Hai người vốn định chơi khoảng một tuần rồi trở về, nhưng cuối cùng vẫn bỏ kế hoạch dự định. Nguyên nhân chính là do đứa nhỏ trong bụng quá hung dữ, còn chưa thành hình đã làm khổ mẹ nó rồi. Diệp Phương Lam cũng đã kể với Tô Linh về chuyện mẹ nàng muốn cả hai đến gặp bà. Dù gì hai người cũng chưa hề kết hôn, chưa ra mắt bố mẹ hai bên, đùng một cái đã có thai nên giờ mới mang về.
Tuy chưa có kết quả khẳng định nhưng nữ chính đã tự nhận cái thai trong bụng Tô Linh là của mình. Nếu hỏi tại sao thì một phần là do linh tính mách bảo, một phần là tin tưởng, phần còn lại là nàng không tìm thấy bất cứ mùi của kẻ nào khác ngoài nàng. Tuy cả hai đều là nữ nhưng biết đâu do nàng thuộc yêu tộc, có phép thuật nên có thể nảy sinh ra tình huống bất ngờ. Trên đời này cũng không thiếu những chuyện kì quái.
Còn bên này, Tô Linh đang nhận nhiệm vụ mới từ hệ thống:
"Đinh! Hệ thống tuyên bố nhiệm vụ phụ thứ năm: Thành công về nhà ra mắt cha mẹ vợ, chiếm được tình cảm của cả hai."
Mới đó mà đã phải ra mắt bố mẹ rồi. Lần đầu đi về nhà người yêu, Tô Linh thấp thỏm, lo âu, không biết nên mua quà gì để vừa ý nhà bên kia.
Vì chiều lòng bạn gái, Diệp Phương Lam theo sau, ngoan ngoãn xách đồ không một lời kêu ca, thỉnh thoảng lại tư vấn nên mua cái gì. Thật ra nàng thấy không cần phải mua, chỉ cần đưa một túi toàn tiền, mẹ nàng đã sáng mắt ra rồi. Thời buổi bây giờ đời sống khó khăn, cây rừng phần lớn bị chặt phá, không còn nơi để ở nên các yêu quái mới hóa hình, dần dần trà trộn vào loài người để kiếm đường sinh sống. Đến xã hội loài người mới biết, chẳng có gì có thể vượt qua tầm quan trọng của tiền. Vì vậy nên mẹ nàng vẫn thường hay khuyến khích nàng đi cướp ngân hàng, ôm tiền về cho bà.
Thật ra cướp ngân hàng không phải dễ như vậy. Rất lâu về trước, khi yêu quái muốn sống chung với nhân loại, đại diện của cả hai bên đã phải kí hiệp ước với nhau. Phần lớn con người hiện giờ không biết gì về điều đó. Nhưng không biết không có nghĩa nó không tồn tại. Trong đó có một phần điều luật dành cho yêu quái: không được làm hại người tốt, không được để bại lộ thân phận, không được phá hoại của công, không lợi dụng phép thuật để cướp giật,...Nếu phát hiện vi phạm sẽ bị trừng trị thẳng tay.
Hình phạt không cần phải kể đến, chắc chắn sẽ rất kinh khủng. Vậy nên mặc dù mẹ nữ chính khuyến khích, ủng hộ con mình rất nhiều lần nhưng có cho mười lá gan nàng cũng không dám đi. "Lao động là vinh quang", nàng thà lao động kiếm tiền như bao kẻ còn hơn phải ngồi tù mấy trăm năm.
Nhà của Diệp Phương Lam nằm trên một ngọn núi cao, nơi mây mù quanh năm che khuất đỉnh núi, cực kì khó phát hiện. Dưới chân núi có khoảng vài thôn nhỏ, bình thường không ai dám đi quá sâu lên núi vì sợ thú dữ tấn công.
Hai người đi máy bay mất một ngày, vừa đến thôn đầu tiên đã thấy người dân đều đóng cửa, nhanh chân chạy về một phía.
"Xin lỗi." Tô Linh giữ tay một người đàn bà lại, hỏi: "Xin hỏi có chuyện gì xảy ra mà tất cả mọi người đều chạy đi vậy."
"Nghe thông báo có vị cao nhân đến bắt yêu, đã bắt được yêu quái làm khổ dân làng mấy hôm nay nên ai cũng nhanh đi xem xem con yêu quái đó trông như thế nào."
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL - Mau xuyên] Đi qua từng thế giới - Nhiên 009
RomansaMua được một hệ thống mai mối, ta xuyên qua từng thế giới tìm kiếm tình yêu của đời mình. (18/6/2018)