiếu bạc, nhưng thật ra Hoàng Hậu khuyên nàng, nói nàng ở Giang Nam kiến dược đường phí tổn đại, hơn nữa việc này bệ hạ cũng là biết đến, nàng chỉ lo thu chính là.

Giang Nam dược đường phát triển vừa lúc, này còn phải quy về Triệu tấn ngầm đồng ý, đăng cơ mới mấy năm liền gặp được Giang Nam thủy tai, cho hắn đề ra cái tỉnh, thiên tai dễ cứu, lòng người khó dò, từ lúc bắt đầu dấu diếm tình hình tai nạn, đến mặt sau đến trễ cứu tế, tham ô chẩn khoản ngân lượng, Triệu tấn đều vội không có công phu sinh khí, mà là mệt hắn đầu óc choáng váng.

Trảm vài người trị ngọn không trị gốc, Triệu tấn thật sự không hy vọng lại có này loại sự kiện phát sinh.

Sau lại chú ý tới Lạc hà duy trì vệ thiếu tư kiến Giang Nam dược đường, nhưng thật ra nổi lên chút tâm tư, đương nhiên Triệu tấn ngay từ đầu không có đối Giang Nam dược đường ôm cái gì hy vọng, liền vệ thiếu tư cùng hắn chiêu học sinh này đó trừ bỏ y thuật trị bệnh cứu người mặt khác cái gì đều sẽ không, càng không hiểu lục đục với nhau tính kế văn nhược đại phu, giám sát Giang Nam quan viên, thu thập chứng cứ gì đó, Triệu tấn suy xét đều không có suy xét.

Hắn chỉ hy vọng một khi xuất hiện tình hình tai nạn, Giang Nam giá gạo dược giới có thể ổn định, chẳng sợ xuất hiện vấn đề, cũng có thể nhanh chóng đem tin tức truyền quay lại kinh thành.

Giang Nam dược đường chủ yếu cung ứng bá tánh, không một quý dược, ở có Lạc hà công chúa cùng triều đình duy trì sau, cũng có thể tiếp tục khai đi xuống.

Này ba năm tới, Triệu tấn tuy rằng không có nhìn đến hắn sở liệu tưởng tác dụng, nhưng lại thấy tới rồi bá tánh đối Giang Nam dược đường khen không dứt miệng. Dược đường chủ yếu người nắm quyền là vệ thiếu tư, liền Lạc hà công chúa cũng là ẩn với phía sau màn, người ngoài cũng chỉ biết sở dĩ duy trì tài trợ, là bởi vì hai người quan hệ cá nhân rất tốt.

Triệu tấn không có điểm ra triều đình thẻ bài, chỉ là vì tránh cho người có tâm lấy triều đình cùng dân tranh lợi lấy cớ, hãm hại triều đình.

Việc này hắn cũng chỉ cùng Triệu hâm nói qua, vốn dĩ hắn cũng không như thế nào nhúng tay quá Giang Nam dược đường, từ đầu đến cuối đều là Lạc hà cùng vệ thiếu tư vất vả thành lập dược đường. Hắn chỉ là kiến thức tới rồi dược đường với Giang Nam bá tánh bổ ích.

Việc này chỉ có Lạc hà sờ chạm là đủ rồi, người khác cũng sẽ không nói Lạc hà cái gì, cùng dân tranh lợi? Nhưng dược đường ở Giang Nam ba năm, Lạc hà đều là ở đạo quan thanh tu, vạn sự không dính tay.

Này trong đó vui mừng nhất chính là vệ thiếu tư, hắn cũng không muốn đi tế cứu mặt trên người ý tưởng, có thể làm hắn đại phu, trị bệnh cứu người hắn cũng đã cảm thấy mỹ mãn, quan to lộc hậu vẫn là thế gia thanh danh đều cùng hắn không quan hệ.

***

Ly kỳ thi mùa xuân cũng liền ba tháng, bởi vì phía trước lâm vận duyên cớ, Triệu hâm còn chú ý một chút khoa cử.

Nàng từng cho rằng lâm vận thông đồng nàng sau khi thất bại, sẽ đi thành thành thật thật thi khoa cử đâu.

Đại khái là bởi vì lâm vận lăn lộn quá nhiều, lại là phù dung sớm nở tối tàn, lần này khoa cử trung chúng cử tử đều an phận không thôi, lệnh này cùng thượng giới so sánh với ảm đạm thất sắc không ít, kinh thành trà lâu phố hẻm còn nghị luận thượng giới khoa cử trung xuất sắc nhân vật, không nói thiên hạ các nơi tài tử, chỉ là kinh thành tứ công tử liền có ba vị tham gia, mà ba năm đã qua, chu các lão đích ấu tôn chu minh gia với hai tháng trước liền ngoại phóng, hữu tướng chi tử Tống an khi còn đãi ở Hàn Lâm Viện, Vân Sơn thư viện viện trưởng chi tôn nói dư trạch cưới tấn an huyện chủ làm vợ, ở Lễ Bộ nhậm chức.

Triệu hâm lần nọ tới trong cung thăm Hoàng Hậu khi, Triệu tấn còn cùng nàng liêu khởi khoa cử nhàn sự, nói lên thượng một lần, có cử tử bởi vì nghèo túng, ở tại ngoài thành phá miếu, kết quả mưa gió quá lớn, ban đêm lạnh lẽo, không những không có thể tham gia khoa cử, còn mất đi tính mạng.

Triệu tấn lần đó nghe nói sau, cũng tâm sinh bi thương, khoa cử vốn là lấy thiên hạ chi tài vì nước sở dụng, nhưng lại không nghĩ có người bởi vậy bỏ mình.

Theo lý thuyết, tới rồi cử nhân công danh, nơi châu huyện đều có lẫm lương, không đến mức nghèo túng đến liền khách điếm đều trụ không dậy nổi, nhưng thực tế tình huống lại là nơi khác cử tử nhiều, thả đường xá xa xôi, khó tránh khỏi xuất hiện các loại không xong tình huống, đột nhiên bị bệnh tật mất đi tiền tài hoặc là ngộ người không tốt.

Triệu tấn cũng vì thế cảm thấy phiền não.

Triệu hâm thuận miệng nói nhưng thành lập một ít bình thường hành quán, kỳ thi mùa xuân chi kỳ chuyên cung gia bần cử tử vào ở, nãi thiên tử long ân.

Triệu tấn cảm thấy nhưng thật ra nên, hiện giờ thời gian thượng đủ, chính là có thể có một gạch một ngói nhưng dung chỗ cũng hảo, tổng hảo quá bởi vì này đó ngoại vật mà sai mất khoa khảo cơ hội, khó có thể vì nước hiệu lực.

Triệu hâm cũng liền đề nghị hai câu, cũng không đi hỏi hoàng huynh lúc sau là như thế nào làm.

Nàng gần nhất để bụng công chúa hộ vệ huấn luyện việc, nàng hộ vệ có năm trăm danh ngạch, trong đó tám mươi danh vẫn là hoàng huynh Triệu tấn từ hắn Vũ Lâm Quân trung tự mình chọn lựa đưa tặng cấp Triệu hâm, đến nỗi mặt khác người, võ nghệ lược lần chút.

Ở thanh duyên xem thời điểm, Triệu hâm nhưng thật ra riêng bồi dưỡng một phen, làm cho bọn họ học chút quyền pháp võ công, ngày gần đây còn lại là ở kinh giao đại doanh thỉnh vị oai vũ tướng quân chỉ đạo huấn luyện.

Triệu hâm chính mình đương nhiên không cần người bảo hộ, cùng với lãng phí này đó hộ vệ, chi bằng hảo hảo huấn luyện một phen.

Tới vị kia tướng quân họ cổ, bởi vì cùng Giang Nam dược đường nghiên cứu phát minh tới bạch dược, cùng Triệu hâm còn có điểm giao tình. Nhìn thấy nàng cũng không giống nhìn đến mặt khác quyền quý như vậy lãnh ngạnh, thậm chí còn vì chuyện đó hướng Triệu hâm nói lời cảm tạ.

Nếu là triều thần thân vương, cùng trong quân đội người tương giao, khả năng còn muốn trong lòng run sợ một chút, nhưng Triệu hâm chỉ là cái công chúa, cũng không ai sẽ kiêng kị cái gì.

Bàng quan quân doanh bên trong huấn luyện binh lính quá trình sau, Triệu hâm bỗng nhiên nhớ tới, nàng kia thanh duyên xem đan lô còn để lại vài thứ, không biết có nên hay không lấy ra tới.

Triệu tấn như Triệu hâm theo như lời, sai người tu vài toà hành quán, tuy so không được khách điếm, nhưng lại sạch sẽ sạch sẽ, cơ bản ăn, mặc, ở, đi lại điều kiện đều có, chuyên cung nhà nghèo đệ tử cư trú.

Nếu là người khác sở kiến, hoặc là bị hoài nghi có mượn sức cử tử khả năng, hoặc là người đọc sách có thanh cao cao ngạo giả, không muốn chịu của ăn xin.

Nhưng đổi thành là thiên tử sở kiến, liền hoàn toàn bất đồng, bọn họ vào kinh thành đi thi, vì chính là trở thành môn sinh thiên tử, tự nhiên nguyện ý trụ này đó hành quán, thậm chí có người tình nguyện buông tha khách điếm, cũng muốn tới ngủ nghỉ quán.

Có chút chân chính khốn quẫn hàn tử tâm sinh bất mãn, chỉ trích những người đó chiếm cứ vốn là thiên tử thương hại bọn họ dừng chân cơ hội.

Lập tức có người ngăn chặn ở bất lương manh mối, xuất hiện con nhà giàu nhường ra khách điếm phòng tặng cho nhà nghèo cử tử sự, mà vừa mới bắt đầu ồn ào nhất thời đầu óc nóng lên người cũng cảm động hổ thẹn, không có lại đi ngủ nghỉ quán.

Sự tình cũng coi như là thuận lợi phát triển.

Sĩ lâm trung đối Triệu tấn cũng nhiều có khen ngợi, thánh thượng long ân, phù hộ thiên hạ hàn sĩ.

Triệu tấn thì tại trên triều đình khẽ cười nói, việc này nãi Lạc hà công chúa đề nghị.

Ngoài ý liệu được đến ban thưởng, Triệu hâm có chút kinh ngạc, bởi vì vô luận là thực hành cái này kiến nghị, vẫn là làm người từ giữa dẫn đường tốt phát triển, đều là hoàng huynh Triệu tấn, nàng thật sự không ra cái gì lực.

Nhưng nếu đều làm được cái này phân thượng, Triệu hâm cũng không ngại nhắc lại nghị khắp nơi kiến Tàng Thư Lâu sự, đến nỗi tiền tài, không vừa vặn triều đình thu pha lê cửa này công nghệ kỹ thuật sao, ở Công Bộ đề cao thuần tịnh độ, cũng làm được phê lượng sinh sản sau, qua tay đã bị bán được phương bắc Man tộc đi.

Dựng lên một ít Tàng Thư Lâu, đã có lợi cho lung lạc người đọc sách dân tâm, cũng đích xác hữu ích với dân.

Đến nỗi không thi khoa cử, cũng không thành công làm giàu lâm vận, ở trở lại quê quán Giang Châu sau, từng có ở kinh thành trải qua, cũng không dám tùy tiện lấy ra cái gì mới lạ điểm tử làm buôn bán, không biết là từ bỏ vẫn là cái gì, dựa thơ từ thắng được một vị địa phương gia tộc quyền thế thiên kim phương tâm, kia gia không biết lâm vận ở kinh thành thanh danh, lại thấy nữ nhi cùng rót mê hồn dược dường như, một hai phải gả cho lâm vận, cũng chỉ hảo thỏa hiệp.

Bất quá hôn trước cũng làm đủ chuẩn bị đắn đo lâm vận này một cái nho nhỏ cử nhân, liền hắn nạp cái kia hoa sen sớm mà rót dược không được sinh dục, ở Giang Châu, lâm vận cũng chỉ có thể dựa trượng nhạc gia, không dám hé răng.

Không bao lâu hắn tân cưới thê tử liền mang thai.

Lâm vận toát ra một ý niệm, tuy rằng hắn thành không được nhân sinh người thắng, nhưng hắn nhi tử có thể.

Hắn quyết định nỗ lực bồi dưỡng nhi tử, nhân tiện cũng đánh mất tam thê tứ thiếp ý niệm, hắn vị này thế gia thê cũng không phải là dễ chọc, có thể chịu đựng một cái không có bất luận cái gì uy hiếp hoa sen đã không dễ, hơn nữa hôn sau cũng phát hiện một ít hắn trên người manh mối, bất quá phu vinh thê vinh, nàng cũng sẽ không nói ra đi. Trừ bỏ đối hắn thoáng lãnh đạm sau, cũng không có khác sai lầm.

***

Khoa cử qua đi, đi tới hoàng đế ba mươi tuổi sinh nhật, mở tiệc ngàn di viên, mở tiệc chiêu đãi quần thần và gia quyến, còn có trong cung phi tần.

Ở nguyệt trước Hoàng Hậu sinh nhật, Triệu hâm vì có thai trong người Hoàng Hậu làm một bức bức họa, tựa như trong miếu Quan Âm, sinh động diệu tuyệt, Hoàng Hậu thích không thôi, liền Triệu tấn thấy đều có chút ghen ghét.

Cho nên cũng tưởng Triệu hâm cho hắn họa một bức, tuy rằng là phi thường rụt rè mà ám chỉ.

Triệu hâm cũng sảng khoái, "Hoàng huynh nếu thích, kia Lạc hà liền họa thượng một bức."

"Bất quá, bức tranh này của ta muốn họa thượng hồi lâu, hoàng huynh nhưng chờ một lát nửa ngày." Triệu hâm khẽ cười nói,

Triệu tấn cười nói, "Hảo." Cũng làm người lấy công chúa cần bút mực tới,

Nghe nói Lạc hà công chúa đương trường vì thánh thượng vẽ tranh, rất nhiều triều thần phi tần đều nhìn lại đây, Hoàng Hậu kia pho tượng Quan Âm tuy có nghe thấy, nhìn thấy người lại không nhiều lắm, cũng không cảm thấy họa có bao nhiêu hảo, càng nhiều là hợp Hoàng Hậu tâm ý thôi.

Lần này chỉ sợ cũng là thảo thánh thượng niềm vui, nhân gia huynh muội tương thân tương ái mà thôi.

Chờ đến lúc đó họa làm tốt, cũng sẽ không có không có mắt người đi chọn thứ, gây mất hứng, mọi người tự cho là đúng thầm nghĩ.

Hoàng Hậu lại là biết Triệu hâm họa nghệ phi phàm, kia phúc Quan Âm giống chẳng sợ vẽ tranh người không phải Triệu hâm, nàng cũng sẽ tự mình trân quý lên. Đáng tiếc nàng thân mình trọng, cũng không tiện hành động, vô pháp chính mắt thấy Triệu hâm vẽ tranh.

Đành phải đối Triệu tấn cười nói, "Bệ hạ, họa nếu là hảo, ngài nhưng không cho tư tàng, cũng phải nhường thần thiếp hảo hảo xem thượng mấy ngày."

Phía trước muốn nhìn Hoàng Hậu Quan Âm giống còn chạm vào một cái mũi hôi Triệu tấn: "......"

Chỉ có đàn bà cùng tiểu nhân là khó ở chung vậy a.

Thực mau cung nhân liền bày ra trường án, muốn thuốc màu bút mực chừng tám mươi nhiều loại, hiển nhiên không phải bình thường họa tác. Quang họa giấy liền có mấy chục thước, nhưng thật ra làm người kinh ngạc.

Triệu hâm cũng không thèm để ý mặt khác, lập tức múa bút vẽ tranh.

Bất quá thấy tựa hồ muốn họa thượng hồi lâu, vây xem người nhưng thật ra thiếu rất nhiều, ở bên cạnh loát cần mà đứng nhiều là Hàn Lâm Viện hoặc là trong cung tư họa phường người.

Ở Triệu hâm vừa mới bắt đầu vẽ tranh khi, bọn họ còn có thể đạm nhiên mỉm cười, lấy xem tiểu bối ánh mắt thưởng thức cổ vũ, dù sao cũng là hoàng gia công chúa, lại là người trẻ tuổi, có thể ở nguyện ý ở họa thượng phí thời gian đã là không dễ.

Nhưng chờ hình dáng tiệm hiện khi, Hàn Lâm Viện cùng tư họa phường người sắc mặt bắt đầu cẩn thận lên, cẩn thận qua đi, có chút người là khẽ nhíu mày, có chút người còn lại là ngạc nhiên.

Nhíu mày là bởi vì này họa kỹ chưa bao giờ gặp qua, cùng lúc ấy lưu hành vài loại họa pháp đều là bất đồng, ngạc nhiên là bởi vì chẳng sợ họa kỹ không giống người thường, nhưng cũng tuyệt phi phàm tục chi lưu, bọn họ đánh giá năng lực ở trên đời này đều là đương thuộc nhất lưu.

Vô luận ngưng thần vẫn là đặt bút câu họa, đều cực kỳ kinh diễm, đổi bút lấy mặc càng là nước chảy mây trôi, liền học nghệ mấy chục năm họa sư đều so ra kém. Mà Lạc hà công chúa vẽ tranh phảng phất là ngăn cách chung quanh đàn sáo huyền nhạc, ăn uống linh đình, ầm ĩ ca vũ, đều có một mảnh yên lặng siêu nhiên thiên địa.

Bàng quan ít nhất đều là năm mươi tuổi lão nhân, lại một chút không cảm thấy trạm mệt mỏi chân ma, ngược lại tinh thần sáng láng, đôi mắt chớp mắt không nháy mắt mà nhìn chằm chằm đang ở hoàn thành họa tác.

Rượu quá tam trản, thấy bên kia còn không có động tĩnh, Triệu tấn đối bên người trần nội thị hỏi, "Lạc hà công chúa vẽ bao lâu?"

Trần nội thị cung cung kính kính trả lời, "Đã hai cái canh giờ."

Triệu tấn mày nhíu lại, trước hết nghĩ đến không phải kia bức họa, mà là, "Lâu như vậy, có thể hay không mệt Lạc hà a."

Hắn tuy rằng hâm mộ Triệu hâm cấp Hoàng Hậu họa kia pho tượng Quan Âm, nhưng này họa tổng không có người quan trọng, nếu là hao phí tâm huyết quá lâu rồi làm sao bây giờ. Triệu tấn cũng sẽ không thật đem nhà mình hoàng muội trở thành họa sư, Lạc hà chính là hoàng gia công chúa, vẽ tranh gì đó làm như nhàn hạ yêu thích là đủ rồi, thật lo lắng cố sức, hắn này làm hoàng huynh còn cảm thấy đau lòng đâu.

Triệu tấn chính lo lắng sốt ruột, chuẩn bị tìm cái lấy cớ làm Lạc hà đình bút, ngày sau lại họa khi,

Triệu hâm buông bút, "Hảo."

Mà ở án bên cạnh bàn đứng người lại là không một người nói chuyện, tĩnh đều có chút không giống bình thường, nhìn thấy nhân tâm sinh kỳ quái, này đó ngày thường cao ngạo liền nói một câu đều ngại ô trọc người làm sao vậy.

Bên này trần nội thị nghe xong một cái tiểu thái giám truyền lời, quay đầu lại liền đối Triệu tấn cười nói, "Bệ hạ, Lạc hà công chúa họa hảo."

Triệu tấn thần sắc giãn ra, mặt mày mỉm cười, "Hảo, sai người triển khai."

"Trẫm cùng ngươi chờ cùng xem xét Lạc hà công chúa họa tác."

Nghe được bệ hạ những lời này, trong yến hội mọi người đều nhìn lại đây, truyện cười chưa ngăn, trong lòng sôi nổi cảm thán nói bệ hạ đối Lạc hà công chúa ngưỡng mộ, liền làm một bức họa đều như vậy trịnh trọng.

Triệu hâm ôn nhuận mỉm cười thanh âm như châu ngọc vang lên, "Đây là Lạc hà tặng cho hoàng huynh sinh nhật lễ vật, 《 ngàn dặm giang sơn đồ 》."

Người hầu đem bức hoạ cuộn tròn trải ra khai, hiện ra ở trước mặt mọi người, chỉ thấy họa trung núi non phập phồng chạy dài, sông nước khói sóng mênh mông, muôn hình vạn trạng, tráng lệ rộng lớn, quen thuộc mà lại chấn động.

Tràng thượng tĩnh lặng ngắt như tờ, chúng quan viên những cái đó chuẩn bị tốt ca ngợi từ ngữ trau chuốt bỗng nhiên nói không nên lời, trong đầu nguyên bản suy nghĩ cũng đều biến mất vô tung vô ảnh.

Nhất khiếp sợ đương thuộc Triệu tấn, người khác nhìn đến chính là họa có bao nhiêu mỹ, họa nghệ có bao nhiêu kinh diễm, mà Triệu tấn nhìn đến chính là đại hi ngàn dặm giang sơn, hắn chấp chính việc làm thiên hạ.

Mà hắn đứng dậy ly tòa đi xuống tới, bước đến họa tác trước, cũng không cho người cảm thấy kinh ngạc.

Hàn Lâm Viện viện đầu ân thừa, ở trầm mặc sau hồi lâu nói câu đầu tiên lời nói, "Hảo họa, tuyệt thế hảo họa."

Đã là kinh diễm cũng là cảm thán.

Bàng quan 《 ngàn dặm giang sơn đồ 》 họa thành tư họa phường chủ sự cũng cười thở dài, "Ngô chờ may mắn, nhìn thấy một truyền lại đời sau danh họa hiện thế."

Nhân những lời này ngữ, mọi người tựa hồ mới từ họa trung chấn động trung tỉnh lại, không nghĩ tới ngày thường không hiện sơn không lộ thủy Lạc hà công chúa họa nghệ thế nhưng như thế kinh tuyệt.

Không thấy họa trước, tất cả mọi người cho rằng, Lạc hà công chúa họa bất quá là tầm thường hoa điểu cá trùng, xanh đậm sơn thủy, lại không nghĩ sẽ là đại hi giang sơn. Thử hỏi, ai dám dễ dàng đối giang sơn hạ bút vẽ tranh.

Mà Lạc hà công chúa không những vẽ, hơn nữa họa không người có thể so sánh, này họa trung sở lộ ra thần thái lập ý, lệnh nhân tâm triều mênh mông.

Này trí tuệ tầm mắt, tài hoa tâm chí, ai cũng không nghĩ tới sẽ ở một cái công chúa trên người nhìn đến.

Nhưng hiện giờ lại là thấy được, hơn nữa cũng vì này cảm thấy chấn động, khâm phục.

Không có người nhìn đến này bức họa sau sẽ tiếc rẻ ca ngợi chi ngôn, Triệu tấn trịnh trọng nói, "Này 《 ngàn dặm giang sơn đồ 》 chính là đối trẫm tốt nhất lễ vật, Lạc hà, ngươi nghĩ muốn cái gì ban thưởng?"

Triệu hâm ánh mắt nhạt nhẽo, "Giang sơn tuy mỹ, đáng tiếc Lạc hà chưa từng đạp biến, đánh giá ta đại hi ngàn dặm giang sơn."

Triệu tấn mỉm cười, ngữ khí sang sảng nói, "Này lại có gì khó."

Xem qua này bức họa sau, hắn lại sao nhẫn tâm đem Lạc hà câu thúc tại đây nho nhỏ hoàng thành bên trong.

Trời sinh người thắng (Mau xuyên) -  Tích Ngã Vãn HĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ