08. Thế giới 1: Hồ ly (8)

320 34 1
                                    

"Đinh! Phát hiện Diệp Phương Lam đang di chuyển về phía bến cảng, người chơi hãy mau hành động!"

Tô Linh đang mua sắm, nghe xong bỗng sững sờ, hỏi lại.

"Bao giờ tàu nữ chính mua vé bắt đầu đi?"

"Vẫn còn nửa giờ nữa!"

"Đinh! Hệ thống tuyên bố nhiệm vụ phụ thứ tư: Chạy đua với thời gian, lên được tàu nữ chính mua vé."

"Người chơi cố lên, ủng hộ người chơi hết mình ≧﹏≦" Hệ thống lên tiếng, kèm theo một icon đáng yêu.

Cố cái gì mà cố! Đáng lẽ phải báo cho người ta biết sớm hơn để kịp thời chuẩn bị chứ!

"Không được nha, đây là quy định rồi. Chỉ có như thế mới gây thêm kịch tính cho trò chơi, khiến người chơi được đặt mình trong nhân vật, có những trải nghiệm thật nhất."

Tô Linh nghe xong cũng lười phản bác. Bây giờ làm gì còn thời gian để mua sắm nữa, nàng phải trở về nhà thu thập chút đồ cần thiết rồi gọi xe đến bến cảng. Thành phố này chỉ có một bến cảng duy nhất, không cần nói tên, tài xế cũng biết đường mà chở nàng tới.

Lên được xe, âm thầm thở phào nhẹ nhõm. Chí ít vẫn còn hai mươi phút nữa, có thể kịp lên tàu. 

Nhưng Tô Linh vui mừng quá sớm. Đèn đỏ, kẹt xe luôn là những yếu tố cần thiết để cho truyện thêm hấp dẫn, đương nhiên lúc này cũng không thể thiếu. Nàng cảm thấy thế giới này rõ ràng có ác ý với nàng, sắp hết giờ đến nơi rồi mà còn đèn đỏ. Tô Linh cắn răng nói:

"Chị vượt đèn đỏ đi, tôi trả tiền gấp đôi!"

"Cô bị điên à? Cảnh sát đứng ngay kia mà cô bảo tôi vượt đèn!"

"Nhưng tôi gấp lắm rồi!"

"Đằng kia có nhà vệ sinh công cộng, cô đến đó giải quyết, tôi ở đây chờ."

Không! Chị lái xe, chị hiểu lầm rồi, ý tôi không phải thế!

Rất may đèn đỏ đã chuyển sang xanh, xe lại từ từ lăn bánh, tăng tốc dần.

Bến cảng đông đúc, toàn người với người, tất cả đều đang chờ tàu đến. Tìm nữ chính giữa biển người như thế này chẳng khác nào tìm kim đáy biển. Chưa kịp bình tĩnh lại, hệ thống bắt đầu reo.

"Đinh! Cảnh báo! Cảnh báo! Sắp hết giờ, người chơi mau hành động. Nếu không lên được tàu nữ chính đang ngồi thì nhiệm vụ sẽ thất bại!"

"Cảnh báo! Cảnh báo..."

"Nữ chính đang ngồi ở tàu nào?" Có tận cả chục con tàu chở khách du lịch đang đậu ở đây, nàng không thể chạy hết từng tàu để xem được.

"Chi tiết này tác giả không viết rõ trong cốt truyện, là gợi ý, người chơi phải mua."

Tô Linh cắn răng: "Mua." Điểm của nàng không nhiều, nhưng giờ làm gì quan tâm được đến chuyện đó nữa.

"Đinh! Trừ mười điểm mua gợi ý. Hiện tại người chơi còn lại mười điểm." 

"Người chơi hãy đi theo mũi tên xanh."

[GL - Mau xuyên] Đi qua từng thế giới - Nhiên 009Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ