300~304: Nhiếp Chính Vương bạch nguyệt quang

2.5K 74 8
                                    

  Nghe cung nhân nói bệ hạ buổi tối thời điểm lại đã phát một hồi tính tình, liền cơm cũng không ăn, diệp yến uyển không khỏi lo lắng sốt ruột, dò hỏi hạ dường như là bởi vì Tần Vương thế tử cự tuyệt cùng tiểu hoàng đế chơi đùa.

Diệp yến uyển chỉ coi như tiểu hài tử biệt nữu, cười mà qua, lại nói, "Hoàng nhi ở trong cung cũng đích xác cô đơn chút."

Dĩ vãng cũng không phải không có tôn thất tử vào cung, nhưng hoàng nhi không phải phạt cái này, chính là đánh cái kia, chọc diệp yến uyển đau đầu không nói, những cái đó tôn thất tử cũng không thế nào vào cung.

"Hôm nay bệ hạ đối Nhiếp Chính Vương thái độ không khỏi bất kính chút," thị nữ đông nhi cố ý đề điểm nói, nàng là diệp yến uyển vào cung khi nhà mẹ đẻ an bài bồi ở bên người nàng, vẫn luôn tận tâm tận lực, giúp diệp yến uyển tránh đi không ít đả kích ngấm ngầm hay công khai.

Diệp yến uyển thở dài, "Ta cũng nói qua hoàng nhi rất nhiều lần, chỉ là hắn tính tình quật, tiểu hài tử tính tình đại."

Lại như thế nào là tiểu hài tử, cũng đã là một quốc gia thiên tử. Cũng liền Nhiếp Chính Vương không thấy quái, bằng không Thái Hậu cùng bệ hạ nhưng làm sao bây giờ a. Thị nữ đông nhi ở trong lòng thầm nghĩ,

Chỉ so bệ hạ lớn hai tuổi Tần Vương thế tử, lại là cẩn thận, tiến thối thích đáng, hỉ nộ không hiện ra sắc.

Hoàng gia rốt cuộc không thể so tầm thường bá tánh gia, bệ hạ lại là tuổi nhỏ đăng cơ, đông nhi châm chước lời nói khuyên bảo Thái Hậu chú ý đối bệ hạ giáo dưỡng.

Diệp yến uyển: "Ngươi nói nếu là làm Tần Vương thế tử cùng hoàng nhi cùng nhau đọc sách thế nào? Kia hài tử nhìn liền ngoan ngoãn hiểu chuyện, nếu là Lân nhi cũng có thể giống hắn giống nhau thì tốt rồi."

Nghe chủ tử như vậy đột phát kỳ tưởng, thị nữ cũng không biết nên nói cái gì hảo.

————

Nhiếp Chính Vương duy nhất con nối dõi bị thương, liền trong cung Thái Hậu đều hỏi đến, huống chi là trong triều đủ loại quan lại, nghe nói thế tử thương hảo, càng là khách khứa đầy nhà, đưa lên hiếm quý dược liệu, chúc mừng lễ vật cuồn cuộn không ngừng.

Vương phi Trần thị xưa nay mặc kệ sự, hiện giờ càng là một lòng đặt ở thế tử trên người, phụ trách vương phủ xã giao đón đi rước về còn lại là Nhiếp Chính Vương thân tín thần thuộc.

Đem đưa tới hạ lễ kiểm kê nhập kho khi, nhan huy cầm danh mục sổ sách, đối bên người người khẽ cười nói, "Ngươi đoán, này tặng lễ người trung có bao nhiêu là thiệt tình chúc mừng tiểu thế tử bình an khang phục?"

Bên người người là vương phủ thị vệ thống lĩnh Tần tuyền, cũng là cùng hắn cộng sự lâu rồi, tự nhiên nghe được ra hắn ngụ ý, đơn giản là nói hiện tại trong triều trung tâm duy trì Nhiếp Chính Vương còn có bao nhiêu người.

Năm đó nhập kinh khi, ít nhất có tám phần duy trì Nhiếp Chính Vương.

Nhưng khi di thế dời, qua 5 năm, nhân tâm cũng biến hóa nhiều rồi.

Tiên đế trừ bỏ chiếm đích trưởng tử danh phận, mặt khác không một chỗ có thể so sánh được với Nhiếp Chính Vương, nếu không có năm đó sự, Nhiếp Chính Vương cùng Thái Hậu vốn là duyên trời tác hợp một đôi.

Nhan huy có thể lý giải nhà mình chủ công Nhiếp Chính Vương, cũng vui nhìn thấy đã từng Diệp gia tiểu thư, sau lại diệp Hiền phi trở thành chủ công ở biên quan giấu tài mưu đồ nghiệp lớn động lực cùng **.

Nhưng ai có thể nghĩ đến Tần Vương thật đúng là dùng tình sâu vô cùng đến, từ bỏ dễ như trở bàn tay ngôi vị hoàng đế.

Nhớ tới việc này tới, nhan huy liền có chút răng đau.

Đều làm tốt mưu triều soán vị chuẩn bị, thậm chí chính thống đại nghĩa đều trước tiên chuẩn bị tốt, kết quả bỗng nhiên chủ công từ bỏ.

Hố đều nhảy, còn có thể bò lên tới đổi một nhà không thành. Huống chi Tần Vương chiêu hiền đãi sĩ, nhiều năm qua đãi bọn họ thân hậu tín nhiệm, nhan huy cũng chỉ có thể tiếp tục lo lắng trù tính, ngóng trông Nhiếp Chính Vương có thể một ngày kia hồi tâm chuyển ý.

5 năm đã qua, hắn không có vào triều làm quan, vẫn là làm vương phủ chủ sự phụ tá.

Tần tuyền đồng dạng đối Tần Vương trung thành và tận tâm, khuyên giải an ủi nói, "Vương gia có lẽ là trong lòng cũng hiểu rõ."

Bọn họ chi gian nói ở người ngoài xem ra chỉ là đàm luận bên ngoài đưa cho thế tử hạ lễ, chính là truyền ra đi cũng không có gì.

Mà nhan huy tâm lý chưa nói ra tới nói là, "Tần Vương cũng thay đổi."

Vương phi nhà mẹ đẻ cũng tới người, là Trần thị thân mẫu trần lão phu nhân.

Tiêu hàm chứng kiến đến chính là một vị đối hắn thái độ thập phần từ ái hòa ái lão phụ nhân, "Giới nhi gặp qua bà ngoại."

Trần lão phu nhân lại không dám nhận lễ, "Hảo hài tử, không cần hành lễ."

Ở bái kiến qua đi, tiêu hàm mới đi vương phủ giảng bài lão sư nơi đó đi học.

Vương phi Trần thị lưu mẫu thân ở chính mình trong viện nói chuyện,

Trần lão phu nhân mang theo cười nói, "Tiểu thế tử thật là cái khả nhân đau hài tử."

Nghe được lời này, Trần thị liền không cấm nhớ tới ngày ấy giới nhi hộ ở nàng trước mặt một màn, nhịn không được đáy mắt nước mắt, giới nhi ngày thường là nhiều thủ lễ kính yêu phụ thân hắn người.

Trần lão phu nhân ở nữ nhi này đã biết tiểu thế tử bị thương tình hình thực tế sau, cũng là thổn thức, lại an ủi nữ nhi nói, "Thế tử hiếu thuận Vương phi, đó là Vương phi phúc khí."

"Ngươi cũng đừng lại cùng Vương gia đối nghịch, nói những cái đó không xuôi tai nói."

Trần lão phu nhân cũng biết nữ nhi là cái gì tính tình, liền bọn họ này ngũ phẩm tiểu quan gia thế, có thể dưỡng ra nhiều ngang ngược kiêu ngạo vô lễ nữ nhi tới, nàng cũng là biết Vương phi tại đây trong vương phủ vẫn luôn là nơm nớp lo sợ, kính cẩn nghe theo ôn lương.

Nghĩ vậy, trần lão phu nhân lại cảm thấy có chút thua thiệt nữ nhi, Trần gia gia thế giống nhau, hiện tại cũng liền bởi vì Nhiếp Chính Vương mới hơi chút làm người xem trọng chút.

Tự nhiên cũng cấp không được nữ nhi tại đây trong vương phủ bất luận cái gì cậy vào tự tin, may mắn còn có tiểu thế tử, trần lão phu nhân thật không dám tưởng, nếu là tiểu thế tử không có, nữ nhi nên như thế nào sống, trong cung còn có vị kia Thái Hậu, chỉ sợ nữ nhi vô thanh vô tức liền không có.

Vương phi so với thượng một lần thấy thời điểm lại gầy ốm vài phần, trần lão phu nhân trong lòng thực sự đau lòng.

Vương phi cười khổ, tất cả mọi người khuyên nàng muốn theo nàng phu quân, nhưng nàng phu quân phải đi chính là bất quy lộ a.

"Đừng nhìn Nhiếp Chính Vương phủ hiện tại quyền thế hiển hách, nhưng trong cung vị kia tuổi tác cũng dài quá, Vương gia hắn...... Sợ là muốn còn chính với thiên tử, làm hắn trung thần Hiền Vương, nhưng...... Đến lúc đó lại há có chúng ta mẫu tử dung thân nơi."

Đều làm được Nhiếp Chính Vương cái này vị trí thượng, chỉ có thể vào không thể lui, nhưng nàng biết, ở diệp yến uyển trước mặt, hắn chỉ biết một lui lại lui, liền mệnh đều nguyện ý xá.

Nàng biết, tiên đế chia rẽ bọn họ này đối có tình nhân, mà nàng còn lại là bọn họ chi gian chướng mắt tồn tại.

Nàng vừa không như diệp yến uyển mạo mĩ, cũng so ra kém nàng thông tuệ linh tú, ở giang húc trong mắt, nàng chỉ là cái bình thường tầm thường nữ tử.

Muốn giãy giụa che chở con trai của nàng thôi.

Nàng sống hay chết cũng liền thôi, nhưng giới nhi là hắn duy nhất con nối dõi, hắn liền thật sự nửa điểm không bỏ trong lòng, chỉ vì thành toàn hắn tình, hắn trung nghĩa.

Những lời này đè ở Vương phi trong lòng đã hồi lâu, nhưng nàng không dám cùng người khác nói.

Trừ bỏ chí thân trần lão phu nhân.

Trần lão phu nhân càng nghe càng kinh tâm, nàng cũng chỉ là hậu trạch phụ nhân, Vương phi nàng phụ thân gánh lại là ngũ phẩm chức quan nhàn tản, căn bản không thể tưởng được Vương phi cùng thế tử tình cảnh thế nhưng hung hiểm tới rồi loại tình trạng này.

Khó trách Vương phi sẽ đột nhiên cùng Nhiếp Chính Vương nháo lên, còn che chở tiểu thế tử cùng mệnh căn tử giống nhau.

"Vậy phải làm sao bây giờ là hảo?" Trần lão phu nhân cũng luống cuống.

Vương phi là nàng ruột thịt nữ nhi, thế tử lại là nàng thân cháu ngoại.

"Phu thê vốn là chim cùng rừng, tai vạ đến nơi từng người phi, nhưng ta không thể làm hắn lôi kéo giới nhi cùng chết." Vương phi kích động mà cầm trần lão phu nhân tay, "Mẫu thân, ngươi nhất định phải giúp ta, ta chỉ cầu có thể giữ được con ta một mạng."

Trần thị dù sao cũng là một hậu trạch phụ nhân, có khả năng nghĩ đến đường lui, cũng chỉ có thật tới rồi như vậy tuyệt cảnh khi, ít nhất có thể tiễn đi giới nhi. Nàng biết như vậy khả năng sẽ liên lụy Trần gia, nhưng vì nhi tử nàng cũng đành phải vậy.

————

Trần lão phu nhân đi thời điểm, liền không có thể che dấu trụ chột dạ khẩn trương, nhan huy thấy tâm còn nghi vấn hoặc, trên mặt không hiện, làm vương phủ chuẩn bị đáp lễ

Vương phi không chờ tới nhà mẹ đẻ hồi phục, liền trước chờ tới trong cung Thái Hậu ý chỉ, làm Tần Vương thế tử vào cung cùng bệ hạ cùng đọc sách.

"Ta không đồng ý." Vương phi Trần thị mãnh liệt phản đối, nhưng nàng ở trong vương phủ lời nói quyền vốn là không nhiều ít, Tần Vương giang húc nhìn như ôn nhuận khoan dung, nhưng làm quyết định lại là không được xía vào.

"Việc này ta đã đồng ý." Hắn cũng không để ý tới Vương phi, trực tiếp an bài người chuẩn bị thế tử vào cung đồ vật.

"Mẫu phi ngươi yên tâm, ta sẽ không có việc gì." Tiêu hàm an ủi Vương phi, "Nói không chừng, ta thực mau liền sẽ trở về."

Nhan huy cũng là thẳng đến Thái Hậu ý chỉ đưa đến vương phủ tới, mới biết được.

Giang húc ngữ khí ôn hòa nhàn nhạt nói, "Trong cung thượng thư phòng đều là học thức uyên bác đại nho thái phó, thế tử ở trong cung đi học cũng hảo."

Trong vương phủ giảng bài lão sư cũng là bọn họ ngàn dặm chọn một lương tài, luận năng lực học thức tuyệt không so trong hoàng cung kém.

Đã ván đã đóng thuyền sự, nhan huy cũng là bất đắc dĩ.

Tổng không thể làm thế tử sinh bệnh đẩy rớt Thái Hậu ý chỉ đi, làm như vậy quá thấy được lại chưa chừng bệnh hảo sau còn phải vào cung.

Vương gia lại là loại thái độ này.

Nhớ tới không lâu trước đây, thế tử hướng Vương gia thảo muốn một cái thị vệ sự, nhan huy mở miệng nói, "Thế tử bên người không thể thiếu có người hầu hạ, trong cung người chưa chắc dùng đến quán, không bằng ta lại chọn mấy cái."

Không chỉ có có cùng loại thanh tước nhân thủ bát đến hắn bên người, tiêu hàm còn chú ý tới liền thị nữ tựa hồ đều là sẽ võ nghệ, tên là thu sương thị nữ hành lễ nói, "Nô tỳ còn sẽ làm điểm tâm đồ ăn, thế tử cứ việc phân phó liền hảo."

Xem ra trong vương phủ người tài ba vẫn là không ít a, cũng đúng, dù sao cũng là đã từng ly ngôi vị hoàng đế chỉ kém một bước Nhiếp Chính Vương.

Nhưng an bài người chiếu cố hắn, thậm chí cẩn thận đến ẩm thực, Tần Vương chủ động nghĩ đến điểm này khả năng tính không lớn, tiêu hàm hơi chút tìm hiểu một chút, liền biết là trong vương phủ nhan tiên sinh đề nghị, nhân thủ cũng là kinh hắn chọn lựa.

Nhan huy sao, tiêu hàm cũng lưu tâm chú ý tới tên này.

Tuy rằng xuyên qua tới nay còn chưa từng chạm mặt, nhưng ở vào cung điểm này thượng, đạt thành cộng đồng ăn ý.

Trời sinh người thắng (Mau xuyên) -  Tích Ngã Vãn HĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ