" Là sao, là sao nào!!! Em cũng chỉ là một con nhỏ tầm thường mà thôi... Cớ sao lại để bản thân mình tơ tưởng đến anh... " _ Vanessa khẽ cau mày.
Đôi lông mày nó nhướn lên, nó vẫn ngồi yên vị chỗ của mình như mọi hôm, vẫn giở sách ra đọc trước khi vào tiết. Chỉ khác là, tâm trí nó không ở yên, Vanessa Taurus hôm nay rất khác. Ánh mắt vẫn rất chú mục vào quyển ôn tập Đại cương nhưng lại cứ vô thức lầm bầm một cái tên:
- " Patrick, Patrick, là Patrick Leo sao..."
Tâm tưởng của Vanessa như trở nên rối loạn, nó vốn là người đáng ra không nên bận tâm mấy điều vụn vặt như này.
Chuông đã vào tiết rồi, trái tim nó như trật sang một nhịp, hơi thở trở nên dồn dập hơn. Nó đang rất lo lắng.
Cuối cùng anh cũng bước vào rồi. Người trước mắt nó bước vào lớp một cách bình thản. Bộ vest anh mặc hôm nay thật đẹp, thật lịch lãm. Không giống với những vị giáo sư thông thường, Patrick Leo quả thật là một quý ông đúng nghĩa.
Anh ta vốn rất trẻ, chỉ mới 21 đã được bổ nhiệm làm giáo sư chỉ dạy môn Đại cương triết học Tây phương. Từ khi 19 đã có trong tay hai tấm bằng Tiến sĩ ngành tâm lí học và khoa quản trị kinh doanh. Vốn dĩ cha mẹ muốn anh sang Úc quản lí công ty con của gia đình, nhưng có những điều chưa thể biết lại níu giữ Patrick ở lại đất nước này và chọn theo con đường giảng dạy. Trẻ tuổi và tài năng, là thiếu gia tập đoàn tài chính L.E.O danh giá, ngoại hình lại vô cùng quyến rũ và lịch lãm. Học viên đổ vào tiết học của Patrick cũng là vì lí do này, nói không ngoa nhưng đa phần họ đều là nữ.
Duy chỉ Vanessa Taurus, ngay từ những buổi đầu theo học là vì ngưỡng mộ năng lực, không hề chú ý gì đến ngoại hình của vị giáo sư giảng dạy. Nhưng cũng phải có lần chú ý, Vanessa cũng chỉ như bao cô gái bình thường khác, sau rất nhiều lần đến học, cuối cùng cũng trót say đắm giáo sư Patrick.
Như bao hôm khác, Patrick tiếp tục công việc giảng dạy của mình, anh không hề bận tâm đến những ánh mắt của các học viên nữ. Đó là chỉ là một tiết học bình thường như bao hôm cho đến khi Patrick ngừng bài giảng của mình lại.
Đôi mắt màu hổ phách quét qua một lượt đám học viên, anh mỉm cười, gập lại sách trên tay và đặt một câu hỏi:
- " Các em, tôi muốn thử hỏi một câu kiểm tra kiến thức cơ bản của các em ở đây, được chứ ?"
Lời vừa dứt, ánh mắt các học viên đều trở nên ái ngại, họ chỉ biết ậm ừ cho qua, đến đây đa phần là ngắm Patrick Leo, rốt cuộc anh dạy gì hoàn toàn là không chú ý.
Patrick như không để tâm đến bầu không khí, tiếp tục đặt câu hỏi:
- " Em nào có thể trả lời cho tôi biết, trong lịch sử Triết học Tây phương, tại sao lại nói Thales là triết gia đầu tiên nhưng Socrates lại là triết gia và hiền giả vĩ đại nhất. "
Cả giảng đường giờ đây trở nên thật vắng lặng, vài học viên cúi đầu xuống đọc sách để tránh ánh mắt giáo sư, vài người thì gãi đầu, gãi tai tỏ vẻ suy ngẫm. Patrick tiếp tục quét ánh mắt qua một lượt rồi chợt dừng lại ở cô nữ sinh ngồi hàng thứ tư. Vanessa cảm thấy ánh nhìn của Patrick hướng về phía mình, cô hơi đơ người ra, mặt có chút ửng đỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Irresistible, Love...
Acak"Câu chuyện này vốn không phải của tôi. Tôi không là nhân vật chính, cũng không phải nhân vật phụ. Tôi đơn giản chỉ là một người kể chuyện. Kể bạn nghe câu chuyện của họ, về những con người, không thể cưỡng lại được tình yêu..."