Ngọn núi phập phồng liên cơ, kéo dài vô tận.
Linh khí lượn lờ, cảnh trí tú lệ vô biên.
Nơi này đó là Tu Tiên giới đệ nhất đại tông môn, thanh vân tông tọa lạc chỗ.
Thanh vân tông nội môn cùng sở hữu chín tòa sơn phong linh mạch.
Giống nhau mạo bất quá hai mươi tuổi thanh niên, mày kiếm mắt sáng, tuấn tú trung mang theo gió mát trăng thanh xuất trần, xuất hiện ở hàn quang phong hạ.
Nhưng cùng khác linh mạch ngọn núi bất đồng khi, nơi này phá lệ tịch liêu quạnh quẽ chút, một đường đi tới thậm chí không thấy có đệ tử hoặc tiên phó.
Trên mặt hắn cũng không có lộ ra nửa phần kỳ quái thần sắc, bước chân không ngừng, thẳng đến đỉnh núi vong trần cửa điện trước, chỉ là cửa điện nhắm chặt, phảng phất ngăn cách trần thế giống nhau.
Mặc dù thân là là chưởng môn đồ đệ, thanh niên biểu hiện đến cũng cực kỳ tôn kính, chắp tay thi lễ nói, "Lan linh bái kiến quá tiêu sư thúc."
Ngay sau đó, cửa điện mở rộng ra, lan linh đi vào, hắn qua đi cũng từng đã tới này vong trần điện, nhưng dù cho trước sau như một thanh quý hoa lệ, lại lạnh băng đến phảng phất không có một tia người sống hơi thở, làm nhân tâm sinh hàn ý.
Càng đến gần trong điện, càng có khốc hàn tẩm cốt cảm giác, đồng thời cũng cảm thấy yên tĩnh đến làm người sợ hãi.
"Nhưng tìm được rồi người." Này thanh âm lãnh đến giống như quanh năm không hóa hàn băng giống nhau, ở trống vắng trong đại điện vang lên.
Chẳng sợ không có cố tình phóng thích uy áp, bình đạm đến cũng làm lan linh có khó lòng thở dốc áp bách khí thế, như là từng có hạnh bị sư tôn mang đi gặp Hóa Thần kỳ thái thượng trưởng lão giống nhau.
Khó trách sư tôn nói, quá tiêu sư thúc cùng mặt khác hai vị Nguyên Anh trưởng lão không thể cùng cấp coi chi.
Lan linh không dám ngẩng đầu, nhưng cũng chỉ có thể căng da đầu nói, "Hồi quá tiêu sư thúc nói, chưa có tin tức."
Qua phiến tức thời khắc, lan linh giống như sống một ngày bằng một năm khó qua, chỉ nghe lạnh băng hàn triệt thanh âm lần thứ hai vang lên, "Nàng đã không ở Phàm Nhân Giới."
Lan linh kinh ngạc không thôi, nhưng cũng không đến mức nói ra, quá tiêu sư thúc nếu nói như vậy, mới vừa rồi sợ là đo lường tính toán qua, hắn tự nhiên sẽ không hoài nghi một vị Nguyên Anh đại năng đo lường tính toán sẽ có lầm.
————
Đại khái kết quả này, lan linh một cái đệ tử còn gánh vác không dậy nổi, cũng không biết nên như thế nào cho phải, chưa quá bao lâu, lan linh sư phụ, thanh vân tông chưởng môn chín thanh liền tới này hàn quang phong.
Biết được đo lường tính toán kết quả, chín thanh chưởng môn cũng không khỏi hơi hơi kinh ngạc, nguyên lai nghĩ ở Phàm Nhân Giới sớm hay muộn có thể tìm được, không nghĩ người thế nhưng đều không ở Phàm Nhân Giới.
Không ở Phàm Nhân Giới, kia...... Có khả năng nhất đó là Tu Tiên giới.
Ở Tu Tiên giới nói, việc này liền phải ngẫm lại.
Khi hàn sinh phản ứng lại là bình đạm mà trắng ra, "Tiếp tục tìm là được."
Hoặc là nói lãnh khốc đến làm người cảm thấy đáng sợ.
Nghe vậy, lan linh nhịn không được ngước mắt xem một cái,
Cặp kia màu đen con ngươi, phảng phất là vạn năm vực sâu, tất cả đều là tĩnh mịch, không có bất luận cái gì cảm tình,
Không, chuẩn xác mà nói, là cả người, đều không có nửa phần người sống hơi thở.
Chưởng môn nghe vậy, muốn nói lại thôi, phất tay làm đồ đệ lan linh trước tiên lui hạ.
Lan linh chưa từ quá tiêu sư thúc cặp kia đôi mắt sở ẩn chứa tĩnh mịch lạnh nhạt trung tỉnh táo lại, được đến sư tôn lên tiếng, giống như may mắn giống nhau rời khỏi ngoài điện.
Bình ổn một lát sau, mới lệnh tâm thần yên ổn xuống dưới, lần này kinh sợ lệnh lan linh không cấm nhớ tới ngày ấy cảnh tượng, bạch y thắng tuyết, một thân lạnh thấu xương không người có thể kháng cự uy áp khí thế, trở lại thanh vân tông.
Mà này không đủ năm trăm tuổi thành tựu Nguyên Anh, càng lệnh người hoảng sợ,
Lúc ấy quá tiêu sư thúc trên người hàn khí lệnh quanh thân ngàn trượng trong vòng toàn là băng sương đóng băng, không người dám tới gần.
Nhưng thanh vân tông trên dưới bao gồm chưởng môn, có đều là khiếp sợ, vui mừng, hưng phấn, còn có kính sợ.
Quá tiêu sư thúc trở lại thanh vân tông, chỉ nói một câu nói, "Ta muốn tông môn giúp ta tìm một người, làm cho ta......"
"Giết nàng."
Qua hồi lâu, lan linh mới biết được, quá tiêu sư thúc muốn giết người, bất quá là một mười bốn tuổi phàm nhân thiếu nữ, nhưng nàng một cái khác thân phận, đó là quá tiêu sư thúc ở phàm trần thân nữ, khi mộ ngọc.
————
Chín thanh chưởng môn trong lòng biết, chính mình tuy rằng cùng quá tiêu giống nhau vì Nguyên Anh, thậm chí trước với hắn mấy trăm năm kết thành Nguyên Anh, nhưng còn không bằng thành anh bất quá nửa tháng khi hàn sinh.
Luận thiên tư, thật đúng là lệnh nhân đố kỵ a.
Nhưng nhìn tuyệt tình tuyệt dục, đạm mạc lạnh băng đến cơ hồ vô dục vô cầu quá tiêu, chín thanh chưởng môn cũng không biết là nên ghen ghét vẫn là than thở.
500 năm trước, khi hàn sinh lấy tuyệt hảo tư chất băng linh căn bái nhập sư môn, lại trời sinh tâm tính lãnh tình, sơ bước vào tu hành khi, đã bị thanh vân tông chưởng môn cập các vị trưởng lão cho rằng là tu vô tình đạo tốt nhất mầm, mà khi hàn sinh cũng đích xác không cô phụ bọn họ sở vọng, ngắn ngủn 300 năm liền thành tựu Kim Đan, thế sở hiếm thấy.
Vô tình đạo pháp lực cao cường, uy lực cực đại, đây là thanh vân tông trên dưới đều biết sự, nhưng tu hành điều kiện cực kỳ hà khắc, hơi có vô ý liền sẽ thân tử đạo tiêu, tuy là khi hàn sinh sư phụ nguyên dật chân nhân, cũng ở ba ngàn tuổi thăng cấp Nguyên Anh là lúc, không có thể kham phá tâm ma nghiệp chướng, rơi vào cái hồn phi phách tán kết cục.
Khi hàn sinh lúc ấy đã là kết đan, đối sư tôn ngã xuống cũng không có biểu hiện ra quá lớn cảm xúc, mãn môn cũng đều biết hắn tu chính là vô tình nói, chỉ là lúc sau hắn liền thường thường đi ra ngoài rèn luyện, tìm kiếm đột phá kỳ ngộ.
Thanh vân tông đối vị này nghìn năm qua xuất sắc nhất đệ tử thập phần coi trọng, ở biết hắn vào bí cảnh sau mất tích, vô tin tức, biến tìm Tu Tiên giới.
Nếu không phải hắn hồn đèn trước sau chưa diệt, thanh vân tông cũng sợ là muốn cho rằng hắn thật sự ngã xuống.
Thẳng đến hắn thành tựu Nguyên Anh trở về, chín thanh chưởng môn mới biết được, hắn là rơi vào phàm trần giới, còn cưới vợ sinh nữ.
Chỉ là không nghĩ tới hắn lại là lấy như vậy quyết tuyệt phương thức, có thể thành nói.
"Đứa bé kia rốt cuộc là ngươi thân sinh nữ nhi." Chín thanh chưởng môn thở dài,
Thí nữ việc, ở Tu Tiên giới cũng là chưa từng nghe thấy sự, chẳng sợ lấy quá tiêu hiện giờ địa vị, không người dám xen vào cái gì, nhưng chín thanh cũng nhịn không được khuyên thượng một câu.
Khi hàn sinh đạm mạc nói, "Cho nên ta muốn giết nàng."
Kia một chưởng, vốn nên lệnh nàng mệnh tuyệt.
Ngày đó khi hàn sinh liền lấy Nguyễn phủ vì trung tâm lấy linh lực cảm giác tinh tế tìm tòi chung quanh ba trăm dặm, nhưng lại cái gì cũng tìm không thấy, liền hắn cũng vô pháp cảm ứng được người là như thế nào biến mất,
Nhưng bấm đốt ngón tay thiên cơ, vẫn thượng tồn hậu thế.
Nguyễn ngọc nương là cả đời tình yêu, từ hắn giết hại chí ái, liền đoạn tuyệt cuộc đời này tình duyên.
Mà khi mộ ngọc, từ nàng sinh ra khởi, liền cùng hắn kết hạ huyết thống ràng buộc, mông Thiên Đạo sở chứng.
Cha mẹ con cái chi gian ái, vốn là thiên tính.
Khi hàn sinh trong mắt có ánh sáng nhạt hiện lên, nhưng cuối cùng quy về yên lặng.
Nếu muốn tu vô tình đạo, đó là hủy diệt này một phần nhân tính.
Diệt hết thảy tình, tuyệt hết thảy dục.
Chín thanh chưởng môn cũng nhận thấy được chính mình sợ là khuyên bất động khi hàn sinh, ngược lại nhắc tới một khác sự kiện, Nguyên Anh đại điển.
"Ngươi xem làm liền hảo."
Khi hàn sinh nhắm lại đôi mắt, một bộ đối cái gì đều không thèm để ý vô dục vô cầu bộ dáng, xem đến chín thanh có chút răng đau, nhưng hắn cũng không thể nói cái gì, thôi thôi, chỉ cần hắn chịu tham dự liền hảo. Rốt cuộc này Nguyên Anh đại điển, nổi danh phong cảnh cũng là thanh vân tông.
Tự khi hàn sinh trở về thanh vân tông sau, chính là như vậy.
Tại đây vong trần trong điện ngồi xuống đó là nửa tháng, không phải bế quan hơn hẳn bế quan, vừa không để ý Tu Tiên giới phong hoa tuyết nguyệt, cũng không để bụng danh lợi mây bay, phảng phất đem chính mình cùng mọi người ngăn cách giống nhau.
Trừ bỏ giống chín thanh như vậy số ít người, ai cũng không thấy, cũng không ai dám quấy rầy hắn.
To như vậy hàn quang phong cũng chỉ có hắn một người, liền cái vẩy nước quét nhà tiên phó cũng không có, nửa điểm cũng không có mặt khác phong hương khói cường thịnh đệ tử đông đảo bộ dáng.
Kỳ thật theo lý thuyết, Kim Đan tu vi tại đây giới đã rất cao, bên ngoài nhưng vì một phương ngón tay cái, ở thanh vân tông nhưng đảm đương một phong chi chủ, lúc trước khi hàn sinh đã là kết đan, ở hắn sư tôn sau khi chết liền kế thừa này hàn quang phong. Hiện giờ vì Nguyên Anh đại tu, chín thanh vốn định vì hắn sáng lập một nội cốc, hoặc đảm đương Chấp Pháp Đường trưởng lão như vậy quan trọng vị trí, nhưng đều bị khi hàn sinh cự tuyệt, hắn nói hàn quang phong là đủ rồi.
Hàn quang phong tu chính là vô tình nói, khó được có nhập môn đệ tử, trăm ngàn năm qua cũng chỉ có khi hàn sinh thầy trò, hiện giờ cũng liền hắn một người.
Ở khi hàn sinh kế thừa hàn quang phong sau, chín thanh chưởng môn vốn là nghĩ làm hắn chọn tuyển một vài thừa kế đệ tử, chỉ là bởi vì hắn xuất ngoại tìm kiếm đột phá kỳ ngộ, cho nên từ bỏ. Nhưng hiện tại đều là đường đường Nguyên Anh đại tu, thanh vân tông chín phong chi nhất, liền cái đệ tử đều không có, nói ra đi cũng không dễ nghe.
Chín thanh chưởng môn hòa nhã nói, "Ba tháng sau tông môn tổng tuyển cử, nếu có vừa ý người được chọn, ngươi cũng có thể thu đồ đệ nhớ nhập hàn quang phong."
"Không cần." Khi hàn sinh thanh âm vắng lặng như băng, "Tông môn chỉ cần giúp ta đem người tìm tới liền hảo."
Khi hàn sinh thanh hàn con ngươi nhìn về phía chín thanh chưởng môn.
Đối Nguyên Anh đại điển không sao cả, cũng không nghĩ thu đồ đệ, cố tình chấp nhất với thí nữ.
Tưởng thử dùng mặt khác sự dời đi hắn lực chú ý chín thanh chưởng môn, cuối cùng bất đắc dĩ nói, "Hảo, ta sẽ mệnh môn hạ đệ tử tận lực."
Chẳng sợ Tu Tiên giới linh khí pha tạp, muốn tìm một phàm nhân không dễ dàng như vậy.
Thấy chín thanh chưởng môn đồng ý nhận lời, khi hàn sinh mới thu hồi ánh mắt,
Hắn liền chí thân chí ái đều có thể chặt đứt, đối với đã quên mất mấy chục năm tông môn, tự nhiên cũng không có gì cảm tình.
Tông môn đối hắn mà nói giá trị, cũng chỉ có trợ hắn, tìm được khi mộ ngọc.
——-——
Lan linh chờ ở ngoài điện, chờ đến chưởng môn sư tôn ra tới.
Chín thanh chưởng môn cũng biết chính mình cái này đệ tử mới Trúc Cơ trung kỳ tu vi, nhìn thấy quá tiêu sẽ chịu không nổi, tâm thần dao động.
Rời đi hàn quang phong, lan linh mới nhịn không được hỏi ra, "Quá tiêu sư thúc, vì sao sẽ như thế?"
Hắn nhập môn cũng mới một trăm nhiều năm, cũng từng gặp qua năm đó sư thúc khi hàn sinh, tuy là bởi vì tu luyện vô tình nói, lạnh nhạt đến tựa như trùng điệp đỉnh núi thượng không hóa băng tuyết, cao xa giống như muôn đời đêm dài trung tĩnh huyền không thể chạm đến minh nguyệt.
Không thẹn với có một không hai Tu Tiên giới đệ nhất thiên tài danh hiệu.
Nhưng hôm nay chứng kiến tĩnh mịch lạnh băng, đối hết thảy đều là hờ hững.
Còn có sư thúc muốn tông môn tìm khi mộ ngọc,
Nếu là sư thúc thân sinh nữ nhi, vì sao không mang theo hồi tông môn, người tu tiên dựng dục con nối dõi gian nan, sư thúc hẳn là trân trọng mới đúng, mà không phải, mà không phải như vậy đuổi tận giết tuyệt.
Cũng từng kính ngưỡng quá sư thúc khi hàn sinh lan linh tâm tình rất là phức tạp, chỉ có thể hỏi ý sư tôn.
Chín thanh chưởng môn dừng một chút nói, "Ngươi sư thúc hắn......"
"Tu chính là vô tình nói."
Chín thanh chưởng môn cũng suy nghĩ, vô tình đạo tu luyện đến mức tận cùng đó là bộ dáng này sao.
Nhưng hắn có thể nói quá tiêu hành sự làm không đúng, lại không thể can thiệp đạo của hắn.
Ở Tu Tiên giới, hủy nhân đạo giả, đó là từ bích lạc, cho tới hoàng tuyền tử địch.
Đối vô tình nói có càng khắc sâu ấn tượng sau, lan linh trong lòng thẫn thờ, cũng không khỏi có chút đồng tình vị kia chưa từng che mặt sư muội.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trời sinh người thắng (Mau xuyên) - Tích Ngã Vãn Hĩ
General Fiction(Bạn nào đọc bộ "Vinh hoa phú quý" thì truyện dưới đây cũng là hố mới mở của tg, siêu sảng và nữ chính trời cao :). Tính cách giống bộ VHPQ, nơi nơi thắp sáng thần côn kỹ năng.) Một cái mất trí nhớ nhiệm vụ giả cùng nhà nàng hệ thống không ngừng xuy...