204: Nữ giả nam trang

1.5K 66 1
                                    

  Thẩm bội bên đường tao ngộ, cả triều toàn kinh,

Tiêu hàm được tin tức còn không đến nửa canh giờ, liền có thủ phụ trình lão tiến cung diện thánh.

"Kinh sư trọng địa, thiên tử dưới chân, cư nhiên có người dám can đảm ám sát mệnh quan triều đình, việc này là ở giẫm đạp triều đình mặt mũi a, việc này đoạn không thể chịu đựng cần thiết nghiêm trị kẻ xấu." Trình thủ phụ tức giận khó ức nói.

Lải nhải lại là một đống lớn, chủ yếu ý tứ chính là, bệ hạ, lão thần biết ngài dày rộng nhân thiện, hữu ái thủ túc, nhưng không thể vì bao che hằng vương, mà rét lạnh thần tử tâm a.

Tiêu hàm nghe xong, nhịn không được tò mò, như thế nào mọi người liền trình thủ phụ đều tin tưởng việc này chính là hằng vương làm đâu.

Này phân nghi hoặc thực mau cũng theo trình thủ phụ tiến hiến một phần sổ con được đến hiểu biết đáp.

Thẩm bội rời đi Hàn Lâm Viện sau, liền vào đốc tra tư, này phân điều lệnh vẫn là tiêu hàm ân chuẩn, bình điều từ lục phẩm lang trung, cái này phẩm giai ở đốc tra tư liền điểm nước hoa cũng đánh không đứng dậy, nhưng Thẩm bội tiến vào sau, lại làm kiện không nhỏ sự.

Tra đại ninh muối thiết thuế, còn tra được hằng vương môn hạ.

Dễ dàng không dám đụng vào, thật đúng là làm Thẩm bội tra được chứng cứ.

Này phân sổ con còn chưa đệ đi lên, Thẩm bội liền ở kinh thành trường trên đường bị ám sát, không nghi ngờ hằng vương hoài nghi ai a.

Lẽ ra, Thẩm bội hiện giờ chỉ là đốc tra tư một lục phẩm tiểu quan, tại đây nơi chốn là quan to quý tộc kinh thành không coi là cái gì, nhưng ai làm nàng là phía trước nổi bật chính thịnh Trạng Nguyên lang, thanh quý hàn lâm đâu.

Hơn nữa liền như trình thủ phụ lời nói, tức giận không phải Thẩm bội tao ám sát, mà là ở một quốc gia chi đô kinh thành phát sinh loại sự tình này, này quả thực là trí thiên tử, trí đại ninh triều đình với không có gì.

Cho nên Thẩm bội tao ngộ ám sát một chuyện, ở không đến một ngày thời gian, truyền khắp kinh sư, vô luận là triều đình, vẫn là phố phường phố hẻm, đều có nghe thấy, thả nhiệt nghị không ngừng.

Hằng vương nguyên hoán lúc này cũng ở bên trong phủ nổi trận lôi đình, "Nói, là ai làm."

Thẩm bội ở đốc tra tư về điểm này động tĩnh hắn cũng nghe nói, nhưng cũng không cảm thấy Thẩm bội ngắn ngủn thời gian nội có thể tra được chút cái gì, nhưng hiện tại Thẩm bội tao ngộ ám sát, tất cả mọi người đem hiềm nghi ám chỉ hướng hắn.

Thuộc hạ run giọng trở lại, "Có thể là quách tiến làm."

Nguyên hoán làm hằng vương, tưởng nịnh nọt nhập hắn môn hạ có rất nhiều, quách tiến chính là trong đó vì hắn gom tiền kinh doanh người.

Nguyên hoán cười lạnh một hai tiếng, "Bổn vương đảo không biết, hắn khi nào có thể đại biểu bổn vương?"

Kia thủ hạ ở trong lòng cũng là thầm mắng quách tiến không biết đúng mực, nhưng lại không thể không vì hắn mở miệng nói chuyện, "Cái kia Thẩm bội thật sự quá khôn khéo, làm ám trướng đều bị nàng tra xét ra tới."

Quách tiến ở hằng vương môn hạ, nhiều nhất cũng chỉ là một cái sẽ kiếm tiền thủ hạ thôi, ôm tưởng lấy lòng hằng vương ý niệm, lại bị người như vậy một nhảy đằng, mới làm loại sự tình này.

"Nhưng hắn vô luận như thế nào cũng không dám làm ra ám sát sự a, nhiều lắm là hù dọa một chút cái kia Thẩm bội, làm nàng biết khó mà lui."

Trời biết là ai cắm một tay, bị thương Thẩm bội, còn đem cái này hắc oa tài đến hằng vương phủ thượng.

Nguyên hoán cười lạnh nói, "Ngươi cảm thấy cùng người khác nói, sẽ tin sao?"

Thủ hạ sau lưng mồ hôi lạnh chảy ròng.

"Đem quách tiến xử lý." Nguyên hoán thanh như hàn băng nói,

Nguyên hoán rất rõ ràng muốn giải quyết việc này, một là tra ra là người phương nào hãm hại hắn, nhị là không thể làm quách tiến lộ diện.

Cái gì cái gọi là bằng phẳng, tự trình trong sạch đều là nói giỡn, hắn nãi thiên tử thân đệ, đương triều hằng vương.

"Bổn vương muốn vào cung một chuyến."

Quá hoa ngoài điện, Triệu nội thị kính cẩn có lễ nói, "Bệ hạ thân mình không khoẻ, đã nghỉ tạm, không tiện thấy hằng vương, điện hạ vẫn là trước hết mời về đi."

Dưới bầu trời này, ai chẳng biết thiên tử nguyên tỉ bệnh tật ốm yếu, thậm chí không thượng triều, này lý do cũng quang minh chính đại.

Nguyên hoán trên mặt cũng là bình tĩnh, không dám biểu lộ nửa phần không vui tới, đây là ở cửa cung ngoại, như vậy nhiều đôi mắt nhìn, hắn cho dù là có nửa điểm không cao hứng, cũng sẽ dẫn tới ngày mai có Ngự Sử tham hắn một quyển.

Ở biết được trình thủ phụ trước hắn vào cung một chuyến, nguyên hoán tâm tình tệ hơn, cái kia lão thất phu tuyệt đối là nói gì đó.

Tuyên bố là ở dưỡng bệnh nghỉ ngơi tiêu hàm, lúc này chính nhìn phía dưới quỳ mới từ Thẩm phủ trở về thái y, từ từ hỏi, "Thẩm bội như thế nào."

Thái y cúi đầu nói, "Thẩm đại nhân tánh mạng vô ưu, chỉ là thương thế quá nặng, kia một đao suýt nữa thương tới rồi tay phải gân tay."

Để lộ ra ý tứ thực rõ ràng, đây là muốn chặt đứt Thẩm bội tiền đồ a.

Tiêu hàm trầm ngâm sau một lúc lâu, nói, "Lệnh Thẩm bội ở nhà an tâm dưỡng thương một tháng, thẳng đến thương làm tốt ngăn."

......

Triệu nội thị đối vị này trước Trạng Nguyên lang, Thẩm đại nhân cũng là tiểu tâm cẩn thận, vẻ mặt ôn hoà, có thể tác động trình thủ phụ cùng hằng vương điện hạ, cũng không phải là cái gì người thường, qua này một chuyến, nói không chừng tiền đồ càng sâu.

"Bệ hạ nói, làm Thẩm lang trung an tâm dưỡng thương, còn có này án sẽ tra rõ rốt cuộc, còn Thẩm lang trung một cái công đạo."

Sườn ỷ ở mép giường thượng, sắc mặt tái nhợt Thẩm bội, khụ hai tiếng, biểu tình chân thành tha thiết vô cùng, "Thẩm bội tạ bệ hạ ân điển."

Nàng lại nói, "Nhân Thẩm bội một người, mà kinh động bệ hạ, hiện giờ một tháng không thể vì bệ hạ hiệu lực, Thẩm bội áy náy khó làm."

Lời này, liền Triệu nội thị nghe đều thoải mái, trong lòng càng thêm đối Thẩm bội có hảo cảm, hắn là thiên tử gần người nội thị, ai đối thiên tử trung tâm, hắn tự nhiên xem ai thuận mắt.

Vì thế lại nhiều lời vài câu, cái gì bệ hạ đối Thẩm lang trung vẫn là coi trọng, phân phó từ Thái Y Viện hai vị y chính mỗi cách ba ngày tới vì hắn xem bệnh, định bảo Thẩm lang trung thân thể an khang, còn có điều dùng dược liệu đều do Thái Y Viện ra.

Đãi Triệu nội thị đám người rời đi phòng sau, không một người ở bên khi, Thẩm bội mới liễm mắt, trên mặt kia nhìn như thiếu niên chí khí kích động nhiệt huyết đỏ ửng cũng tùy theo đạm đi.

Nhìn dáng vẻ, cuối cùng lấy được nàng muốn kết quả.

Ám sát là thật sự, bị thương là thật sự.

Nhưng...... Là nàng thiết kế làm nàng tra hằng vương môn hạ ở Giang Nam muối thiết thuế trướng mục sự truyền tới quách tiến trong tai, người này tâm tư không tế, thả là cái tham tài hảo leo lên tiểu nhân, nàng lại lại nhiều lần ở công chúng trường hợp đối hằng vương người không giả sắc thái, chỉ có người khác nói hai câu, hắn nhất định sẽ bắt lấy cơ hội này lấy lòng hằng vương.

Mà bị thương, là Thẩm bội nhẫn tâm tự mình hại mình, không đem sự tình nháo lớn một chút, như thế nào đem này nồi nấu tài đến hằng vương trên người đâu.

Đoạn tuyệt đường lui lại xông ra sao, đương nhiên không phải, Thẩm bội liền đâm bị thương địa phương cũng là đắn đo hảo đúng mực, này chỉ là nhằm vào hằng vương một cái bẫy,

Liền tính hằng vương cuối cùng có thể bình yên thoát thân, nàng ít nhất cũng là tạm thời tiêu trừ này phân thời khắc sẽ kíp nổ tai hoạ ngầm, khác, nàng có khác ứng đối phương pháp.

Việc này lúc sau, nếu hằng vương thông minh, liền biết nên cách xa nàng xa.

Có thiên tử khiển thái y cứu trị, rất nhiều đồng liêu cùng trường, còn có thượng quan nghe nói ám sát một chuyện, sôi nổi tới cửa thăm, thuận tiện cũng đem Thẩm bội suýt nữa bị thương gân tay sự lan truyền đi ra ngoài.

Ánh nắng sơ tễ,

Thẩm bội cánh tay phải còn quấn lấy thật dày băng gạc, tay trái đã phủng một quyển sách, xem cực kỳ hết sức chuyên chú.

Tiến vào một gấm Tứ Xuyên nho sĩ phục thanh niên, vừa thấy liền tâm sinh lo lắng, "Hi hành ngươi còn không hảo hảo nằm dưỡng thương."

Hi hành là Thẩm bội tự, tuy chỉ thương nơi tay trên cánh tay, nhưng rốt cuộc mất máu quá nhiều, thái y đều dặn dò phải hảo hảo tu dưỡng.

"Vân huynh." Thẩm bội nhìn thấy người tới, nói cười nhợt nhạt nói.

Vân tử, khảo tú tài khi quen biết cùng trường, cùng nguyên thân thân cận nhất một vị bạn bè, nguyên thân tính tình rộng rãi hoạt bát, lại không đủ tiểu tâm cẩn thận, khó tránh khỏi có chút tứ chi tiếp xúc thân cận.

Xem đã nhiều ngày thái độ của hắn, chẳng sợ không có phát hiện cái gì, chỉ sợ cũng sinh tâm tư khác.

Thẩm bội thờ ơ lạnh nhạt, cũng không có gì xúc động hoặc là kinh hách.

Nhớ năm đó nàng cũng là từ cường trang trấn định, dễ dàng thẹn thùng, đến sau lại cho dù là đi nam phong quán đều có thể bình tĩnh tự nhiên, điểm thượng một hai vị nổi danh tiểu quan hầu hạ.

Vân tử khuyên Thẩm bội buông thư, hảo hảo tu dưỡng, Thẩm bội lại nghiêm trang nói, "Thực quân chi lộc, gánh quân chi ưu."

Nàng ngữ khí đồng dạng kiên định, "Chúng ta người lúc ấy khắc không quên cần cù hiếu học, lấy đãi vì bệ hạ thời khắc hiệu lực."

Vân tử nghe vậy, trong lòng lại lần nữa khâm phục bạn tốt Thẩm bội, tự thể nghiệm lại là lời nói đi đôi với việc làm, dưỡng thương bên trong không quên đọc sách hiếu học, tâm tâm niệm niệm thương hảo sau vì nước tận trung.

Đừng nói vân tử, chính là đã nhiều ngày tới thăm Thẩm bội thương tình cùng trường đồng liêu đều hổ thẹn không thôi, nhớ trước đây còn vì Thẩm bội buông tha thanh quý hàn lâm, mà đi kia đốc tra tư cảm thấy hơi hơi khinh thường. Không nghĩ lại là chân chính vì thiên hạ vạn dân, tra ra hằng vương môn nhân ở muối thiết thuế thượng động tay chân, có can đảm đối thượng hằng vương có thể không màng tánh mạng,

Mà bọn họ đâu.

Ít nhất tuyệt không có thể làm việc này không giải quyết được gì, làm Thẩm bội bạch bị tội này một chuyến.

Đang ở Ngự Sử Đài vân tử trong lòng kiên định tín niệm, đồng thời, đã từng di động những cái đó tâm tư cũng tùy theo phai nhạt đi.

Lần trước nguyên hoán cũng khiển người tặng dược liệu trân phẩm, rốt cuộc hắn cũng tuyệt không thể tưởng được, nửa năm trước cao trung Trạng Nguyên thượng có vẻ ngây ngô thẹn thùng Thẩm bội sẽ dùng loại này quyền mưu chi thuật, còn lại tưởng là ai, cố ý hãm hại hắn.

Nhưng vừa lúc bị tới thăm Thẩm bội một ít văn nhân nhìn đến, hằng vương tôn sư, bọn họ là không dám nhẹ nhục, nhưng ai làm trình thủ phụ không lâu trước đây liền công bố Thẩm bội kia phân sổ con, lệnh mọi người biết, Thẩm bội tra ra hằng vương thủ hạ, ở Giang Nam muối thiết thượng có vấn đề, nháo đến ồn ào huyên náo.

Văn nhân thanh cao, đại ninh văn nhân địa vị lại luôn luôn không tồi, vì thế trực tiếp đương trường lấy văn tương phúng, ngôn hằng vương nãi quốc chi sâu mọt, hư tình giả ý, không muốn cùng chi làm bạn.

Thẩm bội cuối cùng cũng vô dụng những cái đó đến từ hằng vương phủ dược liệu, tuy rằng cảm thấy hằng vương khả năng không lớn hoài nghi đến trên người nàng, nhưng nàng còn lo lắng này dược liệu có vấn đề, hằng vương sẽ giết người diệt khẩu đâu.

Thanh danh là cái thứ tốt, trở thành liền nàng Thẩm bội, cũng có thể lệnh hằng vương nguyên khí đại thương.

Nhưng Thẩm bội cũng biết không kia phân sổ con, cũng không dễ dàng như vậy đối phó được hằng vương nguyên hoán.

Nước quá trong ắt không có cá, cho dù là hằng vương cũng giống nhau.

Đốc tra tư sổ sách nhiều như núi hải, nhưng Thẩm bội từng vì một quốc gia Hộ Bộ Thượng Thư, lại đến tể phụ, muốn tìm ra chút sơ hở thiết cục cũng không là việc khó.

Nàng tuy rằng ở trong phủ dưỡng thương, nhưng đối bên ngoài trên triều đình sự lại không phải hai nhĩ không nghe thấy. Trình thủ phụ quá mức cương trực, bệ hạ lại không có rõ ràng tỏ thái độ, mà là uỷ quyền cấp phía dưới tra, hằng vương giờ phút này sợ là ở vì kia phân sổ con sứt đầu mẻ trán.

Nếu là không có hằng vương thử nàng nữ nhi thân này vừa ra, nàng cũng tưởng ở hàn lâm trung xuôi gió xuôi nước mà thăng lên đi, mà không phải đi này hiểm chi lại hiểm lộ.

Thẩm bội trong lòng than nhỏ khẩu khí, phiên một tờ quyển sách trên tay cuốn, nếu có thân cận người nhìn kỹ, có lẽ sẽ phát hiện đây là nàng quá khứ bút ký bản chép tay.

Nhưng Thẩm bội cũng có ôn cũ biết mới như vậy tích thủy bất lậu lý do.

Chuyện này cũng vừa lúc cho nàng một đoạn thời gian, nàng cũng cần thiết ở ngắn hạn nội tăng lên tới ngày sau làm người khác nhìn không ra nàng cùng chân chính Thẩm bội có chút khác biệt tới.

Cũng may nàng vì thượng thư sau, cũng không bỏ xuống quá học thức, hai cái thế giới khác biệt cũng không lớn, chỉ cần mau chóng quen thuộc nguyên thân ký ức liền hảo.

......

Thẩm bội một lòng vì công, không sợ quyền quý, dưỡng thương trung không quên báo quốc chân thành thanh danh ngoại truyện, trong cung thiên tử còn lại ban thưởng không ít, càng là thắng được một mảnh khen ngợi.

Này án lại liên lụy đến hằng vương, đầu đường thị đuôi đều ở nhiệt nghị dân tâm hướng đi, văn nhân hàn lâm oán giận, ở trình độ nhất định thượng, cũng cấp điều tra phủ doãn gia tăng rồi lớn lao áp lực, toàn thành lùng bắt ám sát Thẩm lang trung kẻ bắt cóc.

Chính là trước có Thẩm bội vì thiết kế hằng vương đối chính mình nhẫn tâm, sau lại kiên nhẫn vương hủy diệt nhân chứng, có thể nói là đem thủy là hoàn toàn quấy đục.

Liên tiếp mấy ngày cũng không tra ra cái đến tột cùng tới, ngày ấy bên đường cầm đao ám sát Thẩm lang trung vài tên kẻ xấu cũng bị phát hiện phơi thây ở vùng ngoại ô, nhưng mà liền trở nên chết vô đối chứng.

Thẩm lang trung tao ngộ ám sát án tử lâm vào cục diện bế tắc, nhưng trên triều đình trình thủ phụ ở tra hằng vương môn hạ có quan hệ Giang Nam muối thiết một chuyện thượng chính là chút nào không nương tay.

Lúc trước nguyên tỉ kế vị khi, thủ phụ người được chọn có ba vị, nhưng thiên tử nguyên tỉ suy xét đến thân thể của mình trạng huống, cuối cùng lựa chọn tính tình cương trực trình lão, mà phi thật làm thả môn sinh khắp thiên hạ với lão cùng thuận lợi mọi bề tiêu tướng.

Tự ngày ấy trình thủ phụ tiến cung một chuyến sau, tiêu hàm cũng gãi đúng chỗ ngứa mà làm ra không dám tin tưởng tức giận đau buồn bộ dáng, sau đó đem này án toàn quyền giao từ trình thủ phụ điều tra. Việc này không cho hắn làm, phỏng chừng đều có thể ở điện trước quỳ cái hai ngày hai đêm.

Khi cách nửa tháng, hằng vương nguyên hoán rốt cuộc được bệ hạ tiếp kiến cho phép, tiến điện, liền vội vội la lên, "Thỉnh hoàng huynh tin tưởng thần đệ, thần đệ tuyệt không mưu hại Thẩm lang trung chi tâm."

Tiêu hàm chậm rì rì nói, "Không phải trẫm không tin hoàng đệ a, chỉ là này phân sổ con......"

Liền nàng nhìn đến khi đều kinh diễm không thôi, không một để sót, điều điều đều toàn. Khó có thể tưởng tượng, lại là Thẩm bội ở đốc tra tư nửa tháng liền đạt tới thành quả.

Đã nhiều ngày môn hạ bị điều tra bắt giữ tình huống, cũng lệnh nguyên hoán minh bạch, Thẩm bội sổ con thượng chút tuyệt không phải nhỏ tí tẹo.

Nguyên hoán cắn răng một cái, quỳ xuống, cúi đầu nói, "Thần đệ có tội."

Thẩm bội tao ngộ ám sát là vu oan hãm hại, mà này muối thiết thuế thượng ám trướng rõ ràng là có người nhằm vào hắn.

Như thế nào vừa lúc đã bị Thẩm bội tra xét ra tới.

Nguyên hoán cảm thấy còn có phía sau màn người, không có hoài nghi Thẩm bội, càng nhiều ở chỗ nguyên hoán tin tưởng Thẩm bội thân phận thật sự chính là một nữ tử, nơi nào nề hà được này đó trên quan trường nam tử ngươi lừa ta gạt, quyền mưu tranh đấu.

Nhưng hắn không biết chính là, Thẩm bội đã từng là sẽ không này đó, không có người trời sinh sẽ.

Khi nào bắt đầu học được đâu, đại khái là kiếp trước bằng vào công tích tấn vì thượng thư lúc sau đi, liền tư tưởng cũng tùy theo mà thay đổi, ở có chính mình địa vị cùng quyền lực, hơn nữa, kia hết thảy đều là chính nàng tránh tới.

Thẩm bội có tài, hơn nữa học được mau một điểm liền thông, đặc biệt là này đó có thể trợ giúp nàng ở trong quan trường dương mi thổ khí, như cá gặp nước.

Cái này đại án chung quy là trần ai lạc định, Thẩm bội nhân có công tấn chức hai cấp, vì từ ngũ phẩm đốc tra tư thiếu chiêm sự.

Làm thiên tử tiêu hàm, cuối cùng còn phải thong thả ung dung ra mặt, người nào đương thưởng, người nào đương phạt.

Nàng dù chưa kết cục, cũng không ra tay can thiệp trình thủ phụ cùng kinh sư phủ nhân, nhưng bàng quan cũng rõ ràng, thật sự là xuất sắc ngoạn mục.

Nếu hết thảy đều là từ người thao tác dẫn đường, kia tiêu hàm cũng muốn tán thưởng một tiếng, này biên soạn kịch bản người.

Vô luận này Thẩm bội là người phương nào, chung quy là sẽ không như tiểu thuyết trung như vậy phát triển.

Chờ đến Thẩm bội vào cung bái tạ hoàng ân, xuất hiện ở điện trước, hảo cái trong sáng như bích ngọc thiếu niên lang.

"Thẩm bội tham gia bệ hạ." Thẩm bội lễ bái tại hạ đầu, mặc kệ kiếp trước nàng vị cực nhân thần, cao cư thủ phụ cũng hảo, hiện giờ cũng chỉ là từ lúc ngũ phẩm tiểu quan.

Thẩm bội dám đối với hằng vương ra tay, một cái quan trọng nguyên nhân chính là, hắn địa vị là tôn quý, nhưng chỉ là Vương gia, còn không phải một lời nhưng quyết quốc gia thiên tử.

Cho nên Thẩm bội cũng càng thêm chú ý đại ninh thiên tử là cái dạng gì người,

Khó được có thể được duyên mỗi ngày tử nguyên tỉ một mặt.

Thiên tử ốm yếu là thật sự ốm yếu, nhìn có vài phần ốm yếu tái nhợt, nhưng cũng không giống như là không sống được bao lâu bộ dáng, Thẩm bội không cấm nhẹ nhàng thở ra, nếu là không sống được bao lâu chi tướng, nàng chỉ sợ muốn suy xét nỗ lực một phen mau chóng giết chết hằng vương.

Bằng không chẳng lẽ chờ hằng vương kế vị, trả thù nàng.

Hơn nữa nàng cũng có thể phát hiện thiên tử cũng không có muốn che chở hằng vương ý tứ, ngược lại càng có khuynh hướng nghe mà nhậm chi, như vậy thái độ, Thẩm bội rũ xuống đôi mắt.

9526 cũng chỉ phát hiện Thẩm bội thể xác thay đổi cái tim, cái này tiểu thuyết diễn sinh thế giới hiển nhiên là phát sinh cực đại lệch lạc.

Tiêu hàm không có ở lâu Thẩm bội, chỉnh sự kiện nàng tưởng tra chưa chắc không thể tra cái rõ ràng, nhưng lại hà tất phí như vậy đa tâm lực thời gian đâu, hằng vương nhân kia phân sổ con bị hạch tội, mà kia sổ con thượng theo như lời có nào một cái là giả sao.

Có lẽ phương diện này còn có khác người làm cái gì, nhưng này đó đều thuộc về trên triều đình tranh đấu, nàng chỉ cần phụ trách cuối cùng quyết định liền hảo.

Tâm tư như vậy nhiều nguyên thân cũng không từng tự mình kết cục can thiệp.

Thẩm bội ra cung khi vừa lúc gặp hằng vương nguyên hoán.

Hằng vương bị phạt 5 năm bổng lộc, chẳng sợ không có tước vương tước, nhưng môn hạ thế lực đều bị nhổ hơn phân nửa.

Có mưu hại triều đình quan viên chi ngại, lại dùng người không lo, ở triều thần trong mắt cũng kém cỏi, luôn luôn phong bình thanh danh thanh quý hằng vương ngắn ngủn thời gian nội thanh danh tẫn hủy.

"Thần tham kiến hằng vương điện hạ." Thẩm bội không kiêu ngạo không siểm nịnh, chắp tay hành lễ nói,

Thấy gián tiếp làm cho hắn rơi xuống này nông nỗi đầu sỏ gây tội, hằng vương nguyên hoán trong lòng có tức giận, nhưng lại là tới gần Thẩm bội, cố ý thân mật thấp giọng nói, "Thẩm lang trung, ngươi lần này chính là hại ta không nhẹ a."

Hắn nói lời này, chủ yếu muốn biết là ai ở mượn Thẩm bội tay tới hại hắn.

Nhưng Thẩm bội không có lộ ra e lệ chấn kinh chi trạng, ngược lại sắc mặt tái nhợt, lại là ho nhẹ một tiếng, thanh âm lại không thấp nhược, ngược lại nói năng có khí phách, "Thẩm bội cuộc đời này chỉ trung với bệ hạ, trung với đại ninh, hằng vương điện hạ có chút lời nói liền không cần phải nói."

"Thẩm bội ngươi......" Hằng vương nguyên hoán kinh nghi bất định, chẳng lẽ Thẩm bội sẽ không sợ kia sự kiện?

"Hằng vương chẳng lẽ còn tưởng cậy vào Vương gia tôn sư, uy hiếp không thành?" Một đạo nổi giận đùng đùng thanh âm vang lên, đúng là vân tử, bên cạnh hắn một đống người không phải hàn lâm, chính là Ngự Sử Đài quan viên.

Vân tử cũng không sợ đắc tội hằng vương, thân là Ngự Sử quan viên, không sợ nói chuyện, liền sợ không dám nói lời nào.

Ngự Sử Đài này đó thời gian nhưng không thiếu tham hằng vương, tiêu hàm trong điện án thượng chỉ là đến từ Ngự Sử Đài sổ con liền có hai ba mươi phân.

Không riêng gì vân tử, dừng ở những người khác trong mắt, cũng là hằng vương ức hiếp hiếp bức nghiêm thẳng thiện lương trong triều thanh niên tài tuấn, lấy thế bức nhân, thật sự làm người sở khinh thường.

Có chút Ngự Sử quan viên đều đã nghĩ kỹ rồi sau khi trở về như thế nào đem việc này viết thành sổ con, lại tham một hồi.

Nguyên hoán lúc này mới ý thức được, Thẩm bội cũng là có lợi trảo, thậm chí còn sẽ hãm hại hắn một phen.

Nhưng này trước mắt bao người, hắn cũng không hảo làm cái gì, chỉ phải áp xuống này cổ nói không nên lời nghẹn khuất, phất tay áo rời đi.

"Hi hành, ngươi không sao chứ." Vân tử đi đến Thẩm bội bên người, lo lắng nói.

Những người khác cũng sôi nổi vấn an, Thẩm bội thanh danh lại hảo, trình thủ phụ đối nàng lại là tán thưởng có thêm, kinh này một chuyện lại hiển nhiên vào thiên tử mắt, tiền đồ nhưng kỳ, ngốc tử mới có thể không cùng nàng giao hảo đâu.

Thẩm bội mỉm cười nói, "Đây là công chính ngoài cửa, hằng vương sao dám đối ta làm cái gì?"

Vân tử thở dài, "Vẫn là tiểu tâm vì thượng, để tránh lại tao độc thủ."

Đều dám đảm đương phố ám sát, còn có cái gì không dám.

Kia án tử tuy không tra ra cái cái gì kết quả tới, nhưng cơ hồ tất cả mọi người tin tưởng, là hằng vương môn hạ động tay, có thể nói là hết đường chối cãi.

Thẩm bội đứng đắn nói, "Vân huynh không thể vọng ngôn, Thẩm bội tin tưởng trình thủ phụ, càng tin tưởng bệ hạ thánh tài."

Nháy mắt tăng thêm mọi người trong lòng đối Thẩm bội đạo đức tốt ấn tượng, như vậy hảo thanh danh ở trong quan trường là rất có bổ ích, quan trường kiêng kị nhất không phải kết bè kết cánh, mà là bị cô lập, nhưng có chính trực thiện lương hảo thanh danh người, phần lớn quan viên là vui tương giao, ít nhất có thể thiếu phòng bị sau lưng cắm đao. Mặt khác đương xảy ra chuyện khi, chẳng sợ bên nào cũng cho là mình phải, mọi người vẫn là sẽ căn cứ dĩ vãng thanh danh ấn tượng, có điều thiên hướng.

Đây cũng là Thẩm bội lần này nhất hy vọng nhìn thấy,

Nàng suy nghĩ muốn đã là vạch trần ra hằng vương lén hành vi, nhị là xây dựng ra nàng cùng hằng vương đối lập tình thế.

Hằng vương trên lưng ý đồ vì che dấu chính mình việc làm mà phái người ám sát Thẩm bội, như vậy còn có cái gì không thể tưởng tượng sự làm không được, tỷ như rải rác nàng nữ giả nam trang ' lời đồn ', ý đồ bôi nhọ nàng, Thẩm bội dám nói, kinh này một chuyện sau, không có bao nhiêu người sẽ tin tưởng.

Nếu hằng vương nguyện ý xé rách thể diện, đem hoài nghi nàng là nữ nhi thân sự trước mặt mọi người nói ra, Thẩm bội cũng đều có biện pháp ứng đối.

Thẩm bội trên mặt mỉm cười xuân phong, tâm tư sớm đã bách chuyển thiên hồi.

Đàm tiếu gian, có người đề nghị đến, "Lâu nghe Thẩm bội đại danh, hôm nay Thẩm đại nhân đã đã khang phục, không bằng ta chờ cộng uống một phen như thế nào."

Thẩm bội cũng vui vẻ đáp ứng, này đó nhưng đều là có thể hóa thành mình dùng nhân mạch, có thể nào không hảo hảo kết giao đâu.

Đãi Thẩm bội hồi phủ khi, màu đỏ thắm quan phục thượng cũng lây dính chút mùi rượu,

"Ngươi đã trở lại a." Thẩm phủ lão phu nhân phạm thị lập tức mệnh phó tì đi nấu tỉnh rượu trà, chờ phòng trong chỉ có nàng hai người khi, nhược nhược nói, "Hôm nay ngươi không ở thời điểm, trong cung người tới hạ chỉ."

"Ta biết." Thẩm bội xoa xoa mi giác, lại nhìn về phía phạm thị nói, "Này cáo mệnh nhưng hảo."

Đây là Thẩm bội ở gặp mặt thiên tử khi vì Thẩm mẫu thỉnh một chỉ ngũ phẩm nghi nhân cáo mệnh.

Chạm đến ' nhi tử ' mắt gian sắc bén thanh hàn, phạm thị không biết vì sao có chút nhút nhát, "Tự nhiên là tốt."

Từ khi vào triều làm quan sau, Thẩm bội khí thế càng thêm đủ, không hề tựa ngày xưa hoạt bát sang sảng, mà là biến thành trầm ổn có tố, phạm thị ở bên ngoài nghe được cũng đều là Thẩm bội hảo thanh danh.

Thẩm bội biết nguyên thân là bởi vì phạm thị sợ không con, phu quân nạp thiếp, cho nên nói dối là cái nam hài, nhưng mà không đợi phạm thị sinh hạ chân chính nhi tử, Thẩm bội phụ thân liền ôm bệnh qua đời, vì bảo vệ cho gia sản không cho tộc nhân nói xấu, nguyên thân đành phải vẫn luôn ra vẻ nam trang.

Cứu này nguyên nhân, nhiều ở chỗ phạm thị,

Tuy tử không nói cha mẹ có lỗi, nhưng Thẩm bội kiếp trước chính là cái li kinh phản đạo người, cũng làm ra quá không nhận cha mẹ không về gia môn sự. Bất quá dù sao cũng là chiếm này phó thân mình, Thẩm bội cũng sẽ hảo hảo phụng dưỡng phạm thị, hơn nữa sẽ không làm nàng tiết lộ ra nửa điểm chân tướng.

"Kia mẫu thân chỉ lo chịu này phân tôn vinh hảo."

"Nhưng ngươi ở trong triều nhìn không lớn thái bình......" Lại là ám sát, lại là liên lụy tới cái gì Vương gia, phạm thị có chút trong lòng run sợ.

"Ở ta lựa chọn tham gia khoa cử kia một ngày khởi, con đường này liền chú định hồi không được đầu."

Hơn nữa con đường này nàng càng muốn thẳng thượng thanh thiên, tuy là không nói ra tới nói, nhưng Thẩm bội lại cực kỳ tự tin.

Thẩm bội mỉm cười nói, "Mẫu thân nếu là nguyện ý, liền sớm chút thu dưỡng trong tộc con nối dòng đi."

Hiện có vinh sủng chi lợi, lại có ngôn ngữ gian ám chỉ, cuối cùng trấn an, so với kiếp trước, Thẩm bội càng thêm hiểu được nghiền ngẫm nhân tâm, kiêm lợi dụng.

Phạm thị nhạ nhạ không dám nhiều lời.  

Trời sinh người thắng (Mau xuyên) -  Tích Ngã Vãn HĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ