18. Thế giới 2: Gương vỡ lại lành (5)

231 31 3
                                    

Với suy nghĩ ưu tiên việc dễ làm trước, việc khó làm sau. Tô Linh lập tức giành thời gian tới bệnh viện kiểm tra một lần. May mắn thân thể này chỉ bị đau dạ dày, không phải bệnh gì quá nguy hiểm.

"Đinh! Hoàn thành nhiệm vụ phụ 2, người chơi nhận được 20 điểm thưởng."

Từ lúc đi về đến giờ, trong đầu toàn xoay quanh những câu hỏi, phỏng đoán. Việc Lâm Thanh mắc bệnh đã phần nào thoát khỏi nội dung ban đầu khiến Tô Linh cảm thấy lúng túng. Nhiệm vụ tìm kiếm cốt truyện bị ẩn đi, e rằng cũng như thế.

Thật sự quá khó khăn, ít nhất cũng phải gợi ý cho người ta bị ẩn đi phần nào chứ! Đầu truyện, giữa truyện hay cuối truyện?

Nhận thấy người chơi có nhu cầu cần giúp đỡ, hệ thống không ngần ngại trợ giúp: "Người chơi muốn mua gợi ý không? Vẫn giá cũ, chỉ tốn 10 điểm thôi nha."

Thấy số điểm hiện có của mình là 160, Tô Linh không ngần ngại mà lựa chọn mua. Dù gì bây giờ nàng cũng giàu rồi, thoát khỏi kiếp mua nợ rồi, nàng còn sợ cái gì nữa!

"Trợ giúp từ hệ thống: Nhiệm vụ phụ 3 có liên quan đến nhiệm vụ phụ 2."

Liên quan đến đau dạ dày? Chẳng lẽ là lí do mắc bệnh?

Chỉ sợ mình suy đoán nhầm, Tô Linh cẩn thận nói lại phỏng đoán của mình cho hệ thống, hỏi xem có chính xác hay không. Chỉ sợ càng nghĩ càng sai thêm mệt người mà chuyện cần giải quyết vẫn giậm chân tại chỗ.

Hệ thống suy nghĩ trong giây lát mới trả lời: "Dựa theo cách nói của người chơi, có thể là phần nào chính xác đi." 

Hiện tại bây giờ nàng vẫn chưa đi đến giữa truyện, Lâm Thanh lại mắc bệnh trước đó. Vậy vấn đề đương nhiên nằm ở phần đầu.

Lần đầu tiên Tô Linh cảm thấy hóa ra nàng cũng thật thông minh, có thể suy luận ra được như thế. Vậy mà ở nhà, ai cũng chê nàng ngốc, không giỏi suy luận, chỉ nghĩ một tí là lại than đau đầu ngay.  

Tuy nói là phần đầu, nhưng nằm ở quãng thời gian nào của phần đầu lại là một chuyện khác. Tiếp tục tìm hệ thống mua gợi ý, không ngờ lần này lại bị từ chối.

"Thật xin lỗi, hệ thống không thể cung cấp gợi ý tiếp theo cho nhiệm vụ này. Nếu người chơi cứ mua, hỏi một hồi cốt truyện cũng sẽ lộ ra hết, không còn gì hấp dẫn hay thú vị nữa. Vì vậy, tiếp theo hệ thống sẽ không trợ giúp, người chơi phải tự thân vận động tìm hiểu. Những thế giới sau sẽ gặp lại các kiểu nhiệm vụ như thế này, hệ thống sẽ không giúp được gì nhiều nữa." 

Nàng gật gù, tỏ ý đã hiểu. Đúng là vẫn phải tự mình tìm mọi cách để giải quyết, không thể trông chờ vào hệ thống mãi được.

Vấn đề một vẫn chưa có hướng giải quyết nên liền bị bỏ qua một bên, chuyển qua vấn đề thứ hai. Mặc dù hơi khó mở miệng nhưng chuyện chuyển về sống chung nhà cuối cùng vẫn phải nói ra. Mấy hôm sau, Tô Linh thuê người đến dọn dẹp sạch sẽ một lần nữa, sau đó cả hai bắt đầu chuyển đồ của mình đến. Ngày tháng sống chung của đôi vợ trẻ mới cưới cũng từ đó mà bắt đầu.

Đối với Lạc Khanh, có lẽ không có gì thay đổi nhiều, bởi vì sống ở đâu cũng như nhau cả thôi. Đổi một phòng ngủ, phòng làm việc thì cũng không quá to tát, một hai ngày cũng sẽ quen. Duy chỉ có việc ngày ngày phải đối mặt với Lâm Thanh khiến nàng không biết dùng thái độ như thế nào mới là đúng.

[GL - Mau xuyên] Đi qua từng thế giới - Nhiên 009Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ